32009R1073

Regulation (EC) No 1073/2009 of the European Parliament and of the Council of 21 October 2009 on common rules for access to the international market for coach and bus services, and amending Regulation (EC) No 561/2006


iceland-flag
Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 1073/2009 frá 21. október 2009 um sameiginlegar reglur um aðgang að mörkuðum fyrir flutninga með hópbifreiðum milli landa og um breytingu á reglugerð (EB) nr. 561/2006 (endurútgefin)
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 088/2014
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Reglugerð (EB) nr. 1073/2009 um aðgang að alþjóðamarkaði fyrir hóp- og áætlunarferðir og breyting á reglugerð (EB9 nr. 561/2006.
Reglugerðin fjallar um alþjóðlegan flutning á farþegum í hóp- og áætlunarakstri innan EES svæðisins gegn gjaldi eða á eigin reikning. Ef ekið er til þriðja ríkis gildir reglugerðin um aðildarland sem ekið er um til 3ja ríkis.
Samkvæmt reglugerðinni er gert ráð fyrir að gefin verði út skírteini (Community licence) vegna aksturs yfir landamæri innan EES svæðisins, einnig að flutningsaðili fái sérstaka heimild (authorisation) sem gildir í 5 ár.
Í 29. gr. er gert ráð fyrir að 8. gr. reglugerðar (EB) um aksturs- og hvíldartíma ökumanna breytist þannig að hin svokallaða 12 daga regla er tekin aftur upp í alþjóðaakstri, en hún hafði verið stytt úr 12 dögum í 6 daga skv. reglugerð 561/2006.

Nánari efnisumfjöllun

Reglugerð (EB) nr. 1073/2009 um aðgang að alþjóðamarkaði fyrir hóp- og áætlunarferðir og breyting á reglugerð (EB9 nr. 561/2006.
Reglugerðin fjallar um alþjóðlegan flutning á farþegum í hóp- og áætlunarakstri innan EES svæðisins gegn gjaldi eða á eigin reikning. Ef ekið er til þriðja ríkis gildir reglugerðin um aðildarland sem ekið er um til 3ja ríkis.
Samkvæmt reglugerðinni er gert ráð fyrir að gefin verði út skírteini (Community licence) vegna aksturs yfir landamæri innan EES svæðisins, einnig að flutningsaðili fái sérstaka heimild (authorisation) sem gildir í 5 ár.
Í 29. gr. er gert ráð fyrir að 8. gr. reglugerðar (EB) um aksturs- og hvíldartíma ökumanna breytist þannig að hin svokallaða 12 daga regla er tekin aftur upp í alþjóðaakstri, en hún hafði verið stytt úr 12 dögum í 6 daga skv. reglugerð 561/2006.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Lagasetning/lagabreyting
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Breyta þarf lögum um fólksflutninga og farmhflutninga á landi nr. 73/2001. Ath! Frumvarp til nýrra laga um farþegaflutninga á landi í atvinnuskyni
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Samráð

Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar Kynning í Landflutningaráði, Road pakkinn metinn af fyrst Umferðarstofu og síðan Samgöngustofu. Gerðin EES-tæk og veldur kostnaði.
Niðurstöður samráðs Kynning í Landflutningaráði, Road pakkinn metinn af fyrst Umferðarstofu og síðan Samgöngustofu. Gerðin EES-tæk og veldur kostnaði.

Áhrif

Nánari útskýring á kostnaði, þ.á.m. á hvern hann fellur Felur á Samgöngustofu verður verulegur og gæti hlaupið á tugum milljóna króna.
Áætlaður kostnaður hins opinbera Aukakostnaður
Mat á áhrifum og sérstökum hagsmunum Íslands Í Road pakkanum er kveðið á um gagnagrunn sem hefur takmarkað gagn fyrir Ísland en hefur engu að síður verið samþykktur við upptöku gerðarinnar. Kostnaður verður verulegur af honum. Önnur ákvæði til gagns og verður til að gera flutninga á vegum öruggari og faglegri.

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32009R1073
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 300, 14.11.2009, p. 88
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

COM numer COM(2007) 264
Dagsetning tillögu ESB
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland)
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Noregur)

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 63, 30.10.2014, p. 31-43
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 310, 30.10.2014, p. 40-51