32011R0181
Regulation (EU) No 181/2011 of the European Parliament and of the Council of 16 February 2011 concerning the rights of passengers in bus and coach transport and amending Regulation (EC) No 2006/2004
Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) nr. 181/2011 frá 16. febrúar 2011 um réttindi farþega í hópbifreiðum og um breytingu á reglugerð (EB) nr. 2006/2004
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 115/2015 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Markmiðið með setningu reglugerðarinnar var að jafna réttindi farþega, án tillits til samgöngumáta, þe. flugs, siglinga, flutninga á landi. Þetta byggist einkum á neytendavernd, en talin er sérstök þörf á að tryggja réttindi farþega í samgöngum á landi þar sem þeir eru taldir standa verst að vígi.
Reglugerðin nær yfir reglubundinn áætlunarakstur á leiðum sem eru lengri en 250 km, hvort sem er innanlands eða milli landa. Í sumum tilfellum eiga þó ákvæðin einnig við um styttri leiðir en 250 km. Reglugerðin nær ennfremur yfir akstur hópbifreiða að undanteknum greinum sem fjalla um réttindi hreyfihamlaðra farþega og þegar tafir eiga sér stað á ferð. Þau ákvæði sem gilda um akstur styttri en 250 km eru atriði eins og:
bann við mismunun varðandi fargjöld,
Reglugerðin nær yfir reglubundinn áætlunarakstur á leiðum sem eru lengri en 250 km, hvort sem er innanlands eða milli landa. Í sumum tilfellum eiga þó ákvæðin einnig við um styttri leiðir en 250 km. Reglugerðin nær ennfremur yfir akstur hópbifreiða að undanteknum greinum sem fjalla um réttindi hreyfihamlaðra farþega og þegar tafir eiga sér stað á ferð. Þau ákvæði sem gilda um akstur styttri en 250 km eru atriði eins og:
bann við mismunun varðandi fargjöld,
Nánari efnisumfjöllun
Markmiðið með setningu reglugerðarinnar var að jafna réttindi farþega, án tillits til samgöngumáta, þe. flugs, siglinga, flutninga á landi. Þetta byggist einkum á neytendavernd, en talin er sérstök þörf á að tryggja réttindi farþega í samgöngum á landi þar sem þeir eru taldir standa verst að vígi.
Reglugerðin nær yfir reglubundinn áætlunarakstur á leiðum sem eru lengri en 250 km, hvort sem er innanlands eða milli landa. Í sumum tilfellum eiga þó ákvæðin einnig við um styttri leiðir en 250 km. Reglugerðin nær ennfremur yfir akstur hópbifreiða að undanteknum greinum sem fjalla um réttindi hreyfihamlaðra farþega og þegar tafir eiga sér stað á ferð. Þau ákvæði sem gilda um akstur styttri en 250 km eru atriði eins og:
bann við mismunun varðandi fargjöld,
bann við að meina hreyfihömluðum farþega aðgang og að ekki má taka aukagjald fyrir að flytja hreyfihamlaðan farþega,
undanþága ef aðstæður leyfa ekki flutning á hreyfihömluðum farþega á öruggan hátt,
skyldubundin þjálfun ökumanna við flutning á hreyfihömluðum farþegum, þar sem gefinn er 5 ára frestur – atriði sem snertir tilskipun um endurmenntun ökumanna,
bætur vegna tjóns á hjólastólum eða svipuðum tækjum,
reglur um upplýsingagjöf og kvörtunarþjónustu.
Aðildarríkin geta jafnframt undanþegið innanlandsakstur í 4 ár frá því að reglugerðin gekk í gildi (fór inn í EES samninginn?) frá þessum sömu greinum.
Reglugerðin nær yfir reglubundinn áætlunarakstur á leiðum sem eru lengri en 250 km, hvort sem er innanlands eða milli landa. Í sumum tilfellum eiga þó ákvæðin einnig við um styttri leiðir en 250 km. Reglugerðin nær ennfremur yfir akstur hópbifreiða að undanteknum greinum sem fjalla um réttindi hreyfihamlaðra farþega og þegar tafir eiga sér stað á ferð. Þau ákvæði sem gilda um akstur styttri en 250 km eru atriði eins og:
bann við mismunun varðandi fargjöld,
bann við að meina hreyfihömluðum farþega aðgang og að ekki má taka aukagjald fyrir að flytja hreyfihamlaðan farþega,
undanþága ef aðstæður leyfa ekki flutning á hreyfihömluðum farþega á öruggan hátt,
skyldubundin þjálfun ökumanna við flutning á hreyfihömluðum farþegum, þar sem gefinn er 5 ára frestur – atriði sem snertir tilskipun um endurmenntun ökumanna,
bætur vegna tjóns á hjólastólum eða svipuðum tækjum,
reglur um upplýsingagjöf og kvörtunarþjónustu.
Aðildarríkin geta jafnframt undanþegið innanlandsakstur í 4 ár frá því að reglugerðin gekk í gildi (fór inn í EES samninginn?) frá þessum sömu greinum.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Lagasetning/lagabreyting |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Breyta þarf lögum um fólksflutninga og farmhflutninga á landi nr. 73/2001. Ath! Frumvarp til nýrra laga um farþegaflutninga á landi í atvinnuskyni |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Samráð | Já |
---|---|
Hvaða hagsmunaaðilar | Samgöngustofa |
Niðurstöður samráðs | Gerðin er EES-tæk, ekki aðlögun, kostnaður fyrir hagsmunaaðila ekki of íþyngjandi |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Enginn |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32011R0181 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 55, 28.2.2011, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2008) 817 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Liechtenstein) | |
---|---|
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland) | |
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Noregur) |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 42, 4.8.2016, p. 69 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 211, 4.8.2016, p. 72 |