32017R0920
Regulation (EU) 2017/920 of the European Parliament and of the Council of 17 May 2017 amending Regulation (EU) No 531/2012 as regards rules for wholesale roaming markets
Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2017/920 frá 17. maí 2017 um breytingu á reglugerð (ESB) nr. 531/2012 að því er varðar heildsölumarkaði fyrir reiki
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn en er ekki lengur í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 11 Rafræn fjarskipti, hljóð- og myndmiðlun og upplýsingasamfélagið, 11.01 Fjarskiptaþjónusta |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 105/2017 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Nei |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Með samþykkt hinnar svo kölluðu TSM reglugerðar nr. 2015/2120 var ákveðið að ekki yrði leyfilegt að innheimta sérstök viðbótargjöld fyrir reikiþjónustu frá og með 15. júní 2017. Þess í stað skyldi verðalagning fyrir þjónustuna byggja á heimaverðskrá notandans, eða Roam Like Home. Innleidd með breytingum á þegar gildandi reglugerð.
Nánari efnisumfjöllun
Með samþykkt hinnar svo kölluðu TSM reglugerðar nr. 2015/2120 var ákveðið að ekki yrði leyfilegt að innheimta sérstök viðbótargjöld fyrir reikiþjónustu frá og með 15. júní 2017. Þess í stað skyldi verðalagning fyrir þjónustuna byggja á heimaverðskrá notandans, eða Roam Like Home. Með þessari breytingu var ekki einungis verið að afnema viðbótar reikigjöld (Evrópuverðskrá – Euro Tariff), heldur var um að ræða kerfisbreytingu á heildsölumarkaði fyrir reikiþjónustu, þ.e. hvernig gjaldfærslunni skuli hagað, hvernig skuli farið með fríðindi samkvæmt heimaverðskrá í reikiþjónustu, s.s. pakkar, innfaldar mínútur o.s.frv.
Ljóst var að breytingin samkvæmt TSM reglugerðinni myndi kalla á frekari breytingar á hinni eiginlegu reikireglugerð nr. 531/2012, þar sem ákvæði hennar um verðþök á viðbótargjöldum í smásölu og heildsölu myndu ekki lengur eiga við frá og með 15. ágúst 2017. Breyta þyrfti ákvæðum reglugerðarinnar á þann veg að gjaldfærsla fyrir reikiþjónustu færi samkvæmt heimaverðskrá notandans. Þar sem að huga þyrfti að ýmsum atriðum við útfærslu á nýju fyrirkomulagi heildsölumarkaðar fyrir reikiþjónustu var talin þörf á því að gefa út sérstaka reglugerð þar að lútandi að undangengnu samráði við markaðsaðila. Umrætt samráð framkvæmdastjórnarinnar fór fram á tímabilinu 29. nóvember 2015 til 18. febrúar 2016.
Það er nú í kjölfar áhrifagreiningar framkvæmdastjórnarinnar og að teknu tilliti til athugasemda fjarskiptafyrirtækja á evrópskum farnetsmarkaði sem nú hafa verið lagðar fram tillögur að framkvæmd nýs fyrirkomulags á heildsölumarkaði fyrir reikiþjónustu. Eingöngu er um að ræða útfærslu á skyldu, þ.e. gjaldfærslu samkvæmt heimaverðskrá, sem þegar er búið að leggja á með TSM reglugerðinni, sem innleidd var í íslenskan rétt með reglugerð ráðherra nr. 558/2016.
Samkvæmt 2. mgr. 35. gr. laga um fjarskipti nr. 81/2003 er heimilt að kveða á um hámarksverð fyrir reikiþjónustu bæði í smásölu og heildsölu. Þar sem nýtt fyrirkomulag um heimaverðskrá felur efnislega í sér það sama, þ.e. að verið er að setja ákveðið hámarksverð fyrir reikiþjónustuna, þ.e. heimaverðskrá í stað hámarks viðbótargjalds, var umrætt ákvæði talið fela í sér fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingu reikihluta TSM reglugerðarinnar. Að áliti Póst- og fjarskiptastofnunar gildir það sama um tillögu framkvæmdastjórnarinnar um fyrirkomulag heildsölumarkaðar fyrir reikiþjónustu sem umsögn þessi lýtur að.
Samkvæmt framangreindu er það mat Póst- og fjarskiptastofnunar að tillagan kalli ekki á lagabreytingu og að fyrir hendi sé fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingu á reglugerðinni með reglugerð ráðherra þegar þar að kemur.
Ljóst var að breytingin samkvæmt TSM reglugerðinni myndi kalla á frekari breytingar á hinni eiginlegu reikireglugerð nr. 531/2012, þar sem ákvæði hennar um verðþök á viðbótargjöldum í smásölu og heildsölu myndu ekki lengur eiga við frá og með 15. ágúst 2017. Breyta þyrfti ákvæðum reglugerðarinnar á þann veg að gjaldfærsla fyrir reikiþjónustu færi samkvæmt heimaverðskrá notandans. Þar sem að huga þyrfti að ýmsum atriðum við útfærslu á nýju fyrirkomulagi heildsölumarkaðar fyrir reikiþjónustu var talin þörf á því að gefa út sérstaka reglugerð þar að lútandi að undangengnu samráði við markaðsaðila. Umrætt samráð framkvæmdastjórnarinnar fór fram á tímabilinu 29. nóvember 2015 til 18. febrúar 2016.
Það er nú í kjölfar áhrifagreiningar framkvæmdastjórnarinnar og að teknu tilliti til athugasemda fjarskiptafyrirtækja á evrópskum farnetsmarkaði sem nú hafa verið lagðar fram tillögur að framkvæmd nýs fyrirkomulags á heildsölumarkaði fyrir reikiþjónustu. Eingöngu er um að ræða útfærslu á skyldu, þ.e. gjaldfærslu samkvæmt heimaverðskrá, sem þegar er búið að leggja á með TSM reglugerðinni, sem innleidd var í íslenskan rétt með reglugerð ráðherra nr. 558/2016.
Samkvæmt 2. mgr. 35. gr. laga um fjarskipti nr. 81/2003 er heimilt að kveða á um hámarksverð fyrir reikiþjónustu bæði í smásölu og heildsölu. Þar sem nýtt fyrirkomulag um heimaverðskrá felur efnislega í sér það sama, þ.e. að verið er að setja ákveðið hámarksverð fyrir reikiþjónustuna, þ.e. heimaverðskrá í stað hámarks viðbótargjalds, var umrætt ákvæði talið fela í sér fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingu reikihluta TSM reglugerðarinnar. Að áliti Póst- og fjarskiptastofnunar gildir það sama um tillögu framkvæmdastjórnarinnar um fyrirkomulag heildsölumarkaðar fyrir reikiþjónustu sem umsögn þessi lýtur að.
Samkvæmt framangreindu er það mat Póst- og fjarskiptastofnunar að tillagan kalli ekki á lagabreytingu og að fyrir hendi sé fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingu á reglugerðinni með reglugerð ráðherra þegar þar að kemur.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Breyta þarf reglugerð nr. 1174/2012. Lagastoð er fyrir hendi í 35. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Samráð | Nei |
---|---|
Hvaða hagsmunaaðilar | póst og fjarskiptastofnun |
Niðurstöður samráðs | Sjá efnisútdrátt |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|---|
Mat á áhrifum og sérstökum hagsmunum Íslands | Sjá efnisútdrátt |
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Fjarskiptastofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32017R0920 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 147, 9.6.2017, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2016) 399 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 37, 7.6.2018, p. 2 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 142, 7.6.2018, p. 3 |