32018R0258
Commission Implementing Regulation (EU) 2018/258 of 21 February 2018 amending Implementing Regulation (EU) No 725/2011 for the purpose of adjusting it to the change in the regulatory test procedure and simplifying the administrative procedures for application and certification
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2018/258 frá 21. febrúar 2018 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) nr. 725/2011 í þeim tilgangi að aðlaga hana að breytingunni á lögbundnu prófunaraðferðinni og að einfalda stjórnsýslumeðferð vegna umsókna og vottunar
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 026/2019 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Stuttur:
Um er að ræða framkvæmdarreglugerð um breytingu á reglugerð (EB) nr. 725/2011 í þeim tilgangi að laga hana að breytingum á lögboðinni prófunaraðferð og til að einfalda stjórnsýslumeðferð við umsókn og vottun. Reglugerðin kveður á um að heimilt sé til 31. desember 2019 að leggja fram umsókn um samþykki á nýsköpunartækni sem vistvænni prófunaraðferð með vísan til NEDC prófunaraðferðarinnar. Frá gildistöku reglugerðarinnar skal leggja fram slíkar umsóknir með vísan til WLTP. Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Um er að ræða framkvæmdarreglugerð um breytingu á reglugerð (EB) nr. 725/2011 í þeim tilgangi að laga hana að breytingum á lögboðinni prófunaraðferð og til að einfalda stjórnsýslumeðferð við umsókn og vottun. Reglugerðin kveður á um að heimilt sé til 31. desember 2019 að leggja fram umsókn um samþykki á nýsköpunartækni sem vistvænni prófunaraðferð með vísan til NEDC prófunaraðferðarinnar. Frá gildistöku reglugerðarinnar skal leggja fram slíkar umsóknir með vísan til WLTP. Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Almennt: Um er að ræða framkvæmdarreglugerð um breytingu á reglugerð (EB) nr. 725/2011 í þeim tilgangi að laga hana að breytingum á lögboðinni prófunaraðferð og til að einfalda stjórnsýslumeðferð við umsókn og vottun.
Reglugerðin kveður á um að heimilt sé til 31. desember 2019 að leggja fram umsókn um samþykki á nýsköpunartækni sem vistvænni prófunaraðferð með vísan til NEDC prófunaraðferðarinnar. Frá gildistöku reglugerðarinnar skal leggja fram slíkar umsóknir með vísan til WLTP.
Efnisútdráttur: Ný lögboðin prófunaraðferð WLTP til mælinga á koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun léttra ökutækja, sem fram kemur í reglugerð (EB) 2017/1151, var samþykkt af Framkvæmdastjórn ESB 1. júní 2017. WLTP kemur í stað eldri prófunaraðferðar NEDC sem fram kemur í XII. viðauka við reglugerð (EB) nr. 692/2008.
Frá og með árinu 2021 skal sannreyna að farið sé að markmiðum um losun koltvísýrings, sem fram koma í reglugerð EB nr. 443/2009, samkvæmt WLTP aðferðinni. Frá þeim tíma skal einnig ákvarða koltvísýringssparnað með notkun á nýsköpunartækni með samkvæmt WLTP.
Til að endurspegla breytingar á prófunarkerfinu og tryggja að tekið verði tillit til málmeðferðarinnar við að samræma WLTP koltvísýringsgildin til samræmis við NECD koltvísýringsgildin sem fram koma í reglugerð EB nr. 2017/1153 er nauðsynlegt að breyta framkvæmdareglugerð (EB) nr. 725/2011.
Til að tryggja sem best breytinguna frá NECD í WLTP skal vera hægt að leggja fram umsókn um samþykki á vistvænni nýsköpunartækni sem umhverfisvænni á grundvelli NECD aðferðar til 31. desember 2019. En frá gildistöku þessarar reglugerðar á grundvelli WLTP prófunaraðferðarinnar.
Með því að lækka sparnaðarþröskuldinn í 0,5g af koltvísýringi á klukkutíma er líklegt til að stuðla verði að víðtækari dreifingu á nýjungum sem geta dregið úr kolstvísýringslosun. Rétt er að samræma breytinguna á sparnaðarþröskuldinum með innleiðingu WLTP og því ætti nýji þröskuldurinn að gilda fyrir umsóknir gerðar með vísan til WLTP.
Tækni sem hefur víða verið til staðar á markaðnum getur ekki talist vistvæn nýsköpunartækni í skilningi 12. gr. reglugerðar EB nr. 443/2009 og er því ekki hæf sem slík. Því þarf að breyta viðmiðunarárinu 2009 í hreyfanlegt viðmiðunarár (dynamic reference year) og skal það gilda fyrir umsóknir um vistvæna nýsköpun sem lagðar eru fram eftir 1. janúar 2020.
Umsögn: Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Reglugerðin kveður á um að heimilt sé til 31. desember 2019 að leggja fram umsókn um samþykki á nýsköpunartækni sem vistvænni prófunaraðferð með vísan til NEDC prófunaraðferðarinnar. Frá gildistöku reglugerðarinnar skal leggja fram slíkar umsóknir með vísan til WLTP.
Efnisútdráttur: Ný lögboðin prófunaraðferð WLTP til mælinga á koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun léttra ökutækja, sem fram kemur í reglugerð (EB) 2017/1151, var samþykkt af Framkvæmdastjórn ESB 1. júní 2017. WLTP kemur í stað eldri prófunaraðferðar NEDC sem fram kemur í XII. viðauka við reglugerð (EB) nr. 692/2008.
Frá og með árinu 2021 skal sannreyna að farið sé að markmiðum um losun koltvísýrings, sem fram koma í reglugerð EB nr. 443/2009, samkvæmt WLTP aðferðinni. Frá þeim tíma skal einnig ákvarða koltvísýringssparnað með notkun á nýsköpunartækni með samkvæmt WLTP.
Til að endurspegla breytingar á prófunarkerfinu og tryggja að tekið verði tillit til málmeðferðarinnar við að samræma WLTP koltvísýringsgildin til samræmis við NECD koltvísýringsgildin sem fram koma í reglugerð EB nr. 2017/1153 er nauðsynlegt að breyta framkvæmdareglugerð (EB) nr. 725/2011.
Til að tryggja sem best breytinguna frá NECD í WLTP skal vera hægt að leggja fram umsókn um samþykki á vistvænni nýsköpunartækni sem umhverfisvænni á grundvelli NECD aðferðar til 31. desember 2019. En frá gildistöku þessarar reglugerðar á grundvelli WLTP prófunaraðferðarinnar.
Með því að lækka sparnaðarþröskuldinn í 0,5g af koltvísýringi á klukkutíma er líklegt til að stuðla verði að víðtækari dreifingu á nýjungum sem geta dregið úr kolstvísýringslosun. Rétt er að samræma breytinguna á sparnaðarþröskuldinum með innleiðingu WLTP og því ætti nýji þröskuldurinn að gilda fyrir umsóknir gerðar með vísan til WLTP.
Tækni sem hefur víða verið til staðar á markaðnum getur ekki talist vistvæn nýsköpunartækni í skilningi 12. gr. reglugerðar EB nr. 443/2009 og er því ekki hæf sem slík. Því þarf að breyta viðmiðunarárinu 2009 í hreyfanlegt viðmiðunarár (dynamic reference year) og skal það gilda fyrir umsóknir um vistvæna nýsköpun sem lagðar eru fram eftir 1. janúar 2020.
Umsögn: Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Á ekki við |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Engar laga- eða reglugerðabreytingar |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Samráð | Nei |
---|---|
Hvaða hagsmunaaðilar | Samgöngustofa |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018R0258 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 49, 22.2.2018, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Dagsetning tillögu ESB | |
---|---|
C/D numer | D055127/01 |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 48, 16.7.2020, p. 45 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 63, 16.7.2020, p. 40 |