32018R0502
Commission Implementing Regulation (EU) 2018/502 of 28 February 2018 amending Implementing Regulation (EU) 2016/799 laying down the requirements for the construction, testing, installation, operation and repair of tachographs and their components
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2018/502 frá 28. febrúar 2018 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) 2016/799 þar sem mælt er fyrir um kröfur um smíði, prófun, uppsetningu, virkni og viðgerðir ökurita og íhluta þeirra
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 264/2019 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Um er að ræða breytingar á framkvæmdareglugerð framkvæmdastjórnar ESB 2016/799 um framkvæmd reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 165/2014. Í þeirri reglugerð er mælt er fyrir um kröfur til smíði, prófunar, uppsetningar, virkni og viðgerða ökurita og íhluta þeirra. Í reglugerðinni er fyrst og fremst kveðið á um breytingar á tæknilegum kröfum um smíði, prófun, uppsetningu, virkni og viðgerðir ökurita og íhluta þeirra sem fram koma í reglugerð ESB 2016/799. Breytingarnar eru gerðar vegna kröfu í reglugerð ESB nr. 165/2014 um að ökuritar sem settir eru í ökutæki sem skráð verða fyrstu skráningu 15. júní 2019 eða síðar skuli vera snjallökuritar. Þá eru gerðar breytingar til að forðast rugling á milli mæligilda og heimilað að ökuritar geti verið ein eining eða nokkrar einingar og þá dreifðar um ökutækið. Gerðin hefur lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður er metinn óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Almennt: Um er að ræða breytingar á framkvæmdareglugerð framkvæmdastjórnar ESB 2016/799 um framkvæmd reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 165/2014. Í þeirri reglugerð er mælt er fyrir um kröfur til smíði, prófunar, uppsetningar, virkni og viðgerða ökurita og íhluta þeirra. Breytingarnar sem verða með reglugerð 2018/502 eru um snjallökurita. Reglugerð 2018/502 tók gildi í Evrópusambandinu 17. apríl 2018.
Í reglugerð 2018/502 er reglugerð ESB 2016/799 breytt í samræmi við kröfur í 8., 9. og 10. gr. reglugerðar ESB nr. 165/2014. Þar er þess krafist að ökuritar sem settir eru í ökutæki sem skráð eru í fyrsta sinn 15. júní 2019 eða síðar skuli vera snjallökuritar. Breyta þarf framkvæmdareglugerð ESB 2016/799 þannig að tæknileg ákvæði sem mælt er fyrir um í henni gildi frá þeim degi.
Aðdragandi: Í reglugerð ESB nr. 165/2014 er fjallað um snjallökurita, um aðra kynslóð stafrænna ökurita með tengingu við hnattrænt gervihnattaleiðsögukerfi (GNSS), um tengingar við búnað til snemmgreiningar með fjartengingu og um möguleika á að ökuritar séu búnir stöðluðum skilflötum við skynvædd flutningakerfi.
Efnisútdráttur: Í reglugerðinni er kveðið á um breytingar á tæknilegum kröfum um smíði, prófun, uppsetningu, virkni og viðgerðir ökurita og íhluta þeirra sem fram koma í reglugerð ESB 2016/799. Breytingarnar eru gerðar vegna kröfu í reglugerð ESB nr. 165/2014 um að ökuritar sem settir eru í ökutæki sem skráð verða fyrstu skráningu 15. júní 2019 eða síðar skuli vera snjallökuritar.
Þá er, vegna kröfu í reglugerð ESB nr. 165/2014 um að staðsetning ökutækis skuli sjálfkrafa skráð á þriggja klukkustunda fresti í samanlögðum aksturstíma, accumulated driving time, nauðsynlegt að gera breytingu á reglugerð ESB 2016/799. Breytingin felur í sér að upplýsingar um staðsetningu ökutækis verði skráðar á þriggja klukkustunda fresti með mæligildi sem ekki er hægt að endurstilla. Breytingin á að koma í veg fyrir að ruglað sé saman ofangreindu hugtaki við hugtakið samfelldur hámarksaksturstími, contiuous driving time, sem er mæligildi með aðra virkni.
Þessu til viðbótar er í reglugerðinni einnig kveðið á um að skráningarhluti ökurita geti verið ein eining eða nokkrar einingar sem dreifðar eru um ökutækið. Búnaðurinn fyrir hnattræna gervihnattaleiðsögukerfið (GNSS) og sérhæfðu skammdrægu fjarskiptin (DSRC) getur því verið innbyggður í ökutækið eða bætt við það. Ef búnaðinum er bætt við verður að vera hægt að framkvæma gerðarviðurkenningu á ökutækinu og búnaðinum sem íhlut til að samræma gerðarviðurkenningarkerfið að þörfum markaðarins.
Reglugerðin hefur ekki áhrif á ákvæði tilskipunar Evrópuþingsins og ráðsins 2014/53/ESB um samræmingu laga aðildarríkjanna um að bjóða þráðlausan fjarskiptabúnað fram á markaði og niðurfellingu á tilskipun 1999/5/EB.
Umsögn: Þær breytingar sem fram koma með reglugerðinni snúa að framleiðendum ökutækja og skyldu þeirra til að seta snjallökuritar í ökutæki sem skráð verða fyrstu skráningu 15. júní 2019 eða síðar. Þar sem engir bílaframleiðendur eru á Íslandi hefur gerðin lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Í reglugerð 2018/502 er reglugerð ESB 2016/799 breytt í samræmi við kröfur í 8., 9. og 10. gr. reglugerðar ESB nr. 165/2014. Þar er þess krafist að ökuritar sem settir eru í ökutæki sem skráð eru í fyrsta sinn 15. júní 2019 eða síðar skuli vera snjallökuritar. Breyta þarf framkvæmdareglugerð ESB 2016/799 þannig að tæknileg ákvæði sem mælt er fyrir um í henni gildi frá þeim degi.
Aðdragandi: Í reglugerð ESB nr. 165/2014 er fjallað um snjallökurita, um aðra kynslóð stafrænna ökurita með tengingu við hnattrænt gervihnattaleiðsögukerfi (GNSS), um tengingar við búnað til snemmgreiningar með fjartengingu og um möguleika á að ökuritar séu búnir stöðluðum skilflötum við skynvædd flutningakerfi.
Efnisútdráttur: Í reglugerðinni er kveðið á um breytingar á tæknilegum kröfum um smíði, prófun, uppsetningu, virkni og viðgerðir ökurita og íhluta þeirra sem fram koma í reglugerð ESB 2016/799. Breytingarnar eru gerðar vegna kröfu í reglugerð ESB nr. 165/2014 um að ökuritar sem settir eru í ökutæki sem skráð verða fyrstu skráningu 15. júní 2019 eða síðar skuli vera snjallökuritar.
Þá er, vegna kröfu í reglugerð ESB nr. 165/2014 um að staðsetning ökutækis skuli sjálfkrafa skráð á þriggja klukkustunda fresti í samanlögðum aksturstíma, accumulated driving time, nauðsynlegt að gera breytingu á reglugerð ESB 2016/799. Breytingin felur í sér að upplýsingar um staðsetningu ökutækis verði skráðar á þriggja klukkustunda fresti með mæligildi sem ekki er hægt að endurstilla. Breytingin á að koma í veg fyrir að ruglað sé saman ofangreindu hugtaki við hugtakið samfelldur hámarksaksturstími, contiuous driving time, sem er mæligildi með aðra virkni.
Þessu til viðbótar er í reglugerðinni einnig kveðið á um að skráningarhluti ökurita geti verið ein eining eða nokkrar einingar sem dreifðar eru um ökutækið. Búnaðurinn fyrir hnattræna gervihnattaleiðsögukerfið (GNSS) og sérhæfðu skammdrægu fjarskiptin (DSRC) getur því verið innbyggður í ökutækið eða bætt við það. Ef búnaðinum er bætt við verður að vera hægt að framkvæma gerðarviðurkenningu á ökutækinu og búnaðinum sem íhlut til að samræma gerðarviðurkenningarkerfið að þörfum markaðarins.
Reglugerðin hefur ekki áhrif á ákvæði tilskipunar Evrópuþingsins og ráðsins 2014/53/ESB um samræmingu laga aðildarríkjanna um að bjóða þráðlausan fjarskiptabúnað fram á markaði og niðurfellingu á tilskipun 1999/5/EB.
Umsögn: Þær breytingar sem fram koma með reglugerðinni snúa að framleiðendum ökutækja og skyldu þeirra til að seta snjallökuritar í ökutæki sem skráð verða fyrstu skráningu 15. júní 2019 eða síðar. Þar sem engir bílaframleiðendur eru á Íslandi hefur gerðin lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018R0502 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 85, 28.3.2018, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 5, 12.1.2023, p. 25 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 11, 12.1.2023, p. 31 |