32018R0830

Commission Delegated Regulation (EU) 2018/830 of 9 March 2018 amending Annex I to Regulation (EU) No 167/2013 of the European Parliament and of the Council and Commission Delegated Regulation (EU) No 1322/2014 as regards the adaptation of the vehicle construction and general requirements for the approval of agricultural and forestry vehicles

Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2018/830 frá 9. mars 2018 um breytingu á I. viðauka við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) nr. 167/2013 og á framseldri reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) nr. 1322/2014 að því er varðar aðlögun krafna um smíði ökutækja og almennra krafna vegna viðurkenningar á ökutækjum fyrir landbúnað og skógrækt
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.02 Dráttarvélar fyrir landbúnað eða skógrækt
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 111/2019
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Um er að ræða reglugerð um breytingu á I. viðauka reglugerðar ESB nr. 167/2013 og á reglugerð ESB nr. 1322/2014 að því er varðar aðlögun á kröfum um smíði ökutækja og almennar kröfur vegna viðurkenninga á ökutækjum fyrir landbúnað og skógrækt.
Til að skýrt sé að tilteknar kröfur í löggjöf Evrópusambandsins séu jafngildar og í samræmi við kröfur sem fram koma í stöðlum OECD þarf að samræma texta reglugerðanna og staðlanna. Engir framleiðendur landbúnaðarökutækja á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.

Nánari efnisumfjöllun

Almennt: Um er að ræða reglugerð um breytingu á I. viðauka reglugerðar ESB nr. 167/2013 og á reglugerð ESB nr. 1322/2014 að því er varðar aðlögun á kröfum um smíði ökutækja og almennar kröfur vegna viðurkenninga á ökutækjum fyrir landbúnað og skógrækt.
Til að skýrt sé að tilteknar kröfur í löggjöf Evrópusambandsins séu jafngildar og í samræmi við kröfur sem fram koma í stöðlum OECD þarf að samræma texta reglugerðanna og staðlanna.
Efnisútdráttur: Breytingarnar miða annars vegar að því að heimilt verði að setja fram kröfur um viðbótar ökutækjaflokka til samræmis við nýjustu útgáfur af OECD stöðlum og að framleiðendum ökutækja verði heimilt að horfa til síðari breytinga á reglugerðum OECD jafnvel þótt þær hafi ekki verið birtar í Stjórnartíðindum ESB. Hins vegar miða breytingarnar að vinnuvistfræðilegum kröfum í þeim tilgangi að auka öryggi og breytingum á kröfum tengdum ökumannssætinu í reglugerð ESB nr. 1322/2014.
Gerðar eru breytingar á I. viðauka við reglugerð ESB nr. 167/2013 um að heimilt verði að setja fram kröfur um viðbótar ökutækjaflokka til samræmis við nýjustu útgáfur af tilteknum OECD stöðlum um opinberar prófanir á landbúnaðar- og skógræktartækjum.
Lögboðnar reglugerðir efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu (OECD) sem um getur í viðauka I. við reglugerð EB nr. 1322/2014 eru uppfærðar reglulega. Í því sambandi skal bæta við skýringu um að framleiðendum ökutækja sé heimilt að horfa til síðari breytinga á þeim reglugerðum, jafnvel þótt þær séu ekki birtar í Stjórnartíðindum Evrópusambandsins.
Gerðin snýr einnig að því að skylt sé að gera vinnuvistfræðilegar kröfur til að draga megi úr fjölda meiðsla og banaslysa þegar ekki er hægt að hækka aflúttak á landbúnaðardráttarvélum á hjólum og hlíf fyrir það.
Þá snýr gerðin að því að skýra og bæta prófunaraðferðir er snúa að ökumannssætinu með því að kveða á um breytingar á kröfum tengdum akstursstöðu, lágmarksstyrk stjórntækja og brunahraða smíðaefnis stýrishúss í reglugerð EB nr. 1322/2014.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur landbúnaðarökutækja á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Samráð

Samráð Nei
Hvaða hagsmunaaðilar Samgöngustofa

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32018R0830
Samþykktardagur hjá ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 140, 6.6.2018, p. 15
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Samþykktardagur
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 69, 27.10.2022, p. 7
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 279, 27.10.2022, p. 7