32019R0318
Commission Regulation (EU) 2019/318 of 19 February 2019 amending Regulation (EU) 2017/2400 and Directive 2007/46/EC of the European Parliament and of the Council as regards the determination of the CO2 emissions and fuel consumption of heavy-duty vehicles
Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2019/318 frá 19. febrúar 2019 um breytingu á reglugerð (ESB) 2017/2400 og tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2007/46/EB að því er varðar ákvörðun koltvísýringslosunar og eldsneytisnotkunar þungra ökutækja
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 215/2019 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Í tilsk 2007/46/EB er mælt fyrir um aðferð sem nota skal þegar tegundir bifreiða eru metnar í þeim tilgangi að framleiðendum þeirra sé veitt gerðarviðurkenning. Í tilskipun 2007/46 er framkvæmdastjórninni falið vald til að samþykkja nánari ráðstafanir um koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja. Reglugerð nr. 595/2009 er eitt þeirra stjórnvaldsfyrirmæla sem gefin hafa verið út um nánari útfærslu tilskipuninni. Reglugerð 2017/2400/ESB er um hvernig þær aðferðir sem mælt er fyrir um í reglugerð 595/2009 skuli útfærðar og koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja þannig mæld með samræmdum hætti. Sú reynsla sem hlotist hefur síðan reglugerð 2017/2400/ESB tók gildi hefur áhrif á þær upplýsingar sem framleiðendur gefa í samræmi við tilskipun 2007/46/EB. Markmiðið með breytingum á reglugerð 2017/2400/ESB nú að tryggja að hægt sé að sækja áreiðanleg gögn um koltvísýringsútblástur fyrir öll ökutæki sem við á í samræmi við reglugerð 2018/956/ESB fyrir 2019.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er að tryggja að hægt sé að sækja áreiðanleg gögn um koltvísýringslosun fyrir öll viðeigandi ökutæki með reglugerð 2018/956/ESB fyrir 2019.
Aðdragandi: Í tilskipun tilskipun 2007/46/EB er mælt fyrir um tiltekna aðferð sem nota skal þegar tegundir bifreiða eru metnar í þeim tilgangi að framleiðendum þeirra sé veitt gerðarviðurkenning. Í tilskipun 2007/46 er framkvæmdastjórninni falið vald til að samþykkja nánari ráðstafanir um koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja. Reglugerð nr. 595/2009 er eitt þeirra stjórnvaldsfyrirmæla sem gefin hafa verið út um nánari útfærslu tilskipuninni. Með reglugerð 595/2009 var skilgreind aðferð sem nota skal til að afla nákvæmra upplýsinga um koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun nýrra þungra ökutækja sem sett eru á markað Sambandsins.
Reglugerð 2017/2400/ESB er um hvernig þær aðferðir sem mælt er fyrir um í reglugerð 595/2009 skuli útfærðar og koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja þannig mæld með samræmdum hætti. Sú reynsla sem hlotist hefur síðan reglugerð 2017/2400/ESB tók gildi hefur áhrif á þær upplýsingar sem framleiðendur gefa í samræmi við tilskipun 2007/46/EB.
Markmiðið með breytingum á reglugerð 2017/2400/ESB nú að tryggja að hægt sé að sækja áreiðanleg gögn um koltvísýringsútblástur fyrir öll ökutæki sem við á í samræmi við reglugerð 2018/956/ESB fyrir 2019. Í reglugerð 2018/956 voru settar fram reglur sem kveða á um skyldu framleiðenda þungaflutningabifreiða til að vakta og upplýsa um gögn um koltvísýringslosun og eldsneytiseyðslu nýrra ökutækja. Þá er einnig kveðið á um skyldu aðildarríkjanna til að halda skrá yfir þær upplýsingar og miðla þeim til framkvæmdastjórnarinnar.
Efnisútdráttur: Reglugerðin inniheldur þrjú ákvæði auk viðauka:
1. gr. – Gerðar eru margvíslegar breytingar á reglugerð 2017/2400/ESB auk breytinga á viðaukum I., III., IV., V., VI., VII., VIII., IX., X sem og inn kemur nýr viðauki Xa.
2. gr. – Gerðar eru breytingar á viðaukum I., IV. og IX. við tilskipun 2007/46/EB.
3. gr. – Gildistökuákvæði.
Viðauki I – Ný tafla kemur í stað töflu 1 í viðauka I við reglugerð 2017/2400/ESB og varðar flokkun ökutækja í flokki N.
Viðauki II – Gerðar eru breytingar á viðauka III við reglugerð 2017/2400/ESB um ílagsupplýsingar sem tengjast eiginleikum ökutækisins.
Viðauki III – Gerðar eru breytingar á viðauka IV við reglugerð 2017/2400/ESB um fyrirmynd að skrá framleiðanda yfir skráningar og upplýsingaskrá fyrir viðskiptavini.
Viðauki IV – Gerðar eru breytingar á viðauka V við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun hreyfilgagna.
Viðauki V – Gerðar eru breytingar á viðauka VI við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun gagna um gírkassa, vægisbreyti, aðra vægisyfirfærandi íhluti og viðbótaríhluti fyrir drifkerfi.
Viðauki VI – Gerðar eru breytingar á viðauka VII við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun gagna um ása.
Viðauki VII – Gerðar eru breytingar á viðauka VIII við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun á gögnum um loftviðnám.
Viðauki VIII – Gerðar eru breytingar á viðauka IX við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun á gögnum um aukabúnað fyrir vörubifreiðar.
Viðauki IX – Gerðar eru breytingar á viðauka X við reglugerð 2017/2400/ESB um vottunaraðferð fyrir loftfyllta hjólbarða.
Viðauki X – Nýjum viðauka Xa er bætt við reglugerð 2017/2400/ESB. Nýr viðauki Xa ber heitið „Conformity of simulation tool operation of CO2 emissions and fuel consumption related properties of components, separate technical units and systems: verification testing procedure“.
Viðauki XI – Gerðar eru breytingar á I. viðauka I (Heildarskrá yfir upplýsingar fyrir EB-gerðarviðurkenningu ökutækja, íhluta eða aðskilinna tæknieininga), IV. viðauka (Skrá yfir kröfur fyrir EB-gerðarviðurkenningu ökutækja) og IX. viðauka (EB-samræmisvottorð) við tilskipun 2007/46/EB.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ætla má að ákvörðun þessi hafi lítil áhrif þar sem engir framleiðendur ökutækja eru hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Reglugerðin verður innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn kostnaður.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Nei.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Aðdragandi: Í tilskipun tilskipun 2007/46/EB er mælt fyrir um tiltekna aðferð sem nota skal þegar tegundir bifreiða eru metnar í þeim tilgangi að framleiðendum þeirra sé veitt gerðarviðurkenning. Í tilskipun 2007/46 er framkvæmdastjórninni falið vald til að samþykkja nánari ráðstafanir um koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja. Reglugerð nr. 595/2009 er eitt þeirra stjórnvaldsfyrirmæla sem gefin hafa verið út um nánari útfærslu tilskipuninni. Með reglugerð 595/2009 var skilgreind aðferð sem nota skal til að afla nákvæmra upplýsinga um koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun nýrra þungra ökutækja sem sett eru á markað Sambandsins.
Reglugerð 2017/2400/ESB er um hvernig þær aðferðir sem mælt er fyrir um í reglugerð 595/2009 skuli útfærðar og koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja þannig mæld með samræmdum hætti. Sú reynsla sem hlotist hefur síðan reglugerð 2017/2400/ESB tók gildi hefur áhrif á þær upplýsingar sem framleiðendur gefa í samræmi við tilskipun 2007/46/EB.
Markmiðið með breytingum á reglugerð 2017/2400/ESB nú að tryggja að hægt sé að sækja áreiðanleg gögn um koltvísýringsútblástur fyrir öll ökutæki sem við á í samræmi við reglugerð 2018/956/ESB fyrir 2019. Í reglugerð 2018/956 voru settar fram reglur sem kveða á um skyldu framleiðenda þungaflutningabifreiða til að vakta og upplýsa um gögn um koltvísýringslosun og eldsneytiseyðslu nýrra ökutækja. Þá er einnig kveðið á um skyldu aðildarríkjanna til að halda skrá yfir þær upplýsingar og miðla þeim til framkvæmdastjórnarinnar.
Efnisútdráttur: Reglugerðin inniheldur þrjú ákvæði auk viðauka:
1. gr. – Gerðar eru margvíslegar breytingar á reglugerð 2017/2400/ESB auk breytinga á viðaukum I., III., IV., V., VI., VII., VIII., IX., X sem og inn kemur nýr viðauki Xa.
2. gr. – Gerðar eru breytingar á viðaukum I., IV. og IX. við tilskipun 2007/46/EB.
3. gr. – Gildistökuákvæði.
Viðauki I – Ný tafla kemur í stað töflu 1 í viðauka I við reglugerð 2017/2400/ESB og varðar flokkun ökutækja í flokki N.
Viðauki II – Gerðar eru breytingar á viðauka III við reglugerð 2017/2400/ESB um ílagsupplýsingar sem tengjast eiginleikum ökutækisins.
Viðauki III – Gerðar eru breytingar á viðauka IV við reglugerð 2017/2400/ESB um fyrirmynd að skrá framleiðanda yfir skráningar og upplýsingaskrá fyrir viðskiptavini.
Viðauki IV – Gerðar eru breytingar á viðauka V við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun hreyfilgagna.
Viðauki V – Gerðar eru breytingar á viðauka VI við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun gagna um gírkassa, vægisbreyti, aðra vægisyfirfærandi íhluti og viðbótaríhluti fyrir drifkerfi.
Viðauki VI – Gerðar eru breytingar á viðauka VII við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun gagna um ása.
Viðauki VII – Gerðar eru breytingar á viðauka VIII við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun á gögnum um loftviðnám.
Viðauki VIII – Gerðar eru breytingar á viðauka IX við reglugerð 2017/2400/ESB um sannprófun á gögnum um aukabúnað fyrir vörubifreiðar.
Viðauki IX – Gerðar eru breytingar á viðauka X við reglugerð 2017/2400/ESB um vottunaraðferð fyrir loftfyllta hjólbarða.
Viðauki X – Nýjum viðauka Xa er bætt við reglugerð 2017/2400/ESB. Nýr viðauki Xa ber heitið „Conformity of simulation tool operation of CO2 emissions and fuel consumption related properties of components, separate technical units and systems: verification testing procedure“.
Viðauki XI – Gerðar eru breytingar á I. viðauka I (Heildarskrá yfir upplýsingar fyrir EB-gerðarviðurkenningu ökutækja, íhluta eða aðskilinna tæknieininga), IV. viðauka (Skrá yfir kröfur fyrir EB-gerðarviðurkenningu ökutækja) og IX. viðauka (EB-samræmisvottorð) við tilskipun 2007/46/EB.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ætla má að ákvörðun þessi hafi lítil áhrif þar sem engir framleiðendur ökutækja eru hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Reglugerðin verður innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn kostnaður.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Nei.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32019R0318 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 58, 26.2.2019, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 3, 5.1.2023, p. 23 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 4, 5.1.2023, p. 23 |