32019R1840
Commission Implementing Regulation (EU) 2019/1840 of 31 October 2019 amending Implementing Regulation (EU) 2017/1153 as regards the reporting of WLTP CO2 values for certain categories of new passenger cars and adjusting the input data for the correlation tool
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2019/1840 frá 31. október 2019 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) 2017/1153 að því er varðar skýrslugjöf um WLTP-koltvísýringsgildi fyrir tiltekna flokka nýrra fólksbifreiða og um aðlögun á ílagsgögnunum fyrir fylgnitólið
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 084/2020 |
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar | |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Markmið sem að er stefnt: Samræming og minniháttar aðlaganir á reglugerðum um koltvísýringslosun ökutækja vegna annmarka sem komið hafa upp og til að auka skýrleika við beitingu reglnanna. Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Samræming og minniháttar aðlaganir á reglugerðum um koltvísýringslosun ökutækja vegna annmarka sem komið hafa upp og til að auka skýrleika við beitingu reglnanna.
Aðdragandi: Í reglugerð ESB 2019/631 er tiltekið að markmið um koltvísýringslosun ökutækjaflotans á EES svæðinu fyrir ný ökutæki sem framleidd verða á árunum 2025 til 2030 skuli ákvörðuð og reiknuð í samræmi við Framkvæmdareglugerð 2017/1151. Þrátt fyrir að reglur hafi verið innleiddar um mælingu koltvísýringslosunar nýrra ökutækja í framkvæmdareglugerð ESB 2017/1153 er nauðsynlegt að bæta úr nokkrum atriðum sem vafi eru verið um eða valdið vandræðum í framkvæmd.
Efnisútdráttur: Að mati Framkvæmdastjórnarinnar er þörf á að tilgreina hvernig skuli mæla losun koltvísýrings úr ökutækjum sem nota rafmagn og annað eldsneyti sem aflgjafa, hvort sem um ræðir ökutæki sem hægt er að hlaða með rafmagni frá utanaðkomandi orkugjafa eða þau sem eingöngu varðveita umframorku í formi rafmagns rafmagnsgeymi ökutækisins. Þá er jafnframt að mati framkvæmdastjórnarinnar nauðsynlegt að tilgreina hvernig koltvísýringslosun ökutækja skuli ákvörðuð í þeim tilvikum þar sem fleiri en eitt próf er gert vegna gerðarviðurkenningar ökutækisins. Gerð þessi á eingöngu við fólksbifreiðir meðan Reglugerð (ESB) 2019/1839 á við um atvinnuökutæki. Breytingar eru gerðar á reglugerð (ESB) 2017/1153 til að ná fram þessu atriðum
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og lítur að mengunar stöðlum og mælingu vegna nýrra ökutækja. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Í dag er lagastoð í 60. gr. gildandi umferðarlaga. Lagastoð verður eftir 1. janúar 2020 í a-lið 4. mgr. 69. gr. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Varðar umhverfis staðla svo að takmörkuðu leyti umhverfis- og auðlindaráðuneytið
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Á ekki við
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Á ekki við
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Á ekki við
Aðdragandi: Í reglugerð ESB 2019/631 er tiltekið að markmið um koltvísýringslosun ökutækjaflotans á EES svæðinu fyrir ný ökutæki sem framleidd verða á árunum 2025 til 2030 skuli ákvörðuð og reiknuð í samræmi við Framkvæmdareglugerð 2017/1151. Þrátt fyrir að reglur hafi verið innleiddar um mælingu koltvísýringslosunar nýrra ökutækja í framkvæmdareglugerð ESB 2017/1153 er nauðsynlegt að bæta úr nokkrum atriðum sem vafi eru verið um eða valdið vandræðum í framkvæmd.
Efnisútdráttur: Að mati Framkvæmdastjórnarinnar er þörf á að tilgreina hvernig skuli mæla losun koltvísýrings úr ökutækjum sem nota rafmagn og annað eldsneyti sem aflgjafa, hvort sem um ræðir ökutæki sem hægt er að hlaða með rafmagni frá utanaðkomandi orkugjafa eða þau sem eingöngu varðveita umframorku í formi rafmagns rafmagnsgeymi ökutækisins. Þá er jafnframt að mati framkvæmdastjórnarinnar nauðsynlegt að tilgreina hvernig koltvísýringslosun ökutækja skuli ákvörðuð í þeim tilvikum þar sem fleiri en eitt próf er gert vegna gerðarviðurkenningar ökutækisins. Gerð þessi á eingöngu við fólksbifreiðir meðan Reglugerð (ESB) 2019/1839 á við um atvinnuökutæki. Breytingar eru gerðar á reglugerð (ESB) 2017/1153 til að ná fram þessu atriðum
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og lítur að mengunar stöðlum og mælingu vegna nýrra ökutækja. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Í dag er lagastoð í 60. gr. gildandi umferðarlaga. Lagastoð verður eftir 1. janúar 2020 í a-lið 4. mgr. 69. gr. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Varðar umhverfis staðla svo að takmörkuðu leyti umhverfis- og auðlindaráðuneytið
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Á ekki við
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Á ekki við
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Á ekki við
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | lagastoðin er því aðeins 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32019R1840 |
---|---|
Samþykktardagur hjá ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 282, 4.11.2019, p. 9 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Samþykktardagur | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 22, 16.3.2023, p. 30 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 78, 16.3.2023, p. 32 |