32020R0358

Commission Implementing Regulation (EU) 2020/358 of 4 March 2020 amending Implementing Regulation (EU) 2018/1976 as regards sailplane pilot licences

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð hefur ekki öðlast gildi þar sem hún er háð gildistöku annarra ákvarðanna sameiginlegu nefndarinnar
Svið (EES-samningur, viðauki) 13 Flutningar, 13.06 Almenningsflug
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 115/2023

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Um er að ræða framkvæmdarreglugerð um breytingu á reglugerð (ESB) 2018/1976 að því er varðar flugmannsskírteini fyrir svifflugur. Þar sem eðli starfrækslu sviffluga er annars eðlis en starfræksla annarra loftfara þykir rétt að kveða á um reglur um þær í sérstökum reglugerðum. Kröfurnar byggja á almennum reglum til flugmannsskírteina eins og mælt er fyrir um í reglugerð (ESB) nr. 1178/2011. Reglurnar eru einfaldaðar og aðlagaðar sérstaklega að svifflugum. Engin áhrif hér á landi. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Um er að ræða framkvæmdarreglugerð um breytingu á reglugerð (ESB) 2018/1976 að því er varðar flugmannsskírteini fyrir svifflugur.
Þar sem eðli starfrækslu sviffluga er annars eðlis en starfræksla annarra loftfara þykir rétt að kveða á um reglur um þær í sérstökum reglugerðum.
Markmið með þessari gerð er að bæta kröfum vegna flugmannskírteina fyrir svifflugur við reglugerð (ESB) 2018/1976. Kröfurnar hafa verið einfaldaðar og aðlagaðar svifflugum.
Aðdragandi: Samkvæmt kröfum sem settar eru fram í reglugerð (ESB) 2018/1139 skal framkvæmdastjórnin samþykkja nauðsynlega útfærslu á kröfum til flugmannsskírteina fyrir svifflugur.
Þar sem eðli starfrækslu sviffluga er annars eðlis en starfræksla annarra loftfara þykir rétt að kveða á um reglur um þær í sérstökum reglugerðum. Kröfurnar byggja á almennum reglum til flugmannsskírteina eins og mælt er fyrir um í reglugerð (ESB) nr. 1178/2011. Reglurnar eru einfaldaðar og aðlagaðar sérstaklega að svifflugum.
Efnisútdráttur: Með þessari gerð eru gerðar breytingar á reglugerð (ESB) 2018/1976 og viðaukum við hana. Efni og gildissviði reglugerðarinnar, sem hefur eingöngu tekið til flugrekstrarkrafna fyrir svifflugur, er breytt þannig að nú tekur reglugerðin einnig til útgáfu og endurnýjunar flugmannsskírteina fyrir svifflugur auk tilheyrandi áritana og vottorða.
Þá eru ákvæði reglugerðarinnar varðandi starfrækslu sviffluga uppfærð.
Í reglugerðinni kemur fram að skírteini vegna sviffluga sem gefin eru út fyrir gildistöku þessarar gerðar skuli breyta í skírteini sem gilda samkvæmt þessari gerð. Það skal gert með umbreytingarskýrslu í samráði við EASA.
Þá kemur fram að þjálfun svifflugmanna sem hófst fyrir gildistöku gerðarinnar skuli metin sem gild enda fari hún eftir víðtækari þjálfunarkröfum en þær sem kynntar eru með þessari gerð.
Þjálfunarfyrirtæki fái viðeigandi tímafresti til að breyta þjálfunaráætlunum sínum til samræmis við breyttar kröfur.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engin flugmannsskírteini fyrir svifflugur hafa verið gefin út af Samgöngustofu og ekki er fyrirséð að það breytist. Engir hagsmunaaðilar hérlendis.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 31. gr., 32. gr. og 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998.
Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 180/2014 um áhöfn í almenningsflugi.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Reglugerðin sækir stoð í reglugerð (ESB) 2018/1139 sem hefur ekki verið tekin upp í EES-samninginn og ekki innleidd hér á landi.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 31. gr., 32. gr. og 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 180/2014 um áhöfn í almenningsflugi.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Ekki vitað

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32020R0358
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 67, 5.3.2020, p. 57
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 81, 9.11.2023, p. 75
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2023/02264, 9.11.2023