Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2022/388 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) 2018/2066 um vöktun á losun gróðurhúsalofttegunda og skýrslugjöf um losunina samkvæmt tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2003/87/EB - 32022R0388
Commission Implementing Regulation (EU) 2022/388 of 8 March 2022 amending Implementing Regulation (EU) 2018/2066 on the monitoring and reporting of greenhouse gas emissions pursuant to Directive 2003/87/EC of the European Parliament and of the Council
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2022/388 frá 8. mars 2022 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) 2018/2066 um vöktun á losun gróðurhúsalofttegunda og skýrslugjöf um losunina samkvæmt tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2003/87/EB
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 286/2022 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Reglugerðin felur í sér breytingu á reglugerð (ESB) 2018/2066 um vöktun og skýrslugjöf vegna losunar gróðurhúsalofttegunda frá starfsemi sem fellur undir viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir. Breytingin felst í því að aðildarríkjum er heimilað að líta svo á að sjálfbærni- og losunarsparnaðarkröfurnar séu uppfylltar fyrir lífmassa sem er notaður til brennslu innan viðskiptakerfisins á árinu 2022.
Nánari efnisumfjöllun
Reglugerð (ESB) 2018/2066 fjallar um vöktun og skýrslugjöf í viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir. Hér er vísað til hennar sem MRR-reglugerðarinnar (Monitoring and Reporting Regulation). Í 38. gr. reglugerðarinnar er fjallað um útreikning á losun frá lífmassa frá starfsstöðvum sem heyra undir viðskiptakerfið. Í 2. mgr. greinarinnar kemur fram að losunarstuðull lífmassa skuli vera núll, sem leiðir til þess að rekstraraðilum er ekki skylt að standa skil á losunarheimildum vegna slíkrar losunar. Með reglugerð (ESB) 2020/2085 var nýrri 5. mgr. bætt við greinina þar sem sett voru nánari skilyrði þess að telja mætti losun frá lífmassa sem núll. Nánar tiltekið var kveðið á um að frá 1. janúar 2022 skyldi lífmassi uppfylla svokallaðar sjálfbærni- og losunarsparnaðarkröfur tilskipunar (ESB) 2018/2001 (RED II-tilskipunar). Um er að ræða ítarlegar kröfur sem varða m.a. áhrif af framleiðslu lífmassaeldsneytis á líffræðilega fjölbreytni, kolefnisforða lands og losun gróðurhúsalofttegunda. Ef lífmassi uppfyllir ekki umræddar kröfur skal litið á kolefnisinnihald hans sem kolefni úr jarðefnaeldsneyti, sbr. niðurlag 5. mgr. Sjá nánar upplýsingablað Umhverfisstofnunar um reglugerð (ESB) 2020/2085. Vegna tafa sem orðið hafa á innleiðingu RED II-tilskipunarinnar í sumum aðildarríkjum, auk tafa hjá framkvæmdastjórn ESB við að samþykkja reglur og leiðbeiningar varðandi sjálfbærnivottun lífmassaeldsneytis, hefur nú verið ákveðið að fresta beitingu ofangreindrar 5. mgr. 38. gr. MMR-reglugerðarinnar til 1. janúar 2023. Með reglugerðinni sem hér er til umfjöllunar, reglugerð (ESB) 2022/388, er nýrri málsgrein, 6. mgr., bætt við 38. gr., þar sem fram kemur að aðildarríki megi líta svo á að sjálfbærni- og losunarsparnaðarkröfurnar séu uppfylltar fyrir lífmassa sem er notaður til brennslu á árinu 2022. Aðildarríkjum er með öðrum orðum heimilað að undanþiggja starfsstöðvar frá því að uppfylla sjálfbærni- og losunarsparnaðarkröfurnar á árinu 2022 án þess að það hafi áhrif á heimild viðkomandi rekstraraðila til að reikna losun frá lífmassa sem núll
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Innleiða þarf efni reglugerðarinnar með breytingu á reglugerð nr. 606/2021 um viðskiptakerfi Evrópusambandsins með losunarheimildir, sem hefur stoð í 21. gr. b laga nr. 70/2012 um loftslagsmál. Reglugerð (ESB) 2020/2085 hefur ekki verið innleidd og þyrfti að innleiða reglugerð (ESB) 2022/388 samhliða henni með breytingum á framangreindri reglugerð nr. 606/2021. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar | Reglugerðin hefur áhrif á hagsmuni starfsstöðva í viðskiptakerfinu sem nota lífmassa, s.s. viðarkurl og grisjunarvið, sem eldsneyti. Breytingin felur í sér að rekstraraðilar þeirra geta áfram reiknað losun frá lífmassa sem núll í losunarskýrslu vegna losu |
---|
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Enginn |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Umhverfisstofnun |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32022R0388 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 79, 9.3.2022, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Dagsetning tillögu ESB | |
---|---|
C/D numer | D078543/01 |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 35, 4.5.2023, p. 16 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 117, 4.5.2023, p. 16 |