Reglugerð ESB nr. 2023/1803 frá 13. ágúst 2023 varðandi breytingar á fleiri alþjóðlegum reikninngsskilastöðlum - 32023R1803

Commission Regulation (EU) 2023/1803 of 13 August 2023 adopting certain international accounting standards in accordance with Regulation (EC) No 1606/2002 of the European Parliament and of the Council


iceland-flag
Þýðing EES-gerðar birtist hér á íslensku við upptöku í EES-samninginn og birtingu í EES-viðbæti.
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð í skoðun hjá Íslandi, Liechtenstein og Noregi til upptöku í EES-samninginn
Svið (EES-samningur, viðauki) 22 Félagaréttur

Almennar upplýsingar

Útdráttur

REGLUGERÐ FRAMKVÆMDASTJÓRNARINNAR (ESB) 2023/1803 frá 13. ágúst 2023 um breytingu á tiltekinum alþjóðlegum reikningsskilastöðlum í samræmi við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 1606/2002.

Nánari efnisumfjöllun

REGLUGERÐ FRAMKVÆMDASTJÓRNARINNAR (ESB) 2023/1803 frá 13. ágúst 2023 um breytingu á tiltekinum alþjóðlegum reikningsskilastöðlum í samræmi við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 1606/2002.Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (EB) nr. 1126/2008 hefur innleitt alþjóðlega reikningsskilastaðla og tengda túlkanir sem gefnar hafa verið út eða samþykktar af Alþjóðlega reikningsskilaráðinu (IASB) til 15. október 2008. Þeirri reglugerð var breytt í því skyni að taka upp staðla og tengdar túlkanir sem gefnar voru út eða samþykktar af IASB og samþykktar af framkvæmdastjórninni fram til 8. september 2022 í samræmi við reglugerð (EB) nr. 1606/2002.Þann 18. maí 2017 birti Aþjólega reikningsskilaráðið (IASB) alþjóðlega reikningsskilastaðalinn IFRS- 17 vátryggingasamninga, og 25. júní 2020 breytingar á honum.IFRS 17 er heildarstaðall varðandi reikningsskil vátryggingasamninga. Markmið IFRS 17 er að tryggja að fyrirtæki veiti viðeigandi upplýsingar í ársreikningi sínum sem sýnir vátryggingarsamningana í í réttu ljósi. Þær upplýsingar gefa notendum reikningsskila traustan grunn til að leggja mat á áhrif vátryggingasamninga á fjárhagsstöðu, fjárhagslega afkomu og sjóðstreymi félagsins.IFRS 17 gildir um vátryggingarsamninga, endurtryggingasamninga sem og fjárfestingarsamninga með valkvæða hlutdeild. Innan sambandsins eru margir mismunandi líftryggingar- og lífeyrissparnaðarsamningar með áætlaða heildarábyrgð á besta mati upp á 5,9 billjónir evra (að undanskildum hlutdeildarskírteinum).Í nokkrum aðildarríkjum er líftryggingasamningum einnig stýrt milli kynslóða til að draga úr áhættu fyrir vaxta- og langlífi og hafa sérstaka eignahóp sem liggur til grundvallar vátryggingaskuldinni, en þessir samningar hafa ekki bein þátttökueinkenni. eins og skilgreint er í IFRS 17. Þar sem kröfurnar í tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2009/138/EB eru uppfylltar og að fengnu samþykki vátryggingaeftirlitsaðila, geta sumir þessara samninga beitt samsvörunarleiðréttingu fyrir útreikninga á Solvency II hlutfall þeirra.Samþykktarráðgjöf European Financial Reporting Advisory Group (EFRAG) komst að þeirri niðurstöðu að IFRS 17 uppfylli skilyrðin fyrir upptöku sem sett eru fram í 2. mgr. 3. gr. reglugerðar (EB) nr. 1606/2002. Samt sem áður náði EFRAG ekki samstöðu um hvort flokkun milli kynslóða gagnkvæmra samninga og sjóðstreymisjafnaðra samninga í árlega árganga uppfylli tæknilegar viðurkenningarviðmiðanir eða sé til þess fallin að stuðla að almannaheill í Evrópu. Þetta er í samræmi við skoðanir hagsmunaaðila á samþykkisráðgjöf EFRAG og skoðanir sérfræðinga aðildarríkjanna í reikningsskilanefndinni.Sambandsfyrirtæki ættu að geta beitt IFRS 17 eins og hann er gefinn út af IASB til að auðvelda skráningu í þriðju löndum eða til að uppfylla væntingar alþjóðlegra fjárfesta.Hins vegar endurspeglar hin árlega árgangskrafa sem reiknieiningu fyrir hópa vátrygginga- og fjárfestingarsamninga ekki alltaf viðskiptamódelið, né lagaleg og samningsbundin einkenni milli kynslóða gagnkvæmra samninga og sjóðstreymisjafnaðra samninga sem um getur í 5. og 6. lið. Þessir samningar eru meira en 70% af heildarlíftryggingaskuldbindingum í Sambandinu. Ársárakrafan sem beitt er fyrir slíka samninga hefur ekki alltaf hagstætt kostnaðar- og ávinningsjafnvægi.Í ljósi alþjóðlegs fjármagnsmarkaðssamhengis IFRS ættu frávik frá IFRS að vera takmörkuð við sérstakar aðstæður og þröngt umfang.Því, þrátt fyrir skilgreininguna á hópi vátryggingasamninga sem sett er fram í viðbæti A við IFRS 17 í viðaukanum við þessa reglugerð, ættu fyrirtæki Sambandsins að hafa möguleika á að undanþiggja milli kynslóða gagnkvæma samninga og sjóðstreymisjöfnuðu samningum frá árlegri árgangskröfu IFRS. 17.Fjárfestar ættu að geta skilið hvort fyrirtæki hefur beitt undanþágu frá árlegri kröfu um árgang fyrir hópa samninga. Fyrirtæki ætti því að upplýsa, í samræmi við alþjóðlegan reikningsskilastaðal 1, framsetningu reikningsskila, í skýringum við reikningsskil sín, um notkun undanþágunnar sem mikilvæga reikningsskilastefnu og veita aðrar skýringar, svo sem fyrir hvaða eignasöfn það hefur sótt um. undanþágu. Þetta ætti ekki að fela í sér magnbundið mat á áhrifum notkunar valkvæðrar undanþágu frá.Reglugerð (EB) nr. 1126/2008 hefur margoft verið breytt. Til að einfalda löggjöf Sambandsins um alþjóðlega reikningsskilastaðla er rétt, til skýrleika og gagnsæis, að koma í stað þeirrar reglugerðar. Því ber að fella úr gildi reglugerð (EB) nr. 1126/2008.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Reglugerð um gildistöku reglugerðar framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2023/1803 er varðar breytingu á tiltekinum alþjóðlegum reikningsskilastöðlum í samræmi við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 1606/2002.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing í vinnslu

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Ekki vitað

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Menningar- og viðskiptaráðuneytið

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32023R1803
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB