32009L0136
Directive 2009/136/EC of the European Parliament and of the Council of 25 November 2009 amending Directive 2002/22/EC on universal service and users’ rights relating to electronic communications networks and services, Directive 2002/58/EC concerning the processing of personal data and the protection of privacy in the electronic communications sector and Regulation (EC) No 2006/2004 on cooperation between national authorities responsible for the enforcement of consumer protection laws
Tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2009/136/EB frá 25. nóvember 2009 um breytingu á tilskipun 2002/22/EB um alþjónustu og réttindi notenda að því er varðar rafræn fjarskiptanet og -þjónustu (tilskipun um alþjónustu), tilskipun 2002/58/EB um vinnslu persónuupplýsinga og um verndun einkalífs á sviði rafrænna fjarskipta (tilskipun um friðhelgi einkalífsins og rafræn fjarskipti) og reglugerð (EB) nr. 2006/2004 um samvinnu milli innlendra yfirvalda sem bera ábyrgð á framkvæmd laga um neytendavernd
Gerð ekki til á íslensku
Finna má upplýsingar um stöðu gerðar neðar
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð merkt EES-tæk en EFTA-ríkin innan EES telja að eigi ekki að taka upp í EES-samninginn |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 11 Rafræn fjarskipti, hljóð- og myndmiðlun og upplýsingasamfélagið, 11.01 Fjarskiptaþjónusta |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
[26.5.2021 09:20] Vera Sveinbjörnsdóttir:
Þessi gerð er hluti af pakka þriggja gerða. Gerðirnar voru ræddar lengi milli ESB og EFTA-ríkjanna, fyrst og fremst vegna ágreinings um hvernig aðkomu EFTA ríkjanna að BEREC skyldi háttað. Að lokum tóku nýjar gerðir við og var í kjölfarið samþykkt af öllum aðilum að ekki væri þörf á að taka þessar gerðir upp í EES-samninginn. Málinu því lokið án innleiðingar.
Þessi gerð er hluti af pakka þriggja gerða. Gerðirnar voru ræddar lengi milli ESB og EFTA-ríkjanna, fyrst og fremst vegna ágreinings um hvernig aðkomu EFTA ríkjanna að BEREC skyldi háttað. Að lokum tóku nýjar gerðir við og var í kjölfarið samþykkt af öllum aðilum að ekki væri þörf á að taka þessar gerðir upp í EES-samninginn. Málinu því lokið án innleiðingar.
Nánari efnisumfjöllun
[26.5.2021 09:20] Vera Sveinbjörnsdóttir:
Þessi gerð er hluti af pakka þriggja gerða. Gerðirnar voru ræddar lengi milli ESB og EFTA-ríkjanna, fyrst og fremst vegna ágreinings um hvernig aðkomu EFTA ríkjanna að BEREC skyldi háttað. Að lokum tóku nýjar gerðir við og var í kjölfarið samþykkt af öllum aðilum að ekki væri þörf á að taka þessar gerðir upp í EES-samninginn. Málinu því lokið án innleiðingar.
Markmiðið með gerðinni er að styrkja réttindi notenda til lágmarksþjónustu fjarskipta (alþjónustu), auka neytendavernd og gagnsæi og hreyfanleika á fjarskiptamarkaði, auk þess sem vernd friðhelgi einkalífs á sviði fjarskipta er aukin.
Gerðina leiðir af endurskoðun framkvæmdastjórnarinnar á evrópsku fjarskiptaregluverki sem hefur það að meginmarkmiði að búa til einsleitt samkeppnisumhverfi á fjarskiptamarkaði innan ESB.
Gerðin varðar margvíslegar endurbætur á ákvæðum fjarskiptaregluverk ESB er varða rétt neytenda og vernd einkalífs í fjarskiptum.
Í flestum tilvikum er ekki um að ræða alveg nýjar skyldur á hendur fjarskiptafyrirtækjum, heldur er verið að styrkja þau réttindi sem fyrir eru, gera þau skilvirkari og aðgengilegri fyrir neytendur. Þannig er ekki um nein straumhvörf að þessu leyti að ræða varðandi innleiðingu á þessari tilskipun.
Ljóst er að þær skyldur sem lagðar eru á fjarskiptafyrirtækin í þessari tilskipun eru í eðli sínu íþyngjandi. Hins vegar eru þessar skldur í flestum tilvikum til staðar í dag. Um einhvern kostnað verður þó að ræða hjá fjarskiptafyrirtækjum að laga sig að efni tilskipunarinnar. Hins vegar er ómögulegt að meta hver þessi kostnaður er. Ekki er fyrirséð að hið opinbera verði fyrir kostnaði vegna gerðarinnar umfram það sem leiðir af innleiðingu hennar og eftirliti með því að farið sé að ákvæðum hennar
Þessi gerð er hluti af pakka þriggja gerða. Gerðirnar voru ræddar lengi milli ESB og EFTA-ríkjanna, fyrst og fremst vegna ágreinings um hvernig aðkomu EFTA ríkjanna að BEREC skyldi háttað. Að lokum tóku nýjar gerðir við og var í kjölfarið samþykkt af öllum aðilum að ekki væri þörf á að taka þessar gerðir upp í EES-samninginn. Málinu því lokið án innleiðingar.
Markmiðið með gerðinni er að styrkja réttindi notenda til lágmarksþjónustu fjarskipta (alþjónustu), auka neytendavernd og gagnsæi og hreyfanleika á fjarskiptamarkaði, auk þess sem vernd friðhelgi einkalífs á sviði fjarskipta er aukin.
Gerðina leiðir af endurskoðun framkvæmdastjórnarinnar á evrópsku fjarskiptaregluverki sem hefur það að meginmarkmiði að búa til einsleitt samkeppnisumhverfi á fjarskiptamarkaði innan ESB.
Gerðin varðar margvíslegar endurbætur á ákvæðum fjarskiptaregluverk ESB er varða rétt neytenda og vernd einkalífs í fjarskiptum.
Í flestum tilvikum er ekki um að ræða alveg nýjar skyldur á hendur fjarskiptafyrirtækjum, heldur er verið að styrkja þau réttindi sem fyrir eru, gera þau skilvirkari og aðgengilegri fyrir neytendur. Þannig er ekki um nein straumhvörf að þessu leyti að ræða varðandi innleiðingu á þessari tilskipun.
Ljóst er að þær skyldur sem lagðar eru á fjarskiptafyrirtækin í þessari tilskipun eru í eðli sínu íþyngjandi. Hins vegar eru þessar skldur í flestum tilvikum til staðar í dag. Um einhvern kostnað verður þó að ræða hjá fjarskiptafyrirtækjum að laga sig að efni tilskipunarinnar. Hins vegar er ómögulegt að meta hver þessi kostnaður er. Ekki er fyrirséð að hið opinbera verði fyrir kostnaði vegna gerðarinnar umfram það sem leiðir af innleiðingu hennar og eftirliti með því að farið sé að ákvæðum hennar
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Nei |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Nei |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Engar laga- eða reglugerðabreytingar |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Breyta þarf lögum um fjarskipti, nr. 81/2003 og lögum um Póst- og fjarskiptastofnun, nr. 69/2003 |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Samráð | Nei |
---|
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Fjarskiptastofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32009L0136 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 337, 18.12.2009, p. 11 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar |
---|