Fjarskiptatilskipunin eða Kóðinn - 32018L1972
Directive (EU) 2018/1972 of the European Parliament and of the Council of 11 December 2018 establishing the European Electronic Communications Code (Recast)
Þýðing EES-gerðar birtist hér á íslensku við upptöku í EES-samninginn og birtingu í EES-viðbæti.
Gerð ekki til á íslensku
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð hefur ekki öðlast gildi þar sem beðið er afléttingar stjórnskipulegs fyrirvara |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 11 Rafræn fjarskipti, hljóð- og myndmiðlun og upplýsingasamfélagið, 11.01 Fjarskiptaþjónusta |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 275/2021 |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Hluti af nýjum fjarskiptapakka ESB (ásamt BEREC-reglugerðinni 2018/1971). Þ.e. uppfærðar meginefnisreglur á fjarskiptamarkaði; svonefndur "Kóði" (EECC-tilskipun).
Nánari efnisumfjöllun
EECC-tilskipunin/Kóðinn leysir af hólmi gildandi samevrópskt fjarskiptaregluverk (upprunalega frá 2002). Gildistaka miðast við desember 2020. Frumvarp til nýrra laga um fjarskipti, til innleiðingar á nýja fjarskiptapakkanum, var lagt fram á Alþingi í maí 2020 (þskj. 1354 - 775. mál á 150. lögþ.), en náði ekki fram að ganga. Fyrirhuguð er endurframlagning í upphafi 151. lögþ.
Kóðinn skiptist í fjóra hluta (Parts I-IV). I. hluti lýtur að umgjörðinni/almennum reglum um skipulagningu fjarskiptageirans. Þ.m.t. stofnanaumgjörð, almennar heimildir, upplýsingaöflun og samráðsfyrirkomulag, verklagsreglur sem m.a. miða að samræmdri framkvæmd á innri markaðnum (s.s. við úthlutun tíðniheimilda, stöðlun og um beitingu úrræða), öryggi neta/þjónustu o.fl. II. hluti lýtur að netum/netkerfum. M.a. er vikið að gjaldtöku, aðgengisrétti/kröfum um samnýtingu aðstöðu, stýringu og skilyrðum fyrir aðgengi að/notkun á fjarskiptatíðnirófi, dreifingu og notkun þráðlauss netbúnaðar, markaðsgreiningum og aðgangskvöðum. III. hluti snýr að þjónustu. Hann skiptist í þrjá kafla; um alþjónustukvaðir, númeraskipulag og réttindi endanotenda. IV. hluti geymir lokaákvæði. Alls fylgja EECC 13 viðaukar. Vekja má athygli á þeim síðasta (nr. XIII), þar sem greinir samanburðartöflu (eldri samevrópskar reglur á þessu sviði andspænis nýjum).
Kóðinn er svonefnt „recast“ eða uppfærsla á eldri gerðum; hún leysir af hólmi eldri gerðir en felur þó í sér allnokkrar breytingar á gildandi efnisreglum. Þ.m.t. gildissvið og lykilhugtök. Áhersla er á skýra stefnumótun og framkvæmd í sérhverju ríki að því er varðar hagkvæma uppbyggingu háhraðaneta. Hún geymir ný ákvæði um eftirlit og stofnanafyrirkomulag á fjarskiptamarkaði, hér á landi eru ítarleg viðurlagaákvæði og -heimildir til handa Póst- og fjarskiptastofnun einkum nýjung í því samhengi. Loks má nefna að neytendavernd er í brennidepli; áhersla á aukið aðgengi að upplýsingum og samanburði á verði og gæðum fjarskiptaþjónustu, svo og stöðlun viðskiptaskilmála. Um nánari lýsingu á helstu breytingum sem innleiðing Kóðans krefst á gildandi innlendri löggjöf vísast til frumvarps til nýrra laga um fjarskipti (þskj. 1354 - 775. mál á 150. lögþ.), kafla 3 í greinargerð (fyrirhuguð er endurframlagning, með vísan í framanritað).
Kóðinn skiptist í fjóra hluta (Parts I-IV). I. hluti lýtur að umgjörðinni/almennum reglum um skipulagningu fjarskiptageirans. Þ.m.t. stofnanaumgjörð, almennar heimildir, upplýsingaöflun og samráðsfyrirkomulag, verklagsreglur sem m.a. miða að samræmdri framkvæmd á innri markaðnum (s.s. við úthlutun tíðniheimilda, stöðlun og um beitingu úrræða), öryggi neta/þjónustu o.fl. II. hluti lýtur að netum/netkerfum. M.a. er vikið að gjaldtöku, aðgengisrétti/kröfum um samnýtingu aðstöðu, stýringu og skilyrðum fyrir aðgengi að/notkun á fjarskiptatíðnirófi, dreifingu og notkun þráðlauss netbúnaðar, markaðsgreiningum og aðgangskvöðum. III. hluti snýr að þjónustu. Hann skiptist í þrjá kafla; um alþjónustukvaðir, númeraskipulag og réttindi endanotenda. IV. hluti geymir lokaákvæði. Alls fylgja EECC 13 viðaukar. Vekja má athygli á þeim síðasta (nr. XIII), þar sem greinir samanburðartöflu (eldri samevrópskar reglur á þessu sviði andspænis nýjum).
Kóðinn er svonefnt „recast“ eða uppfærsla á eldri gerðum; hún leysir af hólmi eldri gerðir en felur þó í sér allnokkrar breytingar á gildandi efnisreglum. Þ.m.t. gildissvið og lykilhugtök. Áhersla er á skýra stefnumótun og framkvæmd í sérhverju ríki að því er varðar hagkvæma uppbyggingu háhraðaneta. Hún geymir ný ákvæði um eftirlit og stofnanafyrirkomulag á fjarskiptamarkaði, hér á landi eru ítarleg viðurlagaákvæði og -heimildir til handa Póst- og fjarskiptastofnun einkum nýjung í því samhengi. Loks má nefna að neytendavernd er í brennidepli; áhersla á aukið aðgengi að upplýsingum og samanburði á verði og gæðum fjarskiptaþjónustu, svo og stöðlun viðskiptaskilmála. Um nánari lýsingu á helstu breytingum sem innleiðing Kóðans krefst á gildandi innlendri löggjöf vísast til frumvarps til nýrra laga um fjarskipti (þskj. 1354 - 775. mál á 150. lögþ.), kafla 3 í greinargerð (fyrirhuguð er endurframlagning, með vísan í framanritað).
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Tæknilegri aðlögun, 2 |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Sent til Alþingis |
Innleiðing
Innleiðing | Lagasetning/lagabreyting |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Heildarendurskoðun fjarskiptalaga, nr. 81/2003 - sbr. frumvarp til laga um fjarskipti (þskj. 1354 - 775. mál á 150. lögþ.). Með frumvarpinu eru jafnframt lagðar til nokkrar breytingar á gildandi lögum um Póst- og fjarskiptastofnun, nr. 69/2003. Frumvarpið náði ekki fram að ganga á 150. lögþ. en verður lagt fram að nýju í upphafi 151. lögþ., Innleiðing krefst jafnframt endurskoðunar á gildandi reglugerðum og reglum á fjarskiptamarkaði - og setningar nýrra |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing í vinnslu |
Samráð
Samráðsgátt | https://samradsgatt.island.is/oll-mal/$Cases/Details/?id=2562 |
---|---|
Niðurstöður samráðs | Ýmsar góðar ábendingar komu fram í umsögnum um frumvarpsdrögin - unnið er að uppfærslu til samræmis |
Áhrif
Nánari útskýring á kostnaði, þ.á.m. á hvern hann fellur |
EECC-tilskipun (ESB) 2018/1972 geymir ýmis nýmæli sem eru til þess fallin að auðvelda og bæta enn frekar aðstöðu stjórnvalda til að leggja mat á árangur umbóta í lagaumgjörð fjarskipta og framkvæmd hennar á hverjum tíma. Gera verður ráð fyrir útgjöldum af hálfu Íslands vegna aðildar að BEREC og rekstri BEREC-skrifstofunnar. Innleiðing ákvæða 109. og 110. gr. EECC-tilskipunarinnar um samevrópskt neyðarnúmer og opinber viðvörunarkerfi hafa snertifleti við starfsemi Neyðarlínunnar (112) og kann fjárþörf vegna eflingar búnaðar að nema allt að 35 millj. kr. á ári og rekstrarkostnaður að aukast um allt að 20 millj. kr. Vegna ákvæðis 50. gr. BEREC-reglugerðarinnar um hámarksgjaldtöku gagnvart neytendum vegna símtala innan Evrópu og fyrir smáskilaboð (e. Intra EU calls) kunna markaðsaðilar að verða fyrir tekjumissi en neytendur njóta á móti góðs af. Vegna fyrirhugaðrar innleiðingar efnisákvæða Kóðans í landsrétt er gert ráð fyrir að útgjöld Póst- og fjarskiptastofnunar verði um 169 millj. kr. á árinu 2021 vegna eftirlitsverkefna vegna tíðninotkunar. Á móti útgjöldum er gert er ráð fyrir tekjum að fjárhæð 105 millj. kr. vegna árlegra tekna af tíðnum á árinu 2021. Má því segja að nettóútgjaldaaukning fyrir ríkissjóð verði um 54 millj. kr. sem er ófjármögnuð. Gert er ráð fyrir að stofnunin fái fjárheimild í fjárlögum sem nemur að lágmarki áætlun fjárlaga um árlegar tekjur af tíðnum í samræmi við 14. gr. a í lögum um Póst- og fjarskiptastofnun, nr. 69/2003. Áhrifamat þetta byggist á kostnaðargreiningu frá Póst- og fjarskiptastofnun. Helstu ástæður fyrir auknum varanlegum kostnaði eru fjölgun starfsmanna ásamt kostnaði vegna þátttöku í BEREC. Starfsmenn koma til með að sinna verkefnum er snúa m.a. að markaðsgreiningum, eftirliti með ljósvakanum, viðhaldi og rekstri á gagnagrunni almennra fjarskiptaneta (GAF). Áætlaður varanlegur árlegur kostnaður er vegna fjölgunar stöðugilda hjá Póst- og fjarskiptastofnun. Tímabundinn stofnkostnaður er áætlaður um 50 millj. kr. á árinu 2021 og 34 millj. kr. árið 2022. Stofnkostnaður nær til almennrar endurmenntunar starfsmanna, mæli- og tækjabúnaðar fyrir ljósvakaeftirlit með 5G, gagnagrunns almennra fjarskiptaneta (GAF) og fyrir samanburðartól á fjarskiptaáskriftarleiðum (reiknivél). |
---|---|
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Aukakostnaður |
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Fjarskiptastofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018L1972 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 321, 17.12.2018, p. 36 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2016) 590 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Liechtenstein) | |
---|---|
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland) |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 17, 22.2.2024, p. 94 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2024/479, 22.2.2024 |