32021R1445

Commission Delegated Regulation (EU) 2021/1445 of 23 June 2021 amending Annexes II and VII to Regulation (EU) 2018/858 of the European Parliament and of the Council
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem er hluti af ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar sem hefur ekki öðlast gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 051/2022
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Með gerðinni er breytt tveimur tæknilegum viðaukum við reglugerð (ESB) 2018/858. Þessir viðaukar eiga annars vegar við kröfur til þeirra sem framkvæma ESB gerðarviðurkenningar (viðauki II) og hins vegar kröfur til framleiðenda (viðauki VII). Engar heildargerðarviðurkenningar eru framkvæmdar hér á landi og því hefur breytingin ekki áhrif hér. Kostnaður óverulegur

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Með þeirri gerð sem hér er til skoðunar er breytt reglugerð (ESB) 2018/858 OF THE EUROPEAN PARLIAMENT AND OF THE COUNCIL of 30 May 2018 on the approval and market surveillance of motor vehicles and their trailers, and of systems, components and separate technical units intended for such vehicles, amending Regulations (EC) No 715/2007 and (EC) No 595/2009 and repealing Directive 2007/46/ECÍ reglugerð (ESB) 2018/858 er kveðið á um að efla markaðseftirlit, bæði með nýjum ökutækjum og þeim sem í umferð eru, sem og að efla upplýsingaflæði og samstarf stjórnvalda aðildarríkja sem fara með markaðseftirlit.Með þessari reglugerð er breytt viðaukum II og VII við reglugerð (ESB) 2018/858. Í viðauka II er kveðið á um kröfur til ESB gerðarviðurkenninga á ökutækjum, kerfum, íhlutum og aðskildum tæknieiningum. Í viðauka VII er kveðið á um gerðir þar sem heimilt er að framleiðandi geti tilnefnt aðila „in-house“ hjá sér sem skilgreindur er sem tækniþjónusta, e. Regulatory acts for which a manufacturer may be designated as a technical service.Efnisútdráttur: Líkt og fram kemur í markmið sem að er stefnt er með gerðinni breytt reglugerð (ESB) 2018/858. Tveimur tæknilegum viðaukum er breytt. Þessir viðaukar eiga annars vegar við kröfur til þeirra sem framkvæma ESB gerðarviðurkenningar (viðauki II) og hins vegar kröfur til framleiðenda (viðauki VII). Rétt er að benda á að í viðaukum eru tilvísanir til reglugerða sem settar eru af efnahagsnefnd SÞ í Evrópu (svonefndra UN/ECE reglugerð) á grundvelli alþjóðasamnings sem Ísland er ekki aðili að en sem ESB er aðili að.Engar heildargerðarviðurkenningar eru framkvæmdar hér á landi og því hefur breytingin ekki áhrif hér.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur ökutækja, kerfa, íhluta eða aðskildra tæknieininga eru til staðar á Íslandi og því hefur sú breyting engin áhrif hér á landi.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Afmarkaða lagastoð er að finna í 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja.Þar sem reglugerð um (ESB) 2018/858 hefur enn ekki verið tekin upp í EES samninginn og því ekki innleidd á Íslandi, mun sú gerð sem hér um ræðir væntanlega einnig bíða þangað til.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta:  Umhverfisráðuneytið, atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneyti.Tilgreining á hagsmunaaðilum: Framleiðendur, innflytjendur og dreifingaraðilar ökutækja, eigendur ökutækja, Samgöngustofa, skoðunarstofur ökutækja.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða:  

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Engar laga- eða reglugerðabreytingar
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Afmarkaða lagastoð er að finna í 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 / nýrri reglugerð nr. X/2020 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32021R1445
Samþykktardagur hjá ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 313, 6.9.2021, p. 4
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2021)4146
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Samþykktardagur
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 45, 7.7.2022, p. 11
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 182, 7.7.2022, p. 23