32018L0645
Directive (EU) 2018/645 of the European Parliament and of the Council of 18 April 2018 amending Directive 2003/59/EC on the initial qualification and periodic training of drivers of certain road vehicles for the carriage of goods or passengers and Directive 2006/126/EC on driving licences
Tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2018/645 frá 18. apríl 2018 um breytingu á tilskipun 2003/59/EB um grunnþjálfun og reglubundna þjálfun ökumanna tiltekinna ökutækja til vöru- eða farþegaflutninga og á tilskipun ráðsins 2006/126/EB um ökuskírteini
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 155/2022 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Um er að ræða tilskipun 2018/645 EB um breytingu á tveimur tilskipunum Evrópuþingsins og ráðsins. a) 2003/59/EB um grunnþjálfun og reglubundna þjálfun ökumanna tiltekinna ökutækja til vöru- eða farþegaflutninga. Tilskipunin var sett til að tryggja að ökumenn ríkja innan EES hefðu menntun og hæfi til að starfa við flutning í atvinnuskyni. b) 2006/126/EB um ökuskírteini. Markmiðið er að auka öryggi í umferð, stuðla að vistvænum akstri, eyða lagalegri óvissu, auðvelda samstarf á milli ríkja, heimila fjölbreyttari þjálfunar og kennsluaðferðir og samnýtingu námskeiða, uppfæra færni - og þekkingarmarkmið um leið og samræmi í regluverki er aukið. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Almennt: Um er að ræða tilskipun 2018/645 EB um breytingu á tveimur tilskipunum Evrópuþingsins og ráðsins
a) 2003/59/EB um grunnþjálfun og reglubundna þjálfun ökumanna tiltekinna ökutækja til vöru- eða farþegaflutninga. Tilskipunin var sett til að tryggja að ökumenn ríkja innan EES hefðu menntun og hæfi til að starfa við flutning í atvinnuskyni
b) 2006/126/EB um ökuskírteini.
Markmiðið er að auka öryggi í umferð, stuðla að vistvænum akstri, eyða lagalegri óvissu, auðvelda samstarf á milli ríkja, heimila fjölbreyttari þjálfunar og kennsluaðferðir og samnýtingu námskeiða, uppfæra færni - og þekkingarmarkmið um leið og samræmi í regluverki er aukið.
Innleiðingu í aðildarríkjunum skal lokið fyrir 23. maí 2020 (23. maí 2021 ný gr. 10a í tilskipun 2003/59/EB).
Aðdragandi: Báðar tilskipanir sem breytingatilskipunin varðar fjalla um kröfur til þjálfunar, hæfi og skírteini ökumanna.
Í ljósi reynslu sem fengist hefur eru með breytingatilskipuninni tekin ákveðin skref til bæta úr ákveðnum annmörkum:
2003/59/EB:
• skilgreiningar á undanþágum hafa þótt óljósar
• námsefni hefur að hluta ekki gagnast ökumönnum né þjónað markmiðum
• fjarkennsla hefur ekki verið heimil
• ekki hefur verið hægt að samnýta nám sem gerð er krafa um skv. mismunandi regluverki (hættulegur farmur o.fl.)
• erfiðleikar hafa verið með viðurkenningu á námi á milli ríkja
2006/126/EB:
• aldurskröfur
• akstur þyngri fólksbifreiða en 3.500 kg.
Efnisútdráttur: Breytingarnar eru eftirfarandi:
Á tilskipun 2003/59/EB:
• Í 2. gr. um undanþágur er orðalagi breytt í því skyni að gera það skýrara og í samræmi við undanþágur í reglugerð nr. 561/2006/EB
• 7. gr. er breytt á þann veg að vægi umfjöllunar í endurmenntun um þætti er lúta að umferðaröryggi og vistvænum akstri er aukið. Ennfremur tiltekið að fjarkennsla sé heimil að hluta.
• 10. gr. er gerð breyting til að tryggja að tákntalan 95 tengist beint ökuréttindaflokki (C1-, C-, D1- og D-). Gerð er krafa um að gefið sé út starfshæfnisvottorð (CPC) í þeim tilvikum sem ekki er hægt að setja tákntöluna 95 í skírteini ökumanns. Tilgreint er að ökumenn sem fullnægja skilyrðum um endurmenntun skv. gildandi reglum teljast fullnægja þeim eftir gildistöku þessarar tilskipunar.
• Ný gr. 10a bætist við. Í henni er gerð krafa um að ríki skiptist á upplýsingum um starfshæfnisvottorð og komi í þeim tilgangi upp rafrænum gagnagrunni með nauðsynlegum upplýsingum um útgefin og ógild starfshæfnisvottorð. Unnið skal að sameiginlegu upplýsingakerfi.
• Viðauki I og II skal uppfæra í samræmi við viðauka tilskipunarinnar.
Á tilskipun 2006/126/EB::
• Breytingar eru gerðar á 4. gr. á aldurskröfum til samræmis við aldurskröfur í 2003/59/EB
• Nýr liður bætist við gr. 6.4 sem gerir ríkjum kleift að heimila akstur bifreiða sem eru að leyfðri heildarþyngd 4.250 kg eða minna á grundvelli ökuskírteinis í B-flokki, sem viðkomandi hefur öðlast minnst tveim árum áður, háð því að þyngd umfram 3.500 kg sé tilkomin vegna annars orkugjafa en jarðeldsneytis.
• Á 15. gr. eru gerðar breytingar sem fela í sér kröfu um að ríki noti sameiginlegt upplýsinganet um ökuréttindi þegar það er tilbúið.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Tákntalan 95 skal koma í línu viðeigandi réttindaflokks í ökuskírteini (breyting á framsetningu frá því sem nú er). Unnt verður að meta ákveðið nám sem gerð er krafa um skv. öðrum reglum inn í nám vegna endurmenntunar. Skýrari heimildir til að veita undanþágu frá kröfum um endurmenntun. Eftir á að skilgreina nánar sektir og viðurlög við brotum gegn reglum um endurmenntun.
Mat eða tilgreining á kostnaði: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tengsl við dómsmálaráðuneyti (útgáfa ökuskírteina).
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Ökumenn stórra ökutækja, flutningafyrirtæki og námskeiðshaldarar.
Lagastoð. Gera þarf breytingu á umferðarlögum: Í viðauka I við gerðina eru lagðar hömlur á það hve fjarnám má vera stór hluti endurmenntunar ökumanna. Samkvæmt þeirri tilskipun sem áður gilti, tilskipun 2003/59, voru ekki lagðar hömlur á þetta atriði. Því hefur það ekki verið gert hér. Verði af því að svo verði mun það gera nemendum utan höfuðborgarsvæðisins erfitt um vik að sækja sér endurmenntun. Í gerðinni er hámark fjarnáms 12 stundir en miðað hefur verið við 35 stundir hér á landi. Verði þetta að veruleika og Ísland fær ekki aðlögunartexta þarf að breyta 58. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.
a) 2003/59/EB um grunnþjálfun og reglubundna þjálfun ökumanna tiltekinna ökutækja til vöru- eða farþegaflutninga. Tilskipunin var sett til að tryggja að ökumenn ríkja innan EES hefðu menntun og hæfi til að starfa við flutning í atvinnuskyni
b) 2006/126/EB um ökuskírteini.
Markmiðið er að auka öryggi í umferð, stuðla að vistvænum akstri, eyða lagalegri óvissu, auðvelda samstarf á milli ríkja, heimila fjölbreyttari þjálfunar og kennsluaðferðir og samnýtingu námskeiða, uppfæra færni - og þekkingarmarkmið um leið og samræmi í regluverki er aukið.
Innleiðingu í aðildarríkjunum skal lokið fyrir 23. maí 2020 (23. maí 2021 ný gr. 10a í tilskipun 2003/59/EB).
Aðdragandi: Báðar tilskipanir sem breytingatilskipunin varðar fjalla um kröfur til þjálfunar, hæfi og skírteini ökumanna.
Í ljósi reynslu sem fengist hefur eru með breytingatilskipuninni tekin ákveðin skref til bæta úr ákveðnum annmörkum:
2003/59/EB:
• skilgreiningar á undanþágum hafa þótt óljósar
• námsefni hefur að hluta ekki gagnast ökumönnum né þjónað markmiðum
• fjarkennsla hefur ekki verið heimil
• ekki hefur verið hægt að samnýta nám sem gerð er krafa um skv. mismunandi regluverki (hættulegur farmur o.fl.)
• erfiðleikar hafa verið með viðurkenningu á námi á milli ríkja
2006/126/EB:
• aldurskröfur
• akstur þyngri fólksbifreiða en 3.500 kg.
Efnisútdráttur: Breytingarnar eru eftirfarandi:
Á tilskipun 2003/59/EB:
• Í 2. gr. um undanþágur er orðalagi breytt í því skyni að gera það skýrara og í samræmi við undanþágur í reglugerð nr. 561/2006/EB
• 7. gr. er breytt á þann veg að vægi umfjöllunar í endurmenntun um þætti er lúta að umferðaröryggi og vistvænum akstri er aukið. Ennfremur tiltekið að fjarkennsla sé heimil að hluta.
• 10. gr. er gerð breyting til að tryggja að tákntalan 95 tengist beint ökuréttindaflokki (C1-, C-, D1- og D-). Gerð er krafa um að gefið sé út starfshæfnisvottorð (CPC) í þeim tilvikum sem ekki er hægt að setja tákntöluna 95 í skírteini ökumanns. Tilgreint er að ökumenn sem fullnægja skilyrðum um endurmenntun skv. gildandi reglum teljast fullnægja þeim eftir gildistöku þessarar tilskipunar.
• Ný gr. 10a bætist við. Í henni er gerð krafa um að ríki skiptist á upplýsingum um starfshæfnisvottorð og komi í þeim tilgangi upp rafrænum gagnagrunni með nauðsynlegum upplýsingum um útgefin og ógild starfshæfnisvottorð. Unnið skal að sameiginlegu upplýsingakerfi.
• Viðauki I og II skal uppfæra í samræmi við viðauka tilskipunarinnar.
Á tilskipun 2006/126/EB::
• Breytingar eru gerðar á 4. gr. á aldurskröfum til samræmis við aldurskröfur í 2003/59/EB
• Nýr liður bætist við gr. 6.4 sem gerir ríkjum kleift að heimila akstur bifreiða sem eru að leyfðri heildarþyngd 4.250 kg eða minna á grundvelli ökuskírteinis í B-flokki, sem viðkomandi hefur öðlast minnst tveim árum áður, háð því að þyngd umfram 3.500 kg sé tilkomin vegna annars orkugjafa en jarðeldsneytis.
• Á 15. gr. eru gerðar breytingar sem fela í sér kröfu um að ríki noti sameiginlegt upplýsinganet um ökuréttindi þegar það er tilbúið.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Tákntalan 95 skal koma í línu viðeigandi réttindaflokks í ökuskírteini (breyting á framsetningu frá því sem nú er). Unnt verður að meta ákveðið nám sem gerð er krafa um skv. öðrum reglum inn í nám vegna endurmenntunar. Skýrari heimildir til að veita undanþágu frá kröfum um endurmenntun. Eftir á að skilgreina nánar sektir og viðurlög við brotum gegn reglum um endurmenntun.
Mat eða tilgreining á kostnaði: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tengsl við dómsmálaráðuneyti (útgáfa ökuskírteina).
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Ökumenn stórra ökutækja, flutningafyrirtæki og námskeiðshaldarar.
Lagastoð. Gera þarf breytingu á umferðarlögum: Í viðauka I við gerðina eru lagðar hömlur á það hve fjarnám má vera stór hluti endurmenntunar ökumanna. Samkvæmt þeirri tilskipun sem áður gilti, tilskipun 2003/59, voru ekki lagðar hömlur á þetta atriði. Því hefur það ekki verið gert hér. Verði af því að svo verði mun það gera nemendum utan höfuðborgarsvæðisins erfitt um vik að sækja sér endurmenntun. Í gerðinni er hámark fjarnáms 12 stundir en miðað hefur verið við 35 stundir hér á landi. Verði þetta að veruleika og Ísland fær ekki aðlögunartexta þarf að breyta 58. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Sent til Alþingis |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | gera þarf breytingu á umferðarlögum. Rétt þykir að reglugerðin verði innleidd með breytingu á reglugerð um ökuskírteini, nr. 830/2011. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018L0645 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 112, 2.5.2018, p. 29 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2017) 047 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland) |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 61, 22.9.2022, p. 116 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 246, 22.9.2022, p. 120 |