32018R0644
Regulation (EU) 2018/644 of the European Parliament and of the Council of 18 April 2018 on cross-border parcel delivery services
Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2018/644 frá 18. apríl 2018 um bögglaútburðarþjónustu yfir landamæri
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 11 Rafræn fjarskipti, hljóð- og myndmiðlun og upplýsingasamfélagið, 11.02 Póstþjónusta |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 246/2021 |
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar | |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Reglugerðin kemur til viðbótar þeim reglum sem Evrópusambandið hefur sett um póstþjónustu, þ.e. tilskipun 97/67/EC, 2004/4/EC og tilskipun 2008/6, sem hefur ekki verið innleidd inn í EES- samninginn. Reglugerðinni er einkum ætlað að ýta undir traust neytenda á því að eiga viðskipti á netinu á milli landa. Tilgangurinn með reglugerðinni er að stuðla að auknu trausti neytenda á netverslun á milli landa með aukinni upplýsingasöfnun og -miðlun varðandi bögglasendingaþjónustu. Framkvæmdarstjórnin vísaði m.a. til könnunar sem gerð var þar sem fram kom að almennt er þrisvar til fjórum sinnum dýrara að senda pakka á milli landa, en það er að senda sambærilegan pakka innanlands. Innleiðing reglugerðarinnar mun hafa í för með sér aukin verkefni fyrir Póst- og fjarskiptastofnun, og að einhverju leyti aukin kostnað.
Nánari efnisumfjöllun
Almennt: Reglugerðin kemur til viðbótar þeim reglum sem Evrópusambandið hefur sett um póstþjónustu, þ.e. tilskipun 97/67/EC, 2004/4/EC og tilskipun 2008/6, sem hefur ekki verið innleidd inn í EES- samninginn.
Reglugerðinni er einkum ætlað að ýta undir traust neytenda á því að eiga viðskipti á netinu á milli landa. Kannanir hafa sýnt að einungis 15% þegna Evrópusambandsins hafa keypt vörur erlendis frá. Sambærilegar tölur fyrir verslun innanlands voru 44% á sama tímabili. Að mati framkvæmdarstjórnarinnar hefur innri markaðurinn því ekki virkað sem skyldi þegar kemur að netverslun á milli landa. Afleiðingarnar eru þær að evrópskir neytendur og smásöluaðilar hafa ekki full not af hinum sameiginlega markaði, e. single market.
Tilgangurinn með reglugerðinni er því öðru fremur að stuðla að auknu trausti neytanda á netverslun á milli landa. Talin eru upp nokkur atriði sem aðildarríkin eiga að grípa til til að liðka fyrir aukinni netverslun innan sambandsins. Helstu ástæður sem eru nefndar fyrir því að evrópskir neytendur versla ekki eins mikið á milli landa og í netverslunum innanlands eru mikill kostnaður og skortur á trausti eða áreiðanleika.
Framkvæmdarstjórnin vísaði m.a. til könnunar sem gerð var þar sem fram kom að almennt er þrisvar til fjórum sinnum dýrara að senda pakka á milli landa, en það er að senda sambærilegan pakka innanlands. Að mati framkvæmdarstjórnarinnar verður sá munur hvorki skýrður með launakostnaði né öðrum kostnaði í löndunum.
Rétt er að benda á að fram kemur í aðfararorðum reglugerðarinnar að almennt sé skortur á tölfræðilegum upplýsingum um markaðinn fyrir bögglasendingar á milli landa. Er reglugerðinni einnig ætlað að bæta þar úr.
Framkvæmdarstjórnin tók til skoðunar hvort ástæða væri til að setja reglur um einhvers konar verðlagseftirlit, e. price regulation. Því var hafnað þar sem talið var að það gæti haft alvarlegar afleiðingar á samkeppni á tiltölulega viðkvæmum markaði enda almennt lítil þekking á þessum markaði. Hins vegar var því jafnframt hafnað að hafa óbreytt ástand, þar sem það hefur leitt til þess að verðlagning er ekki viðráðanleg að mati framkvæmdarstjórnarinnar. Því á að auka áherslu á að gjaldskrár séu gegnsæjar, styrkja yfirsýn eftirlitsaðila, auka gæði þjónustunnar sem og aðgang að henni.
Hér fyrir neðan er stiklað á stóru varðandi einstök efnisákvæði reglugerðarinnar
Efni og umfang, skilgreiningar (Greinar 1 og 2)
• Skilgreiningar í samræmi við þær sem eru í tilskipun 97/67/EC
• Í samræmi við UPU reglur um endastöðvagjöld
• Í samræmi við það hvernig böggla þjónusta hefur verið skilgreind, nema að þyngdin er færð í 31,5 kg.
• Tekur ekki til flutningsþjónustu, e. logistics.
• Ekki heldur til þjónustu sem ekki felur í sér, flutning, flokkun og dreifingu, e. clearence, sorting and distribution
„Samræmingarþröskuldur“ (Grein 3)
•Kveðið er á um að í reglugerðinni séu settar lágmarkskröfur og aðildarríkjum heimilt að setja viðbótarkröfur, enda séu þær í samræmi við lög EU.
Upplýsingaskylda (Grein 4)
• Innlend eftirlitsstofnun á að safna upplýsingum um þjónustuveitendur, skilmála, gjaldskrár, veltu, starfsmannafjölda o.fl.
• Upplýsingaskylda tekur til allra fyrirtækja sem eru með fleiri en 50 starfsmenn
• Kveðið er á um fresti til að láta upplýsingar í té
•
Gegnsæi gjaldskráa á milli landa. (Grein 5 og viðauki)
• Kveðið er á um að þjónustuveitendur skuli senda eftirlitsstofnun gjaldskrár fyrir þjónustur sem er nánar lýst í viðauka.
Eftirlitsstofnun miðlar upplýsingum til framkvæmdastjórnar ESB (eða ESA) sem birtir upplýsingarnar. Mat eftirlitsaðila á viðráðanleika gjaldskrá (Grein 6)
• Fjallar um hvernig eftirlitsaðilar eiga að leggja mat á hvort burðargjöld séu of há
•
• Sett eru ákveðin viðmið sem hafa skal til hliðsjónar við matið.
• Reglur um málsmeðferð.
Upplýsingar til neytenda (Grein 7)
• Kveður á um skyldu söluaðila til að gefa upplýsingar um sendingarkostnað milli landa.
Sektir, grein 8 (penalties)
• Ákvæði skulu vera til staðar um sektir fyrir brot á reglugerðinni.
Vegna eðlis reglugerða Evrópusambandsins er skylt að innleiða reglugerðina óbreytta í íslenska löggjöf. Til þess að einfalda allt innleiðingarferlið er lagt til að sett verði lagaheimild í núgildandi lög um póstþjónustu og/eða í hið nýja frumvarp um póstþjónustu sem liggur hjá ráðuneytinu og til stendur að leggja fram á næstunni. Í lagaheimildinni yrði þá kveðið á um innleiðingu á reglugerðinni. Reglugerðin yrði síðan innleidd í heild sinni með innlendri reglugerð.
Taka þarf til skoðunar hvort þörf er á lagaheimild fyrir sérstökum stjórnvaldssektum, eða hvort almennt sektarákvæði laga um Póstþjónustu ásamt dagsektarákvæði í 12. gr. laga um Póst- og fjarskiptastofnun nr. 69/2003 eru nægileg til þess að 8. gr. reglugerðarinnar teljist innleidd.
Ekki verður séð að nokkuð sé því til fyrirstöðu að umrædd reglugerð verði tekin upp í EES- samninginn og í framhaldinu innleidd í íslenska löggjöf svo framarlega sem gætt verður að ofangreindum ábendingum við innleiðinguna.
Að lokum er rétt að taka fram að innleiðing reglugerðarinnar mun hafa í för með sér aukin verkefni fyrir Póst- og fjarskiptastofnun og að einhverju leyti aukinn kostnað. Hver hann nákvæmlega verður er ekki hægt að segja fyrir um á þessari stundu.
Reglugerðinni er einkum ætlað að ýta undir traust neytenda á því að eiga viðskipti á netinu á milli landa. Kannanir hafa sýnt að einungis 15% þegna Evrópusambandsins hafa keypt vörur erlendis frá. Sambærilegar tölur fyrir verslun innanlands voru 44% á sama tímabili. Að mati framkvæmdarstjórnarinnar hefur innri markaðurinn því ekki virkað sem skyldi þegar kemur að netverslun á milli landa. Afleiðingarnar eru þær að evrópskir neytendur og smásöluaðilar hafa ekki full not af hinum sameiginlega markaði, e. single market.
Tilgangurinn með reglugerðinni er því öðru fremur að stuðla að auknu trausti neytanda á netverslun á milli landa. Talin eru upp nokkur atriði sem aðildarríkin eiga að grípa til til að liðka fyrir aukinni netverslun innan sambandsins. Helstu ástæður sem eru nefndar fyrir því að evrópskir neytendur versla ekki eins mikið á milli landa og í netverslunum innanlands eru mikill kostnaður og skortur á trausti eða áreiðanleika.
Framkvæmdarstjórnin vísaði m.a. til könnunar sem gerð var þar sem fram kom að almennt er þrisvar til fjórum sinnum dýrara að senda pakka á milli landa, en það er að senda sambærilegan pakka innanlands. Að mati framkvæmdarstjórnarinnar verður sá munur hvorki skýrður með launakostnaði né öðrum kostnaði í löndunum.
Rétt er að benda á að fram kemur í aðfararorðum reglugerðarinnar að almennt sé skortur á tölfræðilegum upplýsingum um markaðinn fyrir bögglasendingar á milli landa. Er reglugerðinni einnig ætlað að bæta þar úr.
Framkvæmdarstjórnin tók til skoðunar hvort ástæða væri til að setja reglur um einhvers konar verðlagseftirlit, e. price regulation. Því var hafnað þar sem talið var að það gæti haft alvarlegar afleiðingar á samkeppni á tiltölulega viðkvæmum markaði enda almennt lítil þekking á þessum markaði. Hins vegar var því jafnframt hafnað að hafa óbreytt ástand, þar sem það hefur leitt til þess að verðlagning er ekki viðráðanleg að mati framkvæmdarstjórnarinnar. Því á að auka áherslu á að gjaldskrár séu gegnsæjar, styrkja yfirsýn eftirlitsaðila, auka gæði þjónustunnar sem og aðgang að henni.
Hér fyrir neðan er stiklað á stóru varðandi einstök efnisákvæði reglugerðarinnar
Efni og umfang, skilgreiningar (Greinar 1 og 2)
• Skilgreiningar í samræmi við þær sem eru í tilskipun 97/67/EC
• Í samræmi við UPU reglur um endastöðvagjöld
• Í samræmi við það hvernig böggla þjónusta hefur verið skilgreind, nema að þyngdin er færð í 31,5 kg.
• Tekur ekki til flutningsþjónustu, e. logistics.
• Ekki heldur til þjónustu sem ekki felur í sér, flutning, flokkun og dreifingu, e. clearence, sorting and distribution
„Samræmingarþröskuldur“ (Grein 3)
•Kveðið er á um að í reglugerðinni séu settar lágmarkskröfur og aðildarríkjum heimilt að setja viðbótarkröfur, enda séu þær í samræmi við lög EU.
Upplýsingaskylda (Grein 4)
• Innlend eftirlitsstofnun á að safna upplýsingum um þjónustuveitendur, skilmála, gjaldskrár, veltu, starfsmannafjölda o.fl.
• Upplýsingaskylda tekur til allra fyrirtækja sem eru með fleiri en 50 starfsmenn
• Kveðið er á um fresti til að láta upplýsingar í té
•
Gegnsæi gjaldskráa á milli landa. (Grein 5 og viðauki)
• Kveðið er á um að þjónustuveitendur skuli senda eftirlitsstofnun gjaldskrár fyrir þjónustur sem er nánar lýst í viðauka.
Eftirlitsstofnun miðlar upplýsingum til framkvæmdastjórnar ESB (eða ESA) sem birtir upplýsingarnar. Mat eftirlitsaðila á viðráðanleika gjaldskrá (Grein 6)
• Fjallar um hvernig eftirlitsaðilar eiga að leggja mat á hvort burðargjöld séu of há
•
• Sett eru ákveðin viðmið sem hafa skal til hliðsjónar við matið.
• Reglur um málsmeðferð.
Upplýsingar til neytenda (Grein 7)
• Kveður á um skyldu söluaðila til að gefa upplýsingar um sendingarkostnað milli landa.
Sektir, grein 8 (penalties)
• Ákvæði skulu vera til staðar um sektir fyrir brot á reglugerðinni.
Vegna eðlis reglugerða Evrópusambandsins er skylt að innleiða reglugerðina óbreytta í íslenska löggjöf. Til þess að einfalda allt innleiðingarferlið er lagt til að sett verði lagaheimild í núgildandi lög um póstþjónustu og/eða í hið nýja frumvarp um póstþjónustu sem liggur hjá ráðuneytinu og til stendur að leggja fram á næstunni. Í lagaheimildinni yrði þá kveðið á um innleiðingu á reglugerðinni. Reglugerðin yrði síðan innleidd í heild sinni með innlendri reglugerð.
Taka þarf til skoðunar hvort þörf er á lagaheimild fyrir sérstökum stjórnvaldssektum, eða hvort almennt sektarákvæði laga um Póstþjónustu ásamt dagsektarákvæði í 12. gr. laga um Póst- og fjarskiptastofnun nr. 69/2003 eru nægileg til þess að 8. gr. reglugerðarinnar teljist innleidd.
Ekki verður séð að nokkuð sé því til fyrirstöðu að umrædd reglugerð verði tekin upp í EES- samninginn og í framhaldinu innleidd í íslenska löggjöf svo framarlega sem gætt verður að ofangreindum ábendingum við innleiðinguna.
Að lokum er rétt að taka fram að innleiðing reglugerðarinnar mun hafa í för með sér aukin verkefni fyrir Póst- og fjarskiptastofnun og að einhverju leyti aukinn kostnað. Hver hann nákvæmlega verður er ekki hægt að segja fyrir um á þessari stundu.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoð er í lögum um póstþjónustu, nr. 19/2002. Innleiðing reglugerðarinnar færi fram í kjölfarið með setningu nýrrar reglugerðar um póstþjónustu, t.d. reglugerð um bögglasendingar milli landa. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar | Póst- og fjarskiptastofnun |
---|---|
Niðurstöður samráðs | Sjá áhrifamat efnisútdrátt |
Áhrif
Mat á áhrifum og sérstökum hagsmunum Íslands | Sjá efnisútdrátt |
---|---|
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Fjarskiptastofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018R0644 |
---|---|
Samþykktardagur hjá ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 112, 2.5.2018, p. 19 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2016) 285 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Liechtenstein) | |
---|---|
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Noregur) |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Samþykktardagur | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 17, 22.2.2024, p. 33 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2024/496, 22.2.2024 |