32018R1003
Commission Implementing Regulation (EU) 2018/1003 of 16 July 2018 amending Implementing Regulation (EU) 2017/1152 to clarify and simplify the correlation procedure and to adapt it to changes to Regulation (EU) 2017/1151
 
     
        
            Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2018/1003 frá 16. júlí 2018 um breytingu á framkvæmdarreglugerð (ESB) 2017/1152 til að skýra og einfalda fylgniaðferðina og til að aðlaga hana að breytingum við reglugerð (ESB) 2017/1151
	    
        - 
                              Tillaga sem gæti verið EES-tæk
- 
                              Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
- 
                              Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
- 
                              Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
- 
                              Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
- 
                              Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
| Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi | 
|---|---|
| Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft | 
| Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 195/2019 | 
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
| Staðfestur gildistökudagur | |
| Í gildi á EES-svæðinu | Já | 
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Breytingarnar eru gerðar í ljósi reynslu af framkvæmd reglugerða ESB 2017/1151 og 2017/1152 og snúa að breytingu á aðferð sem notuð er til að reikna út NECD-koltvísýringsgildi einstakra ökutækja. Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur gerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið: Markmið gerðarinnar er að endurspegla breytingar á lögbundinni prófunaraðferð vegna mælinga á sértækri losun koltvísýrings frá léttum atvinnuökutækjum. Því er breytt reglugerð ESB 2017/1152 og þar með skýra og einfalda fylgniaðferð sem í þeirri reglugerð er og aðlaga hana að breytingum á reglugerð ESB 2017/1151.
Efnisútdráttur: Í reglugerðinni er kveðið á um að breyta skuli I. viðauka við reglugerð ESB 2017/1152 til samræmis við viðauka með þessari gerð.
Breytingarnar eru gerðar í ljósi reynslu af framkvæmd reglugerða ESB 2017/1151 og 2017/1152 og snúa að breytingu á aðferð við að skilgreina endapunkt brúunarlínu sem notuð er til að reikna út NECD-koltvísýringsgildi einstakra ökutækja. Endapunktarnir, sem eru fengnir með prófunarbifreið með hæsta losunargildi og prófunarbifreið með lægsta gildi, skulu skilgreindir þannig að mismunur milli þessara tveggja prófunarökutækja jafngildi 5g CO2/km eða hærra.
Í reglugerðinni er kveðið á um einföldun á útreikningi NECD-koltvísýringsgilda ökutækja sem tilheyra ökumótsstöðufylkjahópi, e. road load matrix familie, samkvæmt reglugerð ESB 2017/1151 með því að leiða þann ökumótsstuðul, road load coefficient, sem notaður er við útreikning á NECD-gildum út frá ökumótsstuðli einstakra ökutækja samkvæmt reglugerð ESB 2017/1151.
Að því er varðar ókláruð ökutæki í flokki N1skal taka tillit til breytinga á viðauka XII við reglugerð ESB 2017/1151 við ákvörðun ökumótsstöðustuðla sem nota skal við innslátt í fylgnitól, e. correlation tool.
Þá eru með reglugerðinni gerðar breytingar sem einfalda útreikning á losunargildum og losunarmörkum auk þess sem ritstjórnarvillur eru leiðréttar.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur gerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Efnisútdráttur: Í reglugerðinni er kveðið á um að breyta skuli I. viðauka við reglugerð ESB 2017/1152 til samræmis við viðauka með þessari gerð.
Breytingarnar eru gerðar í ljósi reynslu af framkvæmd reglugerða ESB 2017/1151 og 2017/1152 og snúa að breytingu á aðferð við að skilgreina endapunkt brúunarlínu sem notuð er til að reikna út NECD-koltvísýringsgildi einstakra ökutækja. Endapunktarnir, sem eru fengnir með prófunarbifreið með hæsta losunargildi og prófunarbifreið með lægsta gildi, skulu skilgreindir þannig að mismunur milli þessara tveggja prófunarökutækja jafngildi 5g CO2/km eða hærra.
Í reglugerðinni er kveðið á um einföldun á útreikningi NECD-koltvísýringsgilda ökutækja sem tilheyra ökumótsstöðufylkjahópi, e. road load matrix familie, samkvæmt reglugerð ESB 2017/1151 með því að leiða þann ökumótsstuðul, road load coefficient, sem notaður er við útreikning á NECD-gildum út frá ökumótsstuðli einstakra ökutækja samkvæmt reglugerð ESB 2017/1151.
Að því er varðar ókláruð ökutæki í flokki N1skal taka tillit til breytinga á viðauka XII við reglugerð ESB 2017/1151 við ákvörðun ökumótsstöðustuðla sem nota skal við innslátt í fylgnitól, e. correlation tool.
Þá eru með reglugerðinni gerðar breytingar sem einfalda útreikning á losunargildum og losunarmörkum auk þess sem ritstjórnarvillur eru leiðréttar.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur ökutækja eru á Íslandi og hefur gerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Staða innan stjórnsýslunnar
| Stofnun hefur lokið yfirferð | Já | 
|---|---|
| Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun | 
| Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já | 
| Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já | 
Innleiðing
| Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný | 
|---|---|
| Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. | 
| Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar | 
Samráð
| Samráð | Nei | 
|---|
Áhrif
| Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar | 
|---|
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
| CELEX-númer | 32018R1003 | 
|---|---|
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
| Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 180, 17.7.2018, p. 16 | 
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | 
Vinnslustig (pipeline stage)
| Samþykktardagur i ESB | 
|---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
| Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
|---|---|
| Staðfestur gildistökudagur | |
| Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 77, 17.11.2022, p. 19 | 
| Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 298, 17.11.2022, p. 17 | 
Staða innleiðingar samkvæmt ESA
| Staða innleiðingar á Íslandi samkvæmt ESA | Græn: Innleitt | 
|---|
