32019L1152
Directive (EU) 2019/1152 of the European Parliament and of the Council of 20 June 2019 on transparent and predictable working conditions in the European Union
Þýðing EES-gerðar birtist hér á íslensku við upptöku í EES-samninginn og birtingu í EES-viðbæti.
Gerð ekki til á íslensku
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun hjá ESB og EFTA-ríkjunum innan EES |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 18 Öryggi og hollustuhættir á vinnustöðum, vinnuréttur og jafnrétti kynjanna |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Tilskipunin kveður á um skyldur atvinnurekanda til að upplýsa starfsmenn, skriflega eða með rafrænum hætti, á um vinnuréttarleg réttindi þeirra, hvernig vinna þeirra verður skipulögð og til hvers er ætlast til af þeim í vinnu. Skv. tilskipuninni er atvinnurekanda skylt að upplýsa starfsmenn t.d. um tilhögun þjálfunar, laun, stutta starfslýsingu, hvíldartíma, launað orlof, vinnutilhögun og vinnutíma og hvaða kjarasamningur gildir um starfið o.sv.fr. Einnig kveður tilskipunin á um önnur réttindi til handa starfsmönnum, svo sem hámarkslengd reynsluráðningar,réttindi starfsmanns þegar hann vinnur fyrir fleiri en einn atvinnurekanda og réttindi til lágmarksfyrirsjáanleika vinnu og rétt til launaðrar þjálfunar.
Nánari efnisumfjöllun
Tilskipunin fjallar annars vegar um upplýsingaskyldu vinnuveitanda gagnvart sínum starfsmönnum, m.a. skyldu til að láta starfsmönnum í té ráðningarsamning eða annars konar skriflegt skjal sem hefur að geyma upplýsingar um starfskjör og helstu réttindi og skyldur. Tilgangurinn er sá að það fari ekki á milli mála á hvaða starfskjörum starfsmaðurinn er (transparency). Sérstaklega mikilvægt þegar starfsmaðurinn er á óhefðbundnum samningum með óhefðbundnum skilmálum, t.d. varðandi vinnutíma og slíkt. Predictable snýr að því að bæði starfsmaðurinn og vinnuveitandinn viti hverjar sínar skyldur eru (fyrirsjáanleiki). Sektarákvæði 19. gr. tilskipunarinnar kallar á sérstaka skoðun.
Er hér um að ræða aukinn réttindi til handa flestum starfsmönnum á Íslandi umfram það sem fram kemur í tilskipun 91/533/EBE. Vinnueftirlitið telur að þessar breytingar muni hafa áhrif á atvinnulífið hér á landi þar sem þær skyldur sem hér er kveðið á um ná til nær allra atvinnurekanda á landinu.
Kveður tilskipunin á um sömu skyldur á hendur atvinnurekanda og fram koma í tilskipun 91/533/EBE en ákvæði hennar ganga lengra, m.a. er nú kveðið á um að hægt sé að upplýsa starfsmann með rafrænum hætti, tímamörk upplýsingarskyldunnar eru stytt, frekari skyldur eru lagðar á atvinnurekanda en bara upplýsingarskylda, kveðið er á um refsingar skuli koma til vegna brota á tilskipuninni o.fl.
Er hér um að ræða aukinn réttindi til handa flestum starfsmönnum á Íslandi umfram það sem fram kemur í tilskipun 91/533/EBE. Vinnueftirlitið telur að þessar breytingar muni hafa áhrif á atvinnulífið hér á landi þar sem þær skyldur sem hér er kveðið á um ná til nær allra atvinnurekanda á landinu.
Kveður tilskipunin á um sömu skyldur á hendur atvinnurekanda og fram koma í tilskipun 91/533/EBE en ákvæði hennar ganga lengra, m.a. er nú kveðið á um að hægt sé að upplýsa starfsmann með rafrænum hætti, tímamörk upplýsingarskyldunnar eru stytt, frekari skyldur eru lagðar á atvinnurekanda en bara upplýsingarskylda, kveðið er á um refsingar skuli koma til vegna brota á tilskipuninni o.fl.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Nei |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Efnislegri aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Sent til Alþingis |
Innleiðing
Innleiðing | Lagasetning/lagabreyting |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Tilskipunin gæti kallað á breytingar á lögum nr. 55/1980, um starfskjör launafólks og skyldutryggingu lífeyrisréttinda, lögum nr. 45/2007, um útsenda starfsmenn og skyldur erlendra þjónustuveitenda, lögum nr. 139/2005, um starfsmannaleigur, lögum nr. 10/2004, um starfsmenn í hlutastörfum, lögum nr. 139/2003 um tímabundna ráðningu starfsmanna, lögum nr. 70/1996, um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins, lögum nr. 94/1986, um kjarasamninga opinberra starfsmanna ásamt annarri löggjöf tengda vinnumarkaðnum. Einnig er til skoðunar hvort að hægt sé að innleiða ákvæði tilskipunarinnar í kjarasamningum samtaka aðila vinnumarkaðarins. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Félags- og vinnumarkaðsráðuneytið |
---|
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32019L1152 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 186, 11.7.2019, p. 105 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2017) 797 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar |
---|