32019R0026
Regulation (EU) 2019/26 of the European Parliament and of the Council of 8 January 2019 complementing Union type-approval legislation with regard to the withdrawal of the United Kingdom from the Union
 
     
        
            Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/26 frá 8. janúar 2019 um viðbót við löggjöf Sambandsins um gerðarviðurkenningu að því er varðar útgöngu Bretlands úr Sambandinu
	    
        - 
                              Tillaga sem gæti verið EES-tæk
- 
                              Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
- 
                              Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
- 
                              Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
- 
                              Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
- 
                              Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
| Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi | 
|---|---|
| Svið (EES-samningur, viðauki) | 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki | 
| Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 110/2019 | 
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
| Staðfestur gildistökudagur | |
| Í gildi á EES-svæðinu | Já | 
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Vegna fyrirhugaðrar útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu þykir nauðsynlegt að heimila framleiðendum ökutækja að öðlast nýja gerðarviðurkenningu frá gerðarviðurkenningaryfirvöldum aðildarríkja ESB öðrum en Bretlandi. Þessi reglugerð á einnig að tryggja að framleiðendur hafi áfram mikið frelsi við val á nýju gerðarviðurkenningaryfirvaldi. Til að tryggja réttarvissu fyrir alla hlutaðeigandi hagsmunaaðila og tryggja jafnframt jafnfræði milli framleiðenda þykir nauðsynlegt að setja niður gagnsæ og jöfn samkeppnisskilyrði sem gilda í öllum aðildarríkjum. Ætla má að ákvörðun þessi hafi engin áhrif hér á landi þar sem hér eru engir framleiðendur ökutækja eins og stendur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Tryggja réttarvissu fyrir alla hlutaðeigandi hagsmunaaðila og tryggja jafnframt jafnfræði milli framleiðenda með því að setja niður gagnsæ og jöfn samkeppnisskilyrði sem gilda í öllum aðildarríkjum.
Aðdragandi: Vegna fyrirhugaðrar útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu þykir nauðsynlegt að heimila framleiðendum ökutækja að öðlast nýja gerðarviðurkenningu frá gerðarviðurkenningaryfirvöldum aðildarríkja ESB öðrum en Bretlandi. Þessi reglugerð á einnig að tryggja að framleiðendur hafi áfram mikið frelsi við val á nýju gerðarviðurkenningaryfirvaldi. Til að tryggja réttarvissu fyrir alla hlutaðeigandi hagsmunaaðila og tryggja jafnframt jafnfræði milli framleiðenda þykir nauðsynlegt að setja niður gagnsæ og jöfn samkeppnisskilyrði sem gilda í öllum aðildarríkjum.
Efnisútdráttur: Reglugerðin inniheldur 8 ákvæði (útdráttur):
1. gr. – Efni. Reglugerðin er viðbót við tilskipun 2007/46/EB, reglugerð 167/2013/ESB, reglugerð 168/2013/ESB og reglugerð 2016/1628/ESB með því að setja sérstök ákvæði fyrir gerðarviðurkenningarvöld í EES og markaðssetningu ökutækja, kerfa, íhluta og aðskilinna tæknieininga sem hafa verið viðurkennd af gerðarviðurkenningaryfirvöldum í Bretlandi en EES gerðarviðurkenningarlöggjöf sem vísað er til í ákvæði 2(1) þessarar reglugerðar nær enn til Bretlands.
2. gr. - Gildissvið. Þessi reglugerð nær til ökutækja, kerfa, íhluta og aðskildra tæknieininga sem falla undir gildissvið tilskipunar 2007/46/EB, reglugerðar 167/2013/ESB, reglugerðar 168/2013/ESB eða reglugerðar 2016/1628/ESB og gerðar þeirra sem hefur verið viðurkennd af bresku gerðarkenningaryfirvaldi á grundvelli þessara gerða eða einhverrar þeirrar gerðar sem eru taldar upp í viðauka IV við tilskipun 2007/46/EB eða einhverju stjórnvaldsfyrirmæli sem hefur verið fellt niður af þessum gerðum.
3. gr. – Skilgreiningar.
4. gr. – Umsókn um bandalagsgerðarviðurkenningu.
5. gr. – Skilyrði fyrir veitingu bandalagsgerðarviðurkenningar og áhrif þess.
6. gr. – Bandalagsgerðarviðurkenningaryfirvald ábyrgt fyrir ökutækjum, kerfum, íhlutum og aðskildum tæknieiningum gerða sem eru ekki samþykkt með reglugerðinni
7. gr. – Sérstök ákvæði
8. gr. – Gildistökuákvæði.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ætla má að ákvörðun þessi hafi engin áhrif hér á landi þar sem hér eru engir framleiðendur ökutækja eins og stendur.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Reglugerðin 2019/26/ESB verður innleidd í gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn kostnaður.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Horizontal issues: -sektir, -aðrar refsingar, -stofnanir, -lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Aðdragandi: Vegna fyrirhugaðrar útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu þykir nauðsynlegt að heimila framleiðendum ökutækja að öðlast nýja gerðarviðurkenningu frá gerðarviðurkenningaryfirvöldum aðildarríkja ESB öðrum en Bretlandi. Þessi reglugerð á einnig að tryggja að framleiðendur hafi áfram mikið frelsi við val á nýju gerðarviðurkenningaryfirvaldi. Til að tryggja réttarvissu fyrir alla hlutaðeigandi hagsmunaaðila og tryggja jafnframt jafnfræði milli framleiðenda þykir nauðsynlegt að setja niður gagnsæ og jöfn samkeppnisskilyrði sem gilda í öllum aðildarríkjum.
Efnisútdráttur: Reglugerðin inniheldur 8 ákvæði (útdráttur):
1. gr. – Efni. Reglugerðin er viðbót við tilskipun 2007/46/EB, reglugerð 167/2013/ESB, reglugerð 168/2013/ESB og reglugerð 2016/1628/ESB með því að setja sérstök ákvæði fyrir gerðarviðurkenningarvöld í EES og markaðssetningu ökutækja, kerfa, íhluta og aðskilinna tæknieininga sem hafa verið viðurkennd af gerðarviðurkenningaryfirvöldum í Bretlandi en EES gerðarviðurkenningarlöggjöf sem vísað er til í ákvæði 2(1) þessarar reglugerðar nær enn til Bretlands.
2. gr. - Gildissvið. Þessi reglugerð nær til ökutækja, kerfa, íhluta og aðskildra tæknieininga sem falla undir gildissvið tilskipunar 2007/46/EB, reglugerðar 167/2013/ESB, reglugerðar 168/2013/ESB eða reglugerðar 2016/1628/ESB og gerðar þeirra sem hefur verið viðurkennd af bresku gerðarkenningaryfirvaldi á grundvelli þessara gerða eða einhverrar þeirrar gerðar sem eru taldar upp í viðauka IV við tilskipun 2007/46/EB eða einhverju stjórnvaldsfyrirmæli sem hefur verið fellt niður af þessum gerðum.
3. gr. – Skilgreiningar.
4. gr. – Umsókn um bandalagsgerðarviðurkenningu.
5. gr. – Skilyrði fyrir veitingu bandalagsgerðarviðurkenningar og áhrif þess.
6. gr. – Bandalagsgerðarviðurkenningaryfirvald ábyrgt fyrir ökutækjum, kerfum, íhlutum og aðskildum tæknieiningum gerða sem eru ekki samþykkt með reglugerðinni
7. gr. – Sérstök ákvæði
8. gr. – Gildistökuákvæði.
Umsögn, helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ætla má að ákvörðun þessi hafi engin áhrif hér á landi þar sem hér eru engir framleiðendur ökutækja eins og stendur.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Reglugerðin 2019/26/ESB verður innleidd í gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Enginn kostnaður.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Horizontal issues: -sektir, -aðrar refsingar, -stofnanir, -lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
| Stofnun hefur lokið yfirferð | Já | 
|---|---|
| Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun | 
| Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já | 
| Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já | 
Innleiðing
| Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný | 
|---|---|
| Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Reglugerðin 2019/26/ESB verður innleidd í gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987. | 
| Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar | 
Samráð
| Samráð | Nei | 
|---|---|
| Hvaða hagsmunaaðilar | Samgöngustofa | 
Áhrif
| Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar | 
|---|
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
| CELEX-númer | 32019R0026 | 
|---|---|
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
| Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | 
Vinnslustig (pipeline stage)
| COM numer | COM(2018) 397 | 
|---|---|
| Dagsetning tillögu ESB | |
| Dagsetning tillögu | |
| Samþykktardagur i ESB | 
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
| Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
|---|---|
| Staðfestur gildistökudagur | |
| Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 57, 18.7.2019, p. 31 | 
| Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 192, 18.7.2019, p. 64 | 
