32019R0543

Commission Regulation (EU) 2019/543 of 3 April 2019 amending Annex IV to Regulation (EC) No 661/2009 of the European Parliament and of the Council and Annexes I, III and IV to Directive 2007/46/EC of the European Parliament and of the Council as regards updating the references to and including certain Regulations of the United Nations Economic Commission for Europe on the type-approval of motor vehicles


iceland-flag
Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2019/543 frá 3. apríl 2019 um breytingu á IV. viðauka við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 661/2009 og I., III. og IV. viðauka við tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2007/46/EB að því er varðar uppfærslu tilvísana í tilteknar reglugerðir og innleiðingu tiltekinna reglugerða efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu um gerðarviðurkenningu vélknúinna ökutækja
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 216/2019
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Markmiðið er aðallega að uppfæra skrá yfir þær kröfur sem gilda um EB-gerðarviðurkenningu í IV. viðauka við tilskipun 2007/46/EB og skrá yfir UN reglur sem skylt er að beita í IV. viðauka við reglugerð 661/2009/EB til samræmis við UN reglugerð sem nýlega tóku gildi. Ætla má að ákvörðun þessi hafi lítil sem engin áhrif hér á landi þar sem engir framleiðendur ökutækja eru eins og er.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er aðallega að uppfæra skrá yfir þær kröfur sem gilda um EB-gerðarviðurkenningu í IV. viðauka við tilskipun 2007/46/EB og skrá yfir UN reglur sem skylt er að beita í IV. viðauka við reglugerð 661/2009/EB til samræmis við UN reglugerð Sameinuðu þjóðanna sem nýlega tóku gildi.
Aðdragandi: Með reglugerðinni eru gerðar breytingar á eftirfarandi gerðum:
Tilskipun 2007/46/EB um ramma um viðurkenningu á vélknúnum ökutækjum og eftirvögnum þeirra og á kerfum, íhlutum og aðskildum tæknieiningum sem ætlaðar eru í slík ökutæki.
Í IV. viðauka við tilskipun 2007/46/EB er að finna skrá yfir kröfur fyrir EB-gerðarviðurkenningu ökutækja. Í henni eru bæði reglur Evrópusambandins sem og reglugerðir Sameinuðu þjóðanna. Tafla í II. hluta viðaukans er úrelt og þarfnast uppfærslu.
Einnig þarf að uppfæra I. og III. viðauka við tilskipun 2007/46/EB í samræmi við reglugerð 540/2014/ESB og reglugerð Sameinuðu þjóðanna Nr. 138.
Reglugerð 661/2009/EB um gerðarviðurkenningar að því er varðar vélknúin ökutæki og eftirvagna þeirra og kerfi, íhluti og aðskildar tæknieiningar sem ætlaðar eru í slík ökutæki, með tilliti til almenns öryggis.
Í IV. viðauka við tilskipun 661/2009/EB er að finna skrá yfir reglugerðir efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu sem skylt er að beita. Þessi skrá þarfnast jafnframt uppfærslu.
Efnisútdráttur: Reglugerðin inniheldur fjögur ákvæði auk tveggja viðauka.
1. gr. – Breytingar eru gerðar á IV. viðauka við reglugerð 661/2009/EB í samræmi við I. viðauka við þessa gerð.
2. gr. – Breytingar eru gerðar á I., III. og IV. viðauka við tilskipun 2007/46/EB í samræmi við II. viðauka við þessa gerð.
3. gr. – Frá 24. apríl 2019 skulu aðildarríkin aðeins samþykkja EB-gerðarviðurkenningar fyrir ný ökutæki varðandi „rafrænan stöðugleikabúnað“ og „vöktunarkerfi fyrir þrýsting í hjólbörðum“ sem eru veittar samkvæmt UN reglum 140 og 141 sem tóku gildi þann 18. september 2018.
4. gr. – Gildistökuákvæði.
I. og II. viðauki.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Ætla má að ákvörðun þessi hafi lítil sem engin áhrif hér á landi þar sem engir framleiðendur ökutækja eru eins og er.
Lagastoð fyrir innleiðingu. gerðar: Gerðin yrði innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004 með stoð í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga, atvinnulífs og ALMENNINGS: Enginn kostnaður.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Horizontal issues: -Sektir, -Aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32019R0543
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 95, 4.4.2019, p. 1
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 3, 5.1.2023, p. 25
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 4, 5.1.2023, p. 25