32020D1035

Commission Implementing Decision (EU) 2020/1035 of 3 June 2020 confirming or amending the provisional calculation of the average specific emissions of CO2 and specific emissions targets for manufacturers of passenger cars and light commercial vehicles for the calendar year 2018 pursuant to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 20 Umhverfismál, 20.03 Loft
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 128/2021
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Verið er að gera breytingar á 1. viðauka við reglugerð 2018/956/ESB til að auðvelda samanburð á gögnum um ný þung ökutæki frá aðildarríkjum og framleiðendum. Lítil áhrif enginn kostnaður.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Verið er ýmist að staðfesta eða breyta bráðabirgðaútreikningum á koltvísýringslosun fyrir framleiðendur fólksbifreiða og léttra atvinnuökutækja vegna almanaksársins 2018 í samræmi við reglugerð 2019/631/ESB.
Aðdragandi: Framkvæmdastjórninni ber að ákvarða meðallosun koltvísýrings á hverju ári og ákveða losunar takmark fyrir alla framleiðendur fólksbifreiða og léttra atvinnuökutækja í Sambandinu skv. reglugerð 2019/631/ESB, reglugerð 443/2009/EB og reglugerð 510/2011/ESB.
Gögnin sem sýna útblástur áttu að berast fyrir 28. febrúar 2019.
Ítarleg gögn sem nota á við útreikning á meðaltali ákveðnar losunar koltvísýrings og ákveða losunarmarkmið framleiðenda byggist á skráningum aðildarríkjanna á nýjum fólksbílum og nýjum léttum atvinnuökutækjum á almanaksárinu 2018.
Öll aðildarríki skiluðu 2018 gögnum sínum til framkvæmdastjórnarinnar, þó með nokkrum töfum. Það kom svo í ljós við sannprófun á gögnum hjá framkvæmdastjórninni að tiltekin gögn vantaði eða voru greinilega röng og hefur framkvæmdastjórnin haft samband við hluteigandi aðildarríki aðlagað eða lokið gögnum í samvinnu við þau. Þar sem ekki náðist samkomulag við aðildarríki, voru bráðabirgðagögnin sem viðkomandi aðildarríki lagði fram ekki leiðrétt.
Þann 24. júní 2019 birti framkvæmdastjórnin bráðabirgðagögnin og tilkynnti 95 framleiðendum fólksbifreiða og 67 framleiðendur léttra atvinnubíla ásamt hluteigandi aðilum, bráðabirgðaútreikninga á sérstaka losun þeirra á CO2 og sérstök losunarmarkmið þeirra árið 2018.
Framleiðendur voru beðnir um að sannreyna bráðabirgðagögnin í samræmi við 4. mgr. 8. gr. reglugerðarinnar (EB) nr. 443/2009 og 5. mgr. 8. gr. Reglugerðar (ESB) nr. 510/2011. Sérstaklega voru þau beðin að sannreyna frávik og atriði sem liggja til grundvallar leiðréttingarstuðli og tilkynna framkvæmdastjórninni um slíkar villur innan þriggja mánaða frá móttöku tilkynningarinnar. Sextíu framleiðendur fólksbíla og 34 framleiðendur af léttum atvinnubifreiðum sendu inn tilkynningar um villur. Fyrir tvo bílaframleiðendur var notagildi leiðréttingarstuðuls tengdum meðaltali á sértækri losun bifreiðanna staðfestur. Fyrir tvo framleiðendur fólksbíla og einn framleiðanda léttra atvinnubíla voru öll ökutæki sem tilkynnt var um í bráðabirgðagagnagrunni utan gildissvið reglugerðar (ESB) 2019/631.
Fyrir þá 35 framleiðendur fólksbíla sem eftir voru og 33 framleiðendur léttra atvinnubíla sem tilkynntu ekki um villur í gagnasettunum eða svöruðu á annan hátt, voru bráðabirgðagögnin og bráðabirgðaútreikningar á að meðaltals sérstaka losun og sérstök losunarmarkmið staðfest. Fyrir engan af þessum framleiðendum átti leiðréttingarstuðull við.
Framkvæmdastjórnin hefur staðfest þær villur sem framleiðendur hafa tilkynnt og ástæður fyrir leiðréttingu þeirra og bráðabirgðagagnapakki hefur verið staðfestur eða breytt eftir því sem við á. Aðeins hafa verið geymdar upplýsingar sem fela í sér gildi fyrir massa og losun koltvísýrings. Fyrir 94 framleiðendur fólksbíla og 66 framleiðendum léttra atvinnubíla ætti að staðfesta eða breyta bráðabirgðagögnum.
Efnisútdráttur: Framkvæmdastjórnin hefur, í samræmi við 12. grein framkvæmdarreglugerðar framkvæmdastjórnarinnar (ESB) nr. 725/2011, framkvæmt sannprófun á CO2 sparnaði staðfest með tilvísun til framkvæmdastjórnarinnar Framkvæmdarákvörðun 2013/341/ESB og framkvæmdarákvörðun framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2015/158. Sannprófun sýndi fullnægjandi árangur með tilliti til CO2 sparnaðar sem vottaður var með tilvísun í framkvæmd 2013/341/ESB. Hins vegar, með tilliti til framkvæmdarákvörðunar (ESB) 2015/158, kom fram munur milli vottaðs CO2 sparnaðar tveggja skilvirkra rafala sem eru í ökutækjum framleiddum af Daimler AG. Framkvæmdastjórnin tilkynnti Daimler AG um frávik sem fundust og bauð þeim framleiðanda að leggja fram gögn sem sýna fram á nákvæmni vottaðs CO2 sparnað.
Á grundvelli upplýsinga frá Daimler AG hefur framkvæmdastjórnin komist að því að mismunur á sparnaði var vegna munar á því hvernig prófunaraðferðafræðinni var beitt í vottunarskyni og fyrir sannprófun á CO2 sparnaði. Nánar tiltekið var keyrsla á skilvirkum rafölum gerð fyrir vottunarpróf, jafnvel þó prófunaraðferðafræðin sem vísað er til í framkvæmdarákvörðun (ESB) 2015/158 hvorki tekur mið af né heimilar að framkvæmd sé sérstök innkeyrsla skilvirkra alternara utan vottunar.
Það leiðir af 12. gr. reglugerðar (EB) nr. 443/2009 og (ESB) nr. 510/2011 að í því skyni að spara CO2 með nýsköpunartækni þarf að taka tillit til við útreikning á sérstöku meðaltali framleiðanda hvað varðar losun árið 2018 og verður sá sparnaður að leggja fram sannreynt framlag til lækkunar á CO2, í samræmi við viðurkenndar prófunaraðferðir sem eru til þess fallnar að skila sannanlegum, endurteknum og sambærilegum árangri.
Gildin sem tengjast afköstum framleiðanda eins og þau eru staðfest eða breytt með þessari ákvörðun mætti endurskoða ef til þess kemur að viðeigandi innlend yfirvöld staðfesti tilvist óreglu í CO2 losunargildum veitt í þeim tilgangi að ákvarða samræmi framleiðandans við tiltekna losunarmarkið.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi og því hefur gerðin ekki áhrif í dag hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Þarf ekki að innleiða gerðina hér á landi.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða:
Nei.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32020D1035
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 227, 16.7.2020, p. 37

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 5, 18.1.2024, p. 69
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2024/128, 18.1.2024