32020D1102

Commission Implementing Decision (EU) 2020/1102 of 24 July 2020 on the approval of the technology used in a 48 Volt efficient motor-generator combined with a 48 Volt/12 Volt DC/DC converter for use in conventional combustion engine and certain hybrid electric passenger cars and light commercial vehicles as an innovative technology pursuant to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council and by reference to the New European Driving Cycle (NEDC)
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn en er ekki lengur í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 20 Umhverfismál, 20.03 Loft
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 077/2021
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu Nei

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Verið er að breyta útreikningum á því hve mikill orkusparnaður verður af notkun á tiltekinni tækni. Tæknina á að meta sem orku sparandi í samræmi við reglur sambandsins og vera skráð sem slík. Engin áhrif. Kostnaður óverulegur.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Samþykkt nýrrar tækni sem taka á tillit til í mælingum á CO2 losun ökutækja.
Aðdragandi: Þann 24. október 2019 sendu nokkrir bifreiðaframleiðendur inn sameiginlega umsókn um samþykki á því að tækni sem notuð er í 48 volta skilvirkum hreyfirafölum í bland við 48 volta/12 volta DC/DC umbreyti/spennubreyti sem nýsköpunartækni í fólksbifreiðum og léttum ökutækjum. Viðurkenningin átti við ofangreinda tækni í bifreiðum með brunahreyfil sem gengur fyrir bensíni eða dísilolíu og í ákveðnum tvinnbifreiðum (NOVC-HEV). Þann 8. nóvember 2019 sendi einn birgi inn umsókn um samþykki á sömu tækni sem nýsköpunartækni í sams konar ökutækjum.
Efnisútdráttur: Báðar umsóknirnar voru metnar í samræmi við 11. gr. reglugerðar (ESB) 2019/631, reglugerð (ESB) nr. 725/2011, reglugerð (ESB) nr. 427/2014 sem og í samræmi við tæknilegar leiðbeiningar sem nota á til að undirbúa umsókn um samþykki á nýsköpunartækni í samræmi við reglugerð (EB) nr. 443/2009 og (ESB) nr. 510/2011.
Einnig fylgdi sannprófunarskýrsla óháðs aðila með umsóknunum í samræmi við 3. mgr. 11. gr. reglugerðar (ESB) nr. 2019/631.
Báðar umsóknirnar eru um að koltvísýringssparnaður sem ekki finnst með þeim aðferðum sem heimilar eru í samræmi við NEDC verði tekinn til greina. Þær aðferðir sem heimilar eru koma fram í reglugerð (ESB) nr. 692/2008. Þar sem báðar umsóknirnar eiga við um sömu nýsköpunartækni er viðeigandi að fjalla um þær báðar í einni ákvörðun. Búið er að sýna fram á fullnægjandi notkun á sambærilegum búnaði í öðrum umsóknum. Í umsóknunum er lögð til prófunaraðferð sem er ólík þeirri aðferð sem fram kemur í viðauka við ákvörðun (ESB) 2019/313 og ákvörðun (ESB) 2019/314. Umsækjendur segja að sú prófunaraðferð sem þeir leggja til leiði til raunsærri niðurstöðu þar sem þetta sýni fram á raunverulegri akstursaðstæður en gögn sem styðja það eins og er eru ekki metin fullnægjandi.
Lögð er til ný aðferð þar sem tekið er tillit til spennustigs sem nota á við skilvirkni mælingar á 48 V hreyfirafalnum. lagt er til að rafallinn verði stilltur á 48 V í staðinn fyrir 52 V. Að auki er lagt til að breyta framleiðslustraumnum fyrir skilvirkni mælingu 48 Volt / 12 Volt DC / DC breytirinn. Það verði gert þannig að framleiðslustraumurinn verði skilgreindur sem helmingur nafnstyrks DC / DC breytisins deilt með 14,3 V í stað nafnafls DC / DC breytisins deilt með 14,3 V. Þar að auki er lagt til að innleiða ferli fyrir 48 V hreyfirafal.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi:
Gerðin hefur þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og gerðarviðurkenningaryfirvöld. Hvorki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi né gerðarviðurkenningaryfirvald og því hefur gerðin ekki áhrif í dag hér á landi. Það þarf að tryggja það að í ökutækjaskrá sé skráður CO2 sparnaður (e. CO2 savings) á hvert ökutæki skv. skráningargögnum frá framleiðanda ökutækisins.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Gæti tengst útreikningnum á gjöldum ökutækja sem byggjast á CO2 losun. Einnig er spurning um bifreiðagjöldin sem byggja á CO2 losun.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Almenningur, Skatturinn, ökutækjaumboð og ökutækjainnflytjendur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Samráð

Hvaða hagsmunaaðilar Samgöngustofa

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32020D1102
Samþykktardagur hjá ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 241, 27.7.2020, p. 38
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Samþykktardagur
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 3, 11.1.2024, p. 128
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2024/78, 11.1.2024