32020D1167
Commission Implementing Decision (EU) 2020/1167 of 6 August 2020 on the approval of the technology used in a 48 Volt efficient motor-generator combined with a 48 Volt/12 Volt DC/DC converter for use in conventional combustion engine and certain hybrid electric passenger cars and light commercial vehicles as an innovative technology pursuant to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council
Þýðing EES-gerðar birtist hér á íslensku við upptöku í EES-samninginn og birtingu í EES-viðbæti.
Gerð ekki til á íslensku
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 079/2021 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Breyta á ákvörðun framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2016/587. Með ákvörðuninni er tekin afstaða til þess hvort tiltekin tækni uppfylli skilyrði til að teljast tækni sem sé til þess fallin að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Breytingin er þannig að ný tækni sem uppfyllir þessi skilyrði og er notuð í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum nái einnig yfir fólksbifreiðar sem geta gengið á ákveðnum óhefðbundnum orkugjöfum. Sem dæmi um slíka orkugjafa má nefna fljótandi gas, liquefied petroleum gas, LPG, þjappað náttúrulegt gas, compressed natural gas, CNG og etanól (E85). Lítil áhrif hér á landi. Kostnaður óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Breyta á ákvörðun framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2016/587. Með ákvörðuninni er tekin afstaða til þess hvort tiltekin tækni uppfylli skilyrði til að teljast tækni sem sé til þess fallin að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Breytingin er þannig að ný tækni sem uppfyllir þessi skilyrði og er notuð í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum nái einnig yfir fólksbifreiðar sem geta gengið á ákveðnum óhefðbundnum orkugjöfum.
Aðdragandi: Þann 19. nóvember 2019 báðu nokkrir bílaframleiðendur um breytingu á ákvörðun Framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2016/587, skv. Heimild í 12. gr. a. reglugerðar nr. 725/2011. Tilgangurinn var að ný tækni sem notuð er í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum og er viðurkennd sem nýsköpun sem er til þess fallin til að draga úr losun koltvísýrings frá fólksbifreiðum hljóti sömu viðurkenningu í fólksbifreiðum sem geta gengið á ákveðnum óhefðbundnum orkugjöfum.
Umsækjendurnir óskuðu sérstaklega eftir því að ákvörðun (ESB) 2016/587 myndi ná yfir nýtinn ytri ljósabúnað ökutækja með ljósdíóðum í fólksbifreiðum sem geta gengið fyrir fljótandi gasi, liquefied petroleum gas, LPG, þjöppuðu náttúrulegu gasi, compressed natural gas, CNG og etanóli (E85). Aðferð við prófanir yrði aðlöguð í samræmi við það.
Efnisútdráttur: Framkvæmdastjórnin mat beiðnina í samræmi við 11. gr. reglugerðar (ESB) 2019/631, reglugerð (ESB) nr. 725/2011 sem og í samræmi við tæknilegar leiðbeiningar fyrir undirbúning að umsókn um samþykki á nýrri tækni í samræmi við reglugerð (EB) nr. 443/2009 og í samræmi við reglugerð (ESB) nr. 520/2011. Framkvæmdastjórninni taldi beiðnina réttlætanlega vegna aukningar á notkun á LPG og CNG í nýjum fólksbifreiðum og því í lagi að skýra að koltvísýringslosun frá notkun nýrrar tækni sem notuð er í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum í ökutækjum sem ganga fyrir slíkri orku væri tekið inn í sparnað á koltvísýringslosun vegna nýsköpunartækni.
Prófunartæknin í viðauka við ákvörðun (ESB) 2016/587 er metin viðeigandi til að ákvarða sparnað á koltvísýringslosun vegna LED ljósa í fólksbifreiðum með LPG og CNG sem orkugjafa.
Þar sem mjög lítið er til af E85 á markaðnum er ekki viðeigandi að aðgreina það eldsneyti frá bensíni til að ákvarða koltvísýringssparnað.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi og því hefur gerðin ekki áhrif í dag hér á landi. Gera þarf breytingu á ökutækjaskrá til þess að hægt sé að skrá umræddan CO2 sparnað ásamt því að geta tekið saman upplýsingar þessu tengdu úr ökutækjaskránni til gagnaöflunar fyrir ESB.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: a-liður 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleiðing með breytingu á reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Bílaumboð og bílainnflytjendur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Aðdragandi: Þann 19. nóvember 2019 báðu nokkrir bílaframleiðendur um breytingu á ákvörðun Framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2016/587, skv. Heimild í 12. gr. a. reglugerðar nr. 725/2011. Tilgangurinn var að ný tækni sem notuð er í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum og er viðurkennd sem nýsköpun sem er til þess fallin til að draga úr losun koltvísýrings frá fólksbifreiðum hljóti sömu viðurkenningu í fólksbifreiðum sem geta gengið á ákveðnum óhefðbundnum orkugjöfum.
Umsækjendurnir óskuðu sérstaklega eftir því að ákvörðun (ESB) 2016/587 myndi ná yfir nýtinn ytri ljósabúnað ökutækja með ljósdíóðum í fólksbifreiðum sem geta gengið fyrir fljótandi gasi, liquefied petroleum gas, LPG, þjöppuðu náttúrulegu gasi, compressed natural gas, CNG og etanóli (E85). Aðferð við prófanir yrði aðlöguð í samræmi við það.
Efnisútdráttur: Framkvæmdastjórnin mat beiðnina í samræmi við 11. gr. reglugerðar (ESB) 2019/631, reglugerð (ESB) nr. 725/2011 sem og í samræmi við tæknilegar leiðbeiningar fyrir undirbúning að umsókn um samþykki á nýrri tækni í samræmi við reglugerð (EB) nr. 443/2009 og í samræmi við reglugerð (ESB) nr. 520/2011. Framkvæmdastjórninni taldi beiðnina réttlætanlega vegna aukningar á notkun á LPG og CNG í nýjum fólksbifreiðum og því í lagi að skýra að koltvísýringslosun frá notkun nýrrar tækni sem notuð er í nýtnum ytri ljósabúnaði ökutækja með ljósdíóðum í ökutækjum sem ganga fyrir slíkri orku væri tekið inn í sparnað á koltvísýringslosun vegna nýsköpunartækni.
Prófunartæknin í viðauka við ákvörðun (ESB) 2016/587 er metin viðeigandi til að ákvarða sparnað á koltvísýringslosun vegna LED ljósa í fólksbifreiðum með LPG og CNG sem orkugjafa.
Þar sem mjög lítið er til af E85 á markaðnum er ekki viðeigandi að aðgreina það eldsneyti frá bensíni til að ákvarða koltvísýringssparnað.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi og því hefur gerðin ekki áhrif í dag hér á landi. Gera þarf breytingu á ökutækjaskrá til þess að hægt sé að skrá umræddan CO2 sparnað ásamt því að geta tekið saman upplýsingar þessu tengdu úr ökutækjaskránni til gagnaöflunar fyrir ESB.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: a-liður 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleiðing með breytingu á reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Bílaumboð og bílainnflytjendur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoð er í a-lið 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleiðing með breytingu á reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32020D1167 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 258, 7.8.2020, p. 15 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 3, 11.1.2024, p. 131 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2024/76, 11.1.2024 |