32020D1426

Commission Implementing Decision (EU) 2020/1426 of 7 October 2020 on the harmonised use of radio spectrum in the 5 875-5 935 MHz frequency band for safety-related applications of intelligent transport systems (ITS) and repealing Decision 2008/671/EC

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 11 Rafræn fjarskipti, hljóð- og myndmiðlun og upplýsingasamfélagið, 11.01 Fjarskiptaþjónusta
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 058/2021
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Með hinni nýju ákvörðun er verið að stækka bil tíðnisviðsins sem notað er fyrir öryggistengd forrit ITS upp í 5 935 MHz. Það var gert í tengslum við áætlun ESB um gigabit væðingu og innleiðingu 5G í álfunni. Einnig var talið að með aukinni áherslu á umferðaröryggi talin þörf á að vernda umrætt 5.9 GHz tíðnibandið fyrir skaðlegum truflunum. Þá var ákveðið að útvíkka skilgreininguna á ITS þannig að hún tæki til fleiri farartækja en áður. Þar má nefna járnbrautalestir en snjallkerfi sem notuð voru fyrir ITS í járnbrautarsamgöngum nýttu þegar tíðnisviðið fyrir ofan 5 905 MHz. Jákvæð áhrif og enginn kostnaður.

Nánari efnisumfjöllun

Snjallkerfum í umferð - Intelligent transportation systems, ITS - er ætlað að vera upplýsingaflæði- og samskipti við samgöngumannvirki og farartæki og bæta umferðarflæði. Kerfunum er jafnframt ætlað að koma í veg fyrir að hættulegar umferðaraðstæður myndist og þannig fækka óhöppum. Með þessum hætti mynda kerfin samþætta nálgun í umferðaröryggismálum.
Með ákvörðun framkvæmdastjórnar ESB 2008/671/EC um að ITS yrði ráðstafað bili á tíðnisviðinu staðfesti ESB hlutverk kerfanna sem samþættrar nálgunar á umferðaröryggi. Þegar ákvörðunin var innleidd hér á landi skilgreindi Póst- og fjarskiptastofnun tíðnisviðið 5 875 - 5 905 MHz fyrir öryggistengd forrit ITS. Stofnunin tók þetta bil tíðnisviðsins frá í því tíðniskipulagi sem stofnunin gerir fyrir Ísland. Það tíðniskipulag er birt á heimasíðu stofnunarinnar.
Með hinni nýju ákvörðun er ætlunin að stækka bil tíðnisviðsins fyrir öryggistengd forrit ITS upp í 5 935 MHz. Það var gert í tengslum við áætlun ESB um gigabit væðingu og innleiðingu 5G í álfunni. Einnig var talið að með aukinni áherslu á umferðaröryggi talin þörf á að vernda umrætt 5.9 GHz tíðnibandið fyrir skaðlegum truflunum. Þá var ákveðið að útvíkka skilgreininguna á ITS þannig að hún tæki til fleiri farartækja en áður. Þar má nefna járnbrautalestir en snjallkerfi sem notuð voru fyrir ITS í járnbrautarsamgöngum nýttu þegar tíðnisviðið fyrir ofan 5 905 MHz.
Póst og fjarskiptastofnun hefur metið gerðina og sér ekkert því til fyrirstöðu að ákvörðunin verði innleidd hér á landi. Tíðnisvið sem stækkunin tekur til er ekki bundið í notkun hér. Stofnunin gerir því engar athugasemdir við þá breytingu sem þarna er lögð til.
Stofnunin telur engar fjárhagslegar skuldbindingar felast í innleiðingu þessarar breytingar.
Innleiðing verður gerð með því að opinbert tíðniskipulag sem stofnunin birtir á heimasíðu sinni verður uppfært þannig að vísað verður til hinnar nýju ákvörðunar þegar hún hefur verið tekin upp í EES-samninginn.
Lagastoð er að finna í 1. mgr. 14 gr. fjarskiptalaga, um skipulag og úthlutun tíðna.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Engar laga- eða reglugerðabreytingar
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoð er að finna í 1. mgr. 14 gr. fjarskiptalaga, um skipulag og úthlutun tíðna. Þarf ekki að innleiða.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið
Ábyrg stofnun Fjarskiptastofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32020D1426
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 328, 9.10.2020, p. 19
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer D068310/02
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 3, 11.1.2024, p. 103
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2024/39, 11.1.2024