32020D1806
Commission Implementing Decision (EU) 2020/1806 of 25 November 2020 on the approval of the use of the engine-on coasting function in passenger cars with internal combustion engines and in not off-vehicle charging hybrid electric passenger cars as an innovative technology pursuant to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council and repealing Commission Implementing Decisions 2013/128/EU, 2013/341/EU, 2013/451/EU, 2013/529/EU, 2014/128/EU, 2014/465/EU, 2014/806/EU, (EU) 2015/158, (EU) 2015/206, (EU) 2015/279, (EU) 2015/295, (EU) 2015/1132, (EU) 2015/2280, (EU) 2016/160, (EU) 2016/265, (EU) 2016/588, (EU) 2016/362, (EU) 2016/587, (EU) 2016/1721, (EU) 2016/1926, (EU) 2017/785, (EU) 2017/1402, (EU) 2018/1876, (EU) 2018/2079, (EU) 2019/313, (EU) 2019/314, (EU) 2020/728, (EU) 2020/1102, (EU) 2020/1222
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 222/2021 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Nánari efnisumfjöllun
Aðdragandi: Þann 6. desember 2018 sendu nokkrir framleiðendur inn sameiginlega umsókn um samþykki á nýsköpunartækni sem notuðu er til að ræsa og slökkva á vélum með brunahreyfli í fólksbifreiðum og NOVC-HEV fólksbifreiðum. Búið er að meta umsóknina í samræmi við 11. gr. reglugerðar nr. 2019/631/ESB, reglugerð nr. 725/2011/ESB og tæknilegar leiðbeiningar um undirbúning fyrir umsókn til að fá samþykkta nýsköpunartækni skv. reglugerð nr. 443/2009/EB og reglugerð nr. 510/2011/ESB.
Í umsókninni er vísað til koltvíoxíðssparnaðar sem ekki er hægt að sýna fram á með þeim mælingum sem heimilar eru í NEDC eins og fram kemur í reglugerð nr. 692/2008/EB.
Svokölluð fríhjólavirkni er notuð til að aftengja brunahreyfilinn frá aflrásinni og kemur í veg fyrir að ökutækið hægi á sér vegna mótstöðu vélarinnar. Þetta eykur rennsli ökutækisins og verður til þess að ekki er hægt að nota mótstöðu vélarinnar þegar þess er óskað að ökutækið hægi rólega á sér. Með þessari nýju tækni virkjast fríhjólavirknin sjálfkrafa í þeirri akstursstillingu sem helst er notuð. Sú stilling er jafnframt valin sjálfkrafa þegar kveikt er á vélinni.
Efnisúrdráttur: Umsóknin snýst um tvær tegundir af fríhjólavirkni. Eina sem notuð er þegar kveikt er á vélinni og eina sem notuð er þegar slökkva þarf á henni. Við mat á mögulegum sparnaði í koltvísýringslosun með þessari nýju tækni er nauðsynlegt að taka með í reikninginn möguleg áhrif á eldsneytisnotkun vegna endurræsingar vélarinnar og þörfina á að auka vélarhraða.
Nýjar upplýsingar bárust 2019 og í febrúar 2020 bárust ný gögn frá umsækjanda. Ekki hefur tekist á sýna fram á að sú fríhjólavirkni sem notuð er þegar slökkva þarf á vélinni hafi samdrátt í koltvísýringslosun í för með sér með þeim gögnum sem lögð hafa verið fram.
Fríhjólavirkni, í þeim aðstæðum að kveikt sé á hreyfli, hefur nú þegar verið samþykkt af framkvæmdastjórninni sem umhverfisvæn nýsköpunartækni á grundvelli NEDC prófsins í ákvörðunum 2015/1131, 2017/1402 og 2018/2079. Með tilliti til þeirrar reynslu sem hefur fengist vegna framangreindra ákvarðana er ljóst að fríhjólavirkni með kveikt á hreyfli í fólksbifreiðum sem knúnar eru með brunahreyfli er fullnægjandi skv. 2. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 2019/631/ESB og a-lið 1. mgr. 9. gr. reglugerðar nr. 725/2011/ESB.
Það er hins vegar ekki búið að sýna fram á sams konar virkni fyrir ákveðnar tegundir NOVC-HEV fólksbifreiða.
Prófunaraðferðin er ekki sú sama og í ákvörðun 2018/2079/ESB fyrir grunnútgáfur ökutækja. Þar sem prófunaraðferðin einfaldar prófunarferlið og tryggir hóflegri útkomu þá er viðeigandi að samþykkja hana til að ákvarða sparnað koltvísýringslosunar tækninnar sem um ræðir.
Framleiðendur eiga að hafa möguleika á að sækja um til gerðarviðurkenningaryfirvalds að fá staðfestingu á sparnaði við koltvísýringslosun við notkun tækninnar þegar skilyrðum þessarar ákvörðunar er fullnægt. Vegna þessa þurfa framleiðendur að tryggja að umsókninni um staðfestingu á framangreindu fylgi skýrsla frá óháðum og viðurkenndum aðila sem staðfestir að nýsköpunartæknin uppfylli skilyrðin sem fram koma í þessari ákvörðun og að sparnaðurinn hafi verið ákveðinn í samræmi við prófunaraðferðina sem vísað er til í þessari ákvörðun.
Það er á ábyrgð gerðarviðurkenningaryfirvalda að sannreyna ítarlega að skilyrðunum varðandi sparnað koltvísýringslosunar sé uppfyllt.
Frá árinu 2021 skulu framleiðendur fylgja losunarreglum reglugerðar 2019/631/ESB í samræmi við WLTP prófið sem fram kemur í reglugerð 2017/1151/ESB. Koltvísýringssparnaður vegna nýsköpunartækni skv. þessari ákvörðun má vegna þessa koma til skoðunar fyrir árið 2020.
Vegna breytingarinnar yfir í WLTP er viðeigandi að aðrar ákvarðanir sem miðuðu við NEDC prófið, falli úr gildi frá 1. janúar 2021.
1. gr. fjallar um nýsköpunartæknina og þau skilyrði og kröfur sem þarf að uppfylla til að nýta hana.
2. gr. fjallar um umsóknina fyrir viðurkenningu á koltvísýringssparnaði.
3. gr. fjallar um viðurkenningu á koltvísýringssparnaði.
4. gr. fjallar um umhverfisvæna nýsköpunartæknikóða.
5. gr. fjallar um brottfall ákveðinna ákvarðana.
6. gr. er gildistökuákvæði.
Viðauki um prófunaraðferð til að ákvarða sparnað við koltvísýringslosun í framangreindum ökutækjum.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Hefur aðallega áhrif á framleiðendur ökutækja sem ekki er að finna hér á landi. Gæti komið til lækkunar CO2 í framtíðinni með tilheyrandi lægri gjöldum.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er í dag 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32020D1806 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 402, 1.12.2020, p. 91 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 13, 8.2.2024, p. 60 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2024/278, 8.2.2024 |