32020R0022
Commission Delegated Regulation (EU) 2020/22 of 31 October 2019 amending Annexes I and III to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council as regards the monitoring of CO2 emissions from new light commercial vehicles type-approved in a multi-stage process
Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2020/22 frá 31. október 2019 um breytingu á I. og III. viðauka við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/631 að því er varðar vöktun á losun koltvísýrings frá nýjum léttum atvinnuökutækjum sem hafa verið gerðarviðurkennd í fjölþrepa ferli
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.03 Loft |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 232/2020 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Markmiðið er samræming og minniháttar aðlaganir á reglugerðum um koltvísýringslosun ökutækja vegna annmarka sem komið hafa upp og til að auka skýrleika við beitingu reglnanna. Sér í lagi er þetta gert í ljósi niðurstaðna úr WLPT, worldwide harmonised light vehicles test procedure, mælingakerfisins sem leysir af hólmi NEDC, new European driving cycle, kerfið. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er samræming og minniháttar aðlaganir á reglugerðum um koltvísýringslosun ökutækja vegna annmarka sem komið hafa upp og til að auka skýrleika við beitingu reglnanna. Sér í lagi er þetta gert í ljósi niðurstaðna úr WLPT, worldwide harmonised light vehicles test procedure, mælingakerfisins sem leysir af hólmi NEDC, new European driving cycle, kerfið.
Aðdragandi: Reglugerð (ESB) 510/2011 fellur úr gildi frá og með 1. janúar 2020. Því er nauðsynlegt að tryggja að sömu aðferðarfræði verði beitt við að meta koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun N1 ökutækja sem eru veittar gerðarviðurkenningar í mörgum stigum í nýrri reglugerð (ESB) 2019/631. Það er því nauðsynlegt að samræma viðauka I og III reglugerðar (ESB) 2019/631 við viðauka I og II í reglugerð (EB) 510/2011.
Efnisútdráttur: Gerðar eru nánar tilgreindar breytingar á reiknireglum og fyrirkomulagi vegna N1 ökutækja sem eru að hluta eða í heild samþykkt í gildistíð ESB 510/2011. Þá eru jafnframt settar reglur um tilkynningar um koltvísýringsgildi í þeim tilvikum sem vikið er að hér að framan. Þá eru settar fram reglur um hvað skuli gera sé misræmi á gildum milli ára fyrir ökutæki.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og lítur að mengunar stöðlum og mælingu vegna nýrra ökutækja sem og tilkynningar á mengunargildum. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi þó einhverjar þreifingar hafi verið. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Lagastoð fyrir innl. gerðar: Í dag er lagastoð í 60. gr. gildandi umferðarlaga. Lagastoð verður eftir 1. janúar 2020 í a-lið 4. mgr. 69. gr. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar¬félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: enginn
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Varðar umhverfisstaðla svo að takmörkuðu leyti Umhverfis- og auðlindaráðuneytið
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Á ekki við
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Á ekki við
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: á ekki við
Aðdragandi: Reglugerð (ESB) 510/2011 fellur úr gildi frá og með 1. janúar 2020. Því er nauðsynlegt að tryggja að sömu aðferðarfræði verði beitt við að meta koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun N1 ökutækja sem eru veittar gerðarviðurkenningar í mörgum stigum í nýrri reglugerð (ESB) 2019/631. Það er því nauðsynlegt að samræma viðauka I og III reglugerðar (ESB) 2019/631 við viðauka I og II í reglugerð (EB) 510/2011.
Efnisútdráttur: Gerðar eru nánar tilgreindar breytingar á reiknireglum og fyrirkomulagi vegna N1 ökutækja sem eru að hluta eða í heild samþykkt í gildistíð ESB 510/2011. Þá eru jafnframt settar reglur um tilkynningar um koltvísýringsgildi í þeim tilvikum sem vikið er að hér að framan. Þá eru settar fram reglur um hvað skuli gera sé misræmi á gildum milli ára fyrir ökutæki.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og lítur að mengunar stöðlum og mælingu vegna nýrra ökutækja sem og tilkynningar á mengunargildum. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi þó einhverjar þreifingar hafi verið. Þá eru mælingartæki þau og vottunaraðilar þeir sem þarf til að veita vottun eða prófanir samkvæmt reglugerðinni sem breyta á ekki til staðar á Íslandi og kæmi regluverkið því að meginstefnu til framkvæmdar utan landsteinanna ef á reyndi.
Lagastoð fyrir innl. gerðar: Í dag er lagastoð í 60. gr. gildandi umferðarlaga. Lagastoð verður eftir 1. janúar 2020 í a-lið 4. mgr. 69. gr. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar¬félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: enginn
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Varðar umhverfisstaðla svo að takmörkuðu leyti Umhverfis- og auðlindaráðuneytið
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Á ekki við
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Á ekki við
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: á ekki við
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Engar laga- eða reglugerðabreytingar |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoð í a-lið 4. mgr. 69. gr. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.a. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32020R0022 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 8, 14.1.2020, p. 2 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Dagsetning tillögu ESB | |
---|---|
C/D numer | C(2019)7819 |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 70, 28.9.2023, p. 96 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 240, 28.9.2023, p. 108 |