32021D0781

Commission Implementing Decision (EU) 2021/781 of 10 May 2021 on the publication of a list indicating certain CO2 emissions values per manufacturer as well as average specific CO2 emissions of all new heavy-duty vehicles registered in the Union and reference CO2 emissions pursuant to Regulation (EU) 2019/1242 of the European Parliament and of the Council for the reporting period of the year 2019 (notified under document C(2021) 3109)

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 20 Umhverfismál, 20.03 Loft
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 160/2022
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Birtur er listi yfir CO2 losunargildi eftir framleiðendum. Þá er jafnframt birt meðaltalsbundin losun CO2 allra nýrra þungaflutningaökutækja sem skráð eru innan sambandsins auk viðmiðunarlosunar CO2 samkvæmt reglugerð (EB) 2019/1242 fyrir árið 2019. Lítil áhrif hér á landi. Kostnaður óverulegur.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Birtur er listi yfir CO2 losunargildi eftir framleiðendum. Þá er jafnframt birt meðaltalsbundin losun CO2 allra nýrra þungaflutningaökutækja sem skráð eru innan sambandsins auk viðmiðunarlosunar CO2 samkvæmt reglugerð (EB) 2019/1242 fyrir árið 2019.Aðdragandi:1) Meðaltals losun á CO2 ætti að vera ákveðin á grunni gagna sem aðildarríkin og framleiðendur tilkynna samkvæmt reglugerð (EB) 2018/956.2) Meðaltals losun á CO2 fyrir öll ný þung ökutæki sem skráð eru innan sambandsins ætti að byggja á þessum gögnum. Öllum framleiðendum ber að veita upplýsingar um þetta atriði fyrir þau ökutæki sem þeir framleiða.3) Núll- eða láglosunarstuðull, e. emission factor, fyrir hvern framleiðanda ætti að vera ákveðinn með hliðsjón af þeirri losun sem hefur verið tilkynnt sem núll- eða láglosun fyrir þungaflutningaökutæki.4) Skerðingarferill losunar CO2 og losunarheimildir framleiðanda ættu að vera ákveðnar á grunni fjölda nýrra þungaflutningaökutækja að atvinnuökutækjum undanskildum.5) Viðmiðunarlosun CO2 ætti að byggja á gögnum sem lögð hafa verið fram samkvæmt reglugerð (EB) 2018/956 eftir undirhópum. Atvinnuökutæki ættu að vera þar undanskilin.Efnisútdráttur: 1. gr.: Kveður á um hvaða gildi meðaltalsbundin losun CO2 á framleiðanda, sem vísað er til í grein 4 við reglugerð (EB) 2019/1242, skal vera fyrir árið 2019.2. gr.: Kveður á um hvaða núll- og láglosunarstuðull á framleiðanda, sem vísað er til í grein 5(1) við reglugerð (EB) 2019/1242, skal vera fyrir árið 2019.3. gr.: Kveður á um hvaða skerðingarferill losunar CO2 og losunarheimildir á framleiðanda, sem vísað er til í grein 7 við reglugerð (EB) 2019/1242, skulu vera fyrir tilkynningartímabil ársins 2019.4. gr.: Kveður á um að meðaltalsbundin losun CO2 fyrir öll ný þungaflutningaökutæki sem skráð voru innan sambandsins á tilkynningartímabili ársins 2019, sem reiknuð eru með formúlu í lið 2.7 í viðauka I við reglugerð (EB) 2019/1242, og að teknu tilliti til nýrra þungaflutningaökutækja allra framleiðenda, skal vera 52,75 g/km.5. gr.: Kveður á um hvað viðmiðunarlosun CO2 sem vísað er til í 2. mgr. 1. gr. reglugerðar (EB) 2019/1242, skal vera fyrir tímabilið 1. júlí 2019 til 30. júní 2020.6. gr.: Listi yfir þá ökutækjaframleiðendur sem ákvörðunin beinist að.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi:Hefur aðallega áhrif á framleiðendur ökutækja sem ekki er að finna hér á landi.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Athugast að reglugerð (EB) 2018/956 hefur ekki verið tekin upp í EES-samninginn. Lagastoðin er í 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: NeiHorizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei. 

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er í 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32021D0781
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 167, 12.5.2021, p. 47
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 61, 22.9.2022, p. 124
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 246, 22.9.2022, p. 128