32021L1717

Commission Delegated Directive (EU) 2021/1717 of 9 July 2021 amending Directive 2014/45/EU of the European Parliament and of the Council as regards the updating of certain vehicle category designations and the addition of eCall to the list of test items, methods, reasons for failure and assessment of deficiencies in Annex I and Annex III to that Directive

Framseld tilskipun framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2021/1717 frá 9. júlí 2021 um breytingu á tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2014/45/ESB að því er varðar uppfærslu tiltekinna tilvísana í ökutækjaflokka og viðbót eCall-kerfis við skrána yfir prófunaratriði, prófunaraðferðir, ástæður fyrir bilun og mat á annmörkum í I. og III. viðauka við þá tilskipun
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 112/2023
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Um er að ræða gerð um breytingu á tilskipun 2014/45/ESB. Markmiðið með gerðinni er að uppfæra ökutækjaflokka sem prófa skal í reglubundnum prófunum á aksturshæfni ökutækja og tæknilegu eftirliti á vegum. Breytingarnar tengjast nýlegum breytingum á reglum um gerðarviðurkenningar ökutækja. Þá er neyðasímkerfi í ökutæki, eCall in-vehicle system,bætt á lista yfir þau atriði sem athuguð eru við reglubundið eftirlit með ökutækjum. Neyðarsímkerfi (e. e-call in vehicle system),er kerfi sem sendir sjálfkrafa skilaboð til neyðarþjónustu er umferðaróhapp verður og sendir m.a. nákvæma staðsetningu slyss. Það var tekið upp með reglugerð (ESB) 2015/758/ESB. Lítill kostnaður fyrir hið opinbera en gæti orðið kostnaður fyrir skoðunarstofur.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Um er að ræða gerð um breytingu á tilskipun 2014/45/ESB. Markmiðið með gerðinni er að uppfæra ökutækjaflokka sem prófa skal í reglubundnum prófunum á aksturshæfni ökutækja og tæknilegu eftirliti á vegum. Breytingarnar tengjast nýlegum breytingum á reglum um gerðarviðurkenningar ökutækja. Þá er neyðasímkerfi í ökutæki, eCall in-vehicle system, bætt á lista yfir þau atriði sem athuguð eru við reglubundið eftirlit með ökutækjum. Neyðarsímkerfi (e. e-call in vehicle system),er kerfi sem sendir sjálfkrafa skilaboð til neyðarþjónustu er umferðaróhapp verður og sendir m.a. nákvæma staðsetningu slyss. Það var tekið upp með reglugerð (ESB) 2015/758/ESB. Efnisútdráttur: Tilskipun 2014/45/ESB gildir um ökutæki með hönnunarhraða yfir 25 km/klst. í flokkum sem taldir eru upp í 1. mgr. 2. gr. tilskipunarinnar. Breyta þarf tilskipuninni til að samræma hana við breytingar á öðrum gerðum þar sem ökutækjaflokkar eru skilgreindir. Breytingarnar hafa ekki áhrif á umfang og tíðni prófana.Í reglugerð (ESB) 2015/758 er kveðið á um skyldu til að setja innbyggt neyðarsímakerfi, e-Call, í tilteknar gerðir nýrra ökutækja sem framleidd eru eftir 31. mars 2018. Með þessari gerð er kveðið á um að reglubundin prófun fari fram á innbyggðu neyðarsímakerfi þessara ökutækja  í samræmi við ákvæði tilskipunar 2014/45/ESB. Umsögn: helstu breytingar,  mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Reglugerðin hefur helst áhrif á skoðunarstofur sem skoða ökutæki hér á landi. Þær þurfa að hafa búnað til að skoða innbyggt neyðarsímakerfi. Þá hefur gerðin einnig áhrif á Samgöngustofu. Uppfæra þarf skoðunarhandbók sem og finna bestu leiðina til að skoða búnaðinn. Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 74. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 414/2021 um skoðun ökutækja. Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er óverulegur fyrir Samgöngustofu þar sem er að ræða verkefni sem stöðugt er sinnt hjá stofnuninni og snúa aðallega að uppfærslu skoðunarhandbókar. Gera má ráð fyrir að gerðin hafi töluverð kostnaðaráhrif á skoðunarstofur við kaup á búnaði.  

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 74. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 414/2021 um skoðun ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Ekki vitað

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32021L1717
Samþykktardagur hjá ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 342, 27.9.2021, p. 48
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2021)4992
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Samþykktardagur
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 81, 9.11.2023, p. 64
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2023/02292, 9.11.2023