32021R0097
Commission Implementing Regulation (EU) 2021/97 of 28 January 2021 amending and correcting Regulation (EU) 2015/640 as regards the introduction of new additional airworthiness requirements
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2021/97 frá 28. janúar 2021 um breytingu og leiðréttingu á reglugerð (ESB) 2015/640 að því er varðar innleiðingu nýrra viðbótarlofthæfikrafna
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð hefur ekki öðlast gildi þar sem hún er háð gildistöku annarra ákvarðanna sameiginlegu nefndarinnar |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.06 Almenningsflug |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 125/2023 |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Markmiðið með gerðinni er að gera tilteknar breytingar og leiðréttingar á reglugerð (ESB) 2015/640 í þeim tilgangi að létta byrðum af flugiðnaðinum vegna áhrifa COVID-19 án þess að það komi niður á öryggi. Takmörkuð áhrif hér á landi. Kostnaður óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Um er að ræða framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar um breytingu á reglugerð (ESB) 2015/640. Í henni voru gerðar nýjar kröfur til lofthæfis til viðbótar við þær sem fyrir voru.
Markmiðið með gerðinni er að gera tilteknar breytingar og leiðréttingar á reglugerð (ESB) 2015/640 í þeim tilgangi að létta byrðum af flugiðnaðinum vegna áhrifa COVID-19 án þess að það komi niður á öryggi.
Aðdragandi: Samkvæmt 3. mgr. 76. gr. reglugerðar (ESB) 2018/1139 gefur Flugöryggisstofnun Evrópu út vottunarforskriftir (CS) og uppfærir þær reglulega.
Í þeim tilgangi að tryggja áframhaldandi lofthæfi og öryggi loftfara voru með reglugerð (ESB) 2015/640 settar fram lofthæfiskröfur til viðbótar við þær sem fyrir voru.
Með þessari gerð eru settar fram tilteknar breytingar á I. og II. viðauka við reglugerð (ESB) 2015/640.
Efnisútdráttur: Með þessari gerð eru tilteknar breytingar og leiðréttingar gerðar á reglugerð (ESB) 2019/640.
Breytingarnar eru viðbótar lofthæfikröfur um farþega- og áhafnasæti stórra flugvéla sem hafa nýlega verið framleiddar og vottaðar af EASA. Vegna tafa við framleiðslu loftfara vegna COVID-19 heimsfaraldursins munu nokkrar vélar sem fyrirhugað var að fengju útgefið lofthæfivottorð fyrir 18. febrúar 2021 fá lofthæfivottorð eftir þann dag.
Gerðar eru breytingar á kröfum um fyrsta útgáfudag lofthæfisskírteina samkvæmt lið 26.60 í I. viðauka við reglugerð 2015/640, sem nú er 18. febrúar 2021. Breytingin snýr að því að útgáfudagsetning fyrsta lofthæfisskírteinis þessara véla er höfð í samræmi við útgáfudagsetningu véla sem falla ekki undir I. viðauka.
Þá snýr gerðin að reglum um öldrun loftfara sem settar voru fram með reglugerð (ESB) 2020/1159. Þær kveða á um að handhafar viðgerðarvottorða útgefnum fyrir 1. september 2003 verða að þróa gögn um tjónþol, e. damage tolerance data, án tillits til hvort slíkra gagna er krafist af rekstraraðila. Er þessu breytt þannig að einungis þarf að framleiða þessi gögn að beiðni eða kröfu rekstraraðila.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur takmörkuð áhrif hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 7. mgr. 28. gr., sbr. 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998 með síðari breytingum.
Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 237/2014 um tæknikröfur og stjórnsýslureglur í tengslum við starfrækslu loftfara.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Markmiðið með gerðinni er að gera tilteknar breytingar og leiðréttingar á reglugerð (ESB) 2015/640 í þeim tilgangi að létta byrðum af flugiðnaðinum vegna áhrifa COVID-19 án þess að það komi niður á öryggi.
Aðdragandi: Samkvæmt 3. mgr. 76. gr. reglugerðar (ESB) 2018/1139 gefur Flugöryggisstofnun Evrópu út vottunarforskriftir (CS) og uppfærir þær reglulega.
Í þeim tilgangi að tryggja áframhaldandi lofthæfi og öryggi loftfara voru með reglugerð (ESB) 2015/640 settar fram lofthæfiskröfur til viðbótar við þær sem fyrir voru.
Með þessari gerð eru settar fram tilteknar breytingar á I. og II. viðauka við reglugerð (ESB) 2015/640.
Efnisútdráttur: Með þessari gerð eru tilteknar breytingar og leiðréttingar gerðar á reglugerð (ESB) 2019/640.
Breytingarnar eru viðbótar lofthæfikröfur um farþega- og áhafnasæti stórra flugvéla sem hafa nýlega verið framleiddar og vottaðar af EASA. Vegna tafa við framleiðslu loftfara vegna COVID-19 heimsfaraldursins munu nokkrar vélar sem fyrirhugað var að fengju útgefið lofthæfivottorð fyrir 18. febrúar 2021 fá lofthæfivottorð eftir þann dag.
Gerðar eru breytingar á kröfum um fyrsta útgáfudag lofthæfisskírteina samkvæmt lið 26.60 í I. viðauka við reglugerð 2015/640, sem nú er 18. febrúar 2021. Breytingin snýr að því að útgáfudagsetning fyrsta lofthæfisskírteinis þessara véla er höfð í samræmi við útgáfudagsetningu véla sem falla ekki undir I. viðauka.
Þá snýr gerðin að reglum um öldrun loftfara sem settar voru fram með reglugerð (ESB) 2020/1159. Þær kveða á um að handhafar viðgerðarvottorða útgefnum fyrir 1. september 2003 verða að þróa gögn um tjónþol, e. damage tolerance data, án tillits til hvort slíkra gagna er krafist af rekstraraðila. Er þessu breytt þannig að einungis þarf að framleiða þessi gögn að beiðni eða kröfu rekstraraðila.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur takmörkuð áhrif hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 7. mgr. 28. gr., sbr. 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998 með síðari breytingum.
Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 237/2014 um tæknikröfur og stjórnsýslureglur í tengslum við starfrækslu loftfara.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 7. mgr. 28. gr., sbr. 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998 með síðari breytingum. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 237/2014 um tæknikröfur og stjórnsýslureglur í tengslum við starfrækslu loftfara. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32021R0097 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 31, 29.1.2021, p. 208 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
C/D numer | D070688/01 |
---|---|
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 81, 9.11.2023, p. 92 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2023/02268, 9.11.2023 |