Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmið með gerðinni er að tryggja öryggi með því að setja fram samhæfðar kröfur milli flugumferðarþjónustuaðila og U-loftrýmis þjónustuaðila með því að gera breytingar á starfsleyfisreglugerð ATM/ANS. Aðdragandi: Í reglugerð (ESB) 2017/373 er mælt fyrir um sameiginlegar kröfur fyrir veitendur þjónustu á sviði rekstrarstjórnunar flugumferðar/flugleiðsöguþjónustu (ATM/ANS) og aðrar netaðgerðir. Með reglugerð (ESB) 2021/664 kom fram sá möguleiki að U- loftrými sé skilgreint innan loftrýmis mannaðra loftfara. Til að tryggja öryggi þarf að breyta reglugerð (ESB) 2017/373 um nauðsynlegar kröfur um samhæfingu milli flugumferðarþjónustuaðila og U-loftrýmis þjónustuaðila. Efnisútdráttur: Um er að ræða framkvæmdareglugerð (ESB) 2021/665 um breytingu á reglugerð 2017/373. Breytingarnar eru gerðar í þeim tilgangi að tryggja öryggi og snúa að því að setja fram nauðsynlegar kröfur um samhæfingu milli flugumferðarþjónustuaðila og U-loftrýmis þjónustuaðila.Koma skal á sérstökum verklagsreglum og samskiptastöðlum milli viðeigandi flugumferðarþjónustueininga, þjónustuaðila U-loftrýmis og rekstraraðila UAS kerfa þar sem það á við. Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerð verður krafa til flugumferðaþjónustuveitanda að hann tryggi upplýsingagjöf varðandi hefðbundin loftför sem fljúga innan U-loftrýmis til að tryggja upplýsingaskipti milli veitandans og U-loftrýmis þjónustuveitanda og veitanda samræmdra upplýsinga (CIS). Með vísan í áhrifamat á rg. (ESB) 2021/664 þá hefur Isavia ANS lýst yfir áhuga á að verða U-loftrýmis- og CIS þjónustuveitandi og því hugsanlega verður hér um einn og sama aðilann að ræða. Óháð því hver verður U-loftrýmisþjónustuveitandi og/eða CIS-veitandi þá er um óverulegar auknar kröfur á veitanda flugumferðarþjónustu að ræða.Lagastoð fyrir innleiðing gerðar: Lagastoðin er 6. mgr. 57. gr. a, sbr. 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998 með síðari breytingum. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 720/2019 um um sameiginlegar kröfur fyrir veitendur þjónustu á sviði rekstrarstjórnunar flugumferðar/flugleiðsöguþjónustu og á sviði starfsemi neta fyrir rekstrarstjórnun flugumferðar og eftirlit með þeim.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur. Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: NeiTilgreining á hagsmunaaðilum: Isavia ANS og rekstraraðilar drónaÞörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Reglugerðin breytir reglugerð (ESB) 2017/373 sem var tekin upp í EES-samninginn með aðlögunum. Tilvísanir í ákvæði sem hafa ekki verið tekin upp í EES-samninginn 1. gr.) Tilvísun í reglugerð (ESB) 2021/664 sem hefur ekki verið tekin upp í EES-samninginn og (ESB) 2018/1139.Commission Implementing Regulation (EU) 2021/666 of 22 April 2021 amending Regulation (EU) No 923/2012 as regards requirements for manned aviation operating in U-space airspace.Lagastoð: 57. gr. a, 5. mgr. 75. gr. og sbr. 145. gr. laga um loftferðir nr. 60/1998. Innleiðing með breytingu á reglugerð nr. 770/2010 um flugreglur – nema, eins og áður segir, ákvörðun um beitingu (ESB) 923/2012 hefur verið hrint í framkvæmd.