Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er að ákvarða sameiginlega reiknireglu til að reikna út áhættu fyrirtækja í flutningarekstri á vegum.Aðdragandi: Skilvirk og hagkvæm framfylgni á umferðarlöggjöf Sambandsins er afar mikilvæg til að bæta umferðaröryggi, starfsaðstæður atvinnubílstjóra og félagslega vernd og til að tryggja jafna samkeppni milli vegaflutningafyrirtækja.Áhættumatskerfi, sem einstök aðildarríki hafa komið á til að reikna út áhættu hjá flutningafyrirtækjum, eru byggð á mismunandi reikniaðferðum. Það kemur í veg fyrir samanburð og upplýsingaskipti um niðurstöð áhættumats.2. mgr. 9. gr. (1) tilskipunar 2006/22/ESB kveður á um skyldu framkvæmdastjórnarinnar til að koma á fót, með afleiddum gerðum, sameiginlega reiknireglu til að reikna út áhættumat flutningafyrirtækis.Við að koma á fót slíkri reglu ætti framkvæmdastjórnin að taka tillit til allra brota sem geta haft áhrif á áhættumat flutningafyrirtækja, þ.m.t. brot samkvæmt reglugerð 561/2006/EB, reglugerð 2014/165/ESB, innlendra ákvæða um innleiðingu tilskipunar 2002/15/EB og brot sem tiltekin eru í 6. gr. reglugerðar 1071/2009/ESB.Hin sameiginlega reikniregla ætti að taka tillit til fjölda, alvarleika og tíðni brota, niðurstöður eftirlits þar sem ekkert brot hefur greinst og hvort flutningafyrirtæki hafi notað snjallökuritann, skv. II. kafla reglugerðar 165/2014/ESB, í öllum sínum ökutækjum.Reiknireglan ætti jafnframt að stuðla að því að samræma fullnustuhætti innan Sambandsins, með því að tryggja að allir ökumenn og flutningafyrirtæki séu meðhöndluð með sama hætti við eftirlit og við ákvörðun viðurlaga samkvæmt viðeigandi reglum Sambandsins.Þar sem ráðstafanirnar sem kveðið er á um í þessari reglugerð fela í sér vinnslu persónuupplýsinga, skal það gert í samræmi við lög Sambandsins um verndun slíkra upplýsinga, sérstaklega reglugerð 2016/679/ESB og þar sem við á tilskipun 2002/58/EB.Efnisútdráttur: Í viðauka við reglugerðina er kveðið á um hina sameiginlegu reiknireglu til að reikna út áhættumat fyrir vegaflutningafyrirtæki og kröfur til beitingar hennar.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Með tilkomu þessarar reglugerðar er þörf á að breyta þeirri aðferð sem beitt er við útreikning á áhættu.Lögreglan fer með vegaeftirlit og möguleg áhrif geta verið á kerfi þar sem reiknireglu er beytt til samræmis við hina samræmdu reglu sem gerðin kveður á um.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Innleitt í reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit, nr. 605/2010, með stoð í 2. mgr. 54. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Enginn kostnaður hjá Samgöngustofu. Mögulegur kostnaður hjá lögreglu vegna breytinga á reikniaðferð.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Dómsmálaráðuneytið vegna lögreglunnar.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei. Aðdragandi: Skilvirk og hagkvæm framfylgni á umferðarlöggjöf Sambandsins er afar mikilvæg til að bæta umferðaröryggi, starfsaðstæður atvinnubílstjóra og félagslega vernd og til að tryggja jafna samkeppni milli vegaflutningafyrirtækja. Áhættumatskerfi, sem einstök aðildarríki hafa komið á til að reikna út áhættu hjá flutningafyrirtækjum, eru byggð á mismunandi reikniaðferðum. Það kemur í veg fyrir samanburð og upplýsingaskipti um niðurstöð áhættumats.2. mgr. 9. gr. (1) tilskipunar 2006/22/ESB kveður á um skyldu framkvæmdastjórnarinnar til að koma á fót, með afleiddum gerðum, sameiginlega reiknireglu til að reikna út áhættumat flutningafyrirtækis.Við að koma á fót slíkri reglu ætti framkvæmdastjórnin að taka tillit til allra brota sem geta haft áhrif á áhættumat flutningafyrirtækja, þ.m.t. brot samkvæmt reglugerð 561/2006/EB, reglugerð 2014/165/ESB, innlendra ákvæða um innleiðingu tilskipunar 2002/15/EB og brot sem tiltekin eru í 6. gr. reglugerðar 1071/2009/ESB.Hin sameiginlega reikniregla ætti að taka tillit til fjölda, alvarleika og tíðni brota, niðurstöður eftirlits þar sem ekkert brot hefur greinst og hvort flutningafyrirtæki hafi notað snjallökuritann, skv. II. kafla reglugerðar 165/2014/ESB, í öllum sínum ökutækjum.Reiknireglan ætti jafnframt að stuðla að því að samræma fullnustuhætti innan Sambandsins, með því að tryggja að allir ökumenn og flutningafyrirtæki séu meðhöndluð með sama hætti við eftirlit og við ákvörðun viðurlaga samkvæmt viðeigandi reglum Sambandsins.Þar sem ráðstafanirnar sem kveðið er á um í þessari reglugerð fela í sér vinnslu persónuupplýsinga, skal það gert í samræmi við lög Sambandsins um verndun slíkra upplýsinga, sérstaklega reglugerð 2016/679/ESB og þar sem við á tilskipun 2002/58/EB.Efnisútdráttur: Í viðauka við reglugerðina er kveðið á um hina sameiginlegu reiknireglu til að reikna út áhættumat fyrir vegaflutningafyrirtæki og kröfur til beitingar hennar.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Með tilkomu þessarar reglugerðar er þörf á að breyta þeirri aðferð sem beitt er við útreikning á áhættu.Lögreglan fer með vegaeftirlit og möguleg áhrif geta verið á kerfi þar sem reiknireglu er beytt til samræmis við hina samræmdu reglu sem gerðin kveður á um.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Innleitt í reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit, nr. 605/2010, með stoð í 2. mgr. 54. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Enginn kostnaður hjá Samgöngustofu. Mögulegur kostnaður hjá lögreglu vegna breytinga á reikniaðferð.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Dómsmálaráðuneytið vegna lögreglunnar.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.