Útdráttur
Verið er að fresta því að tiltekin loftför þurfi að vera með nákvæman staðsetningarbúnað sem kveðið var á um í reglugerð 965/2012. Krafan átti að taka gildi þann 1. janúar 2023 en er nú frestað til 1. janúar 2025. Búnaðurinn er hugsaður til staðsetningar loftfars í kjölfar slyss. Ástæðan er tafir hjá flugvélaframleiðendum við að útbúa loftför búnaðinum. Þá tefst að koma upp þeim samskiptainnviðum sem þarf og því er þeim sem að því vinna veittur lengri tími til að undirbúa verklagsreglur. Eingöngu óbein áhrif. Kostnaður óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Verið er að fresta því að tiltekin loftför þurfi að vera með nákvæman staðsetningarbúnað sem kveðið var á um í reglugerð 965/2012. Krafan átti að taka gildi þann 1. janúar 2023 en er nú frestað til 1. janúar 2025. Búnaðurinn er hugsaður til staðsetningar loftfars í kjölfar slyss. Ástæðan er tafir hjá flugvélaframleiðendum við að útbúa loftför búnaðinum. Þá tefst að koma upp þeim samskiptainnviðum sem þarf og því er þeim sem að því vinna veittur lengri tími til að undirbúa verklagsreglur. Aðdragandi: ICAO ráðið hefur samþykkt breytingu á ICAO viðauka 6 I. hluta – Með breytingunum er því frestað að ofangreindar kröfur taki gildi til 1. janúar 2025. Þá gilda kröfurnar nú um færri loftför en áður var ætlað. Nú er miðað við loftför með lofthæfiskírteini (CofA) sem fyrst voru gefin út 1. janúar 2024 eða síðar. Í samræmi við það er gerð sú breyting á reglugerð (ESB) nr. 965/2012 sem hér er til umfjöllunar.Efnisútdráttur: Með þessari gerð er gildistökudagsetningu ákvæðis CAT.GEN.MPA.210 í viðauka IV (Part-CAT) við Reglugerð (ESB) 965/2012 frestað til 1. janúar 2025.Samkvæmt ákvæði CAT.GEN.MPA.210 í viðauka IV (Part-CAT) við Reglugerð (ESB) 965/2012 er gerð krafa um að tiltekin loftför séu búin öflugum sjálfvirkum búnaði sem staðsetur nákvæman endapunkt flugs í kjölfar slyss.Ákvæðið átt að koma til framkvæmda 1. janúar 2023 en er með þessari gerð frestað til 1. janúar 2025. Þá er gildi umræddra krafna jafnframt takmarkað við loftför með lofthæfiskírteini (CofA) fyrst gefið út 1. janúar 2024 eða síðar.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Breytingin hefur takmörkuð áhrif hér á landi. Hún snýr að aðallega að framleiðendum loftfara.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 72. gr. laga um loftferðir nr. 80/2022.Rétt væri að innleiða reglugerðina með breytingu á reglugerð nr. 237/2014 um tæknikröfur og stjórnsýslureglur í tengslum við starfrækslu loftfara. Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Enginn kostnaður er metinn vegna innleiðingar gerðarinnar.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: NeiTilgreining á hagsmunaaðilum: NeiHorizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: NeiÞörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei