32023R0443

Commission Regulation (EU) 2023/443 of 8 February 2023 amending Regulation (EU) 2017/1151 as regards the emission type approval procedures for light passenger and commercial vehicles

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 207/2023
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Með gerðinni er verið að samræma skilgreiningar í Evrópugerðum sem fjalla um gerðarviðurkenningar ökutækja. Tekin eru út ákvæði sem eru ekki lengur viðeigandi og öðrum bætt við í samræmi við þróun nýjustu tækni til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Lítil áhrif hér á landi og eingöngu óbein. Kostnaður óverulegur.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Með gerðinni er verið að samræma skilgreiningar í Evrópugerðum sem fjalla um gerðarviðurkenningar ökutækja. Tekin eru út ákvæði sem eru ekki lengur viðeigandi og öðrum bætt við í samræmi við þróun nýjustu tækni til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Sem dæmi eru ákvæði um að setja sérstök tæki í ný ökutæki sem nota má til að greina hvort þau virki í samræmi við grunnlosunaraðferð (BES) eða í samræmi við aukalosunaraðferð (AES). Verið er að gera ákveðnar breytingar á WLTP aðferðinni sem notuð hefur verið til að meta losun samræmi við nýjustu tækniframfarir. Almennt: Reglugerð (ESB) nr. 715/2007 kveður á um gerðarviðurkenningu vélknúinna ökutækja með tilliti til útblásturs þeirra. Í henni er gerð krafa um að létt farþega- og atvinnuökutæki uppfylli ákveðin losunarmörk. Sértæk tæknileg ákvæði sem nauðsynleg eru til að innleiða þá reglugerð er að finna í reglugerð (ESB) nr. 2017/1151. Í ljósi þess að í reglugerð (ESB) 2018/858 er kveðið á um gerðarviðurkenningu vélknúinna ökutækja er rétt að samræma skilgreiningar í þeirri reglugerð við reglugerð (ESB) 2017/1151 og ná þannig samræmi í lögum um gerðarviðurkenningar.Reglugerðin öðlast gildi 1. september 2023. Þrátt fyrir það skulu landsyfirvöld, miðað við 1. mars 2023, veita ESB-gerðarviðurkenningu fyrir nýja tegund ökutækis, veita framlengingu fyrir núverandi gerð ökutækis og heimila skráningu, markaðssetningu og notkun nýs ökutækis, séu skilyrði þessarar reglugerðar uppfyllt.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur ökutækja, gerðarviðurkenningaryfirvöld eða fyrirtæki sem veita tækniþjónustu af þessu tagi eru á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 69. gr. umferðalaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn. Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tengsl við umhverfisráðuneyti en ekki bein skörun.Tilgreining á hagsmunaaðilum: Nei. Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 69. gr. umferðalaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32023R0443
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 66, 2.3.2023, p. 1
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer D082562/03
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 35, 25.4.2024, p. 34
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2024/925, 25.4.2024