Útdráttur
Framlengdur er frestur til að fá viðurkenningu á ökuritum sem framleiddir hafa verið samkvæmt fyrirmælum reglugerða 2016/799 með breytingum samkvæmt 2021/1228.
Með framkvæmdarreglugerð (ESB) 2021/1228 var innleidd skyldubundin notkun Galileo Open Service Navigation Message Authentication-kerfisins, eða OSNMA, fyrir snjallökurita. Tilgangurinn var að gera mögulega auðkenningu á stöðum sem skráðir eru af ökurita með Galileo Global Navigation Satellite System, GNSS.
Ökuritar af þessu tagi eru ekki tilbúnir. Því er hér heimilað að nota ökurita sem ekki geta notað Galileo Open Service Navigation Message Authentication kerfið eða OSNMA að minnsta kosti til áramóta 2023/24. Óbein áhrif. Kostnaður vegna þessarar gerðar óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Með framkvæmdarreglugerð (ESB) 2021/1228 var innleidd skyldubundin notkun Galileo Open Service Navigation Message Authentication-kerfisins eða OSNMA fyrir snjallökurita. Tilgangurinn var að gera mögulega auðkenningu á stöðum sem skráðir eru af ökurita með Galileo Global Navigation Satellite System, GNSS.OSNMA-ökuritar eru enn í opinberum prófunarfasa. Svokölluð þjónustuyfirlýsing – undanfari viðurkenningar - er væntanleg eftir að útgáfa tvö af ökuritanum hefur verið sett í ný ökutæki. Það að viðurkenningarferli er ekki að fullu lokið skapar óvissu við veitingu gerðarviðurkenningu fyrir einingar ökutækja auk þess sem hegðun annarrar útgáfu snjallökurita er þar með ekki að fullu kunn. Til að tryggja samræmd prófunar- og gerðarviðurkenningarskilyrði, sem og samræmt mat á hegðun eininga bifreiða er nauðsynlegt að tryggja samræmda virkni snjallökurita af annarri útgáfu, bæði fyrir og eftir að þjónustuyfirlýsingin hefur verið gefin út.Gert er ráð fyrir að ekki þurfi að breyta vélbúnaði þegar formlegu mati er að fullu lokið til að ökuriti virki með þeirri OSNMA-þjónustu sem þegar er í notkun. Því ættu ekki að vera vandkvæði á að uppfæra hugbúnað ökurita til að nýta OSNMA að fullu þegar það er tilbúið. Framkvæmdastjórnin metur hvort nauðsynlegt sé að snjallökuritinn sem er notaður á aðlögunartímabilinu nýti sér að fullu OSNMA með hliðsjón af kostnaði við skipti á ökuritum, göllum sem gætu komið fram auk annarra atriða.Aðdragandi: Reglugerð 2020/1054 fjallar um breytingar sem gerðar eru á kröfum til snjallökurita. Reglugerð 2021/1228 er um framkvæmdina á þeim breytingum. Með þessari gerð 2023/980 er verið að breyta frestum til að auðvelda útskipti á snjall-ökuritum.Efnisútdráttur: Í grundvallaratriðum er verið að framlengja frest til að fá viðurkenningu á ökuritum sem framleiddir hafa verið samkvæmt fyrirmælum reglugerða 2016/799 með breytingum samkvæmt 2021/1228. Fresturinn verður framlengdur til áramótanna 2023/24.Hægt verður að sækja um gerðarviðurkenningu fyrir bráðabirgðaökurita sem geta ekki lesið OSNMA-kerfið að minnsta kosti til 31. desember 2023. Einnig verður hægt að halda áfram að setja upp bráðabirgðaökurita í takmarkaðan tíma eftir að OSNMA þjónustuyfirlýsing liggur fyrir.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Áhrif af þessari tilteknu gerð lítil sem engin.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er í 54. gr. og 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð nr. 605/2010 um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er:Kostnaðaráhrif af þessari gerð lítil sem engin.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tilgreining á hagsmunaaðilum: Aðilar sem stunda akstur í atvinnuskyni á milli landa.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES:Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: