32023R2724

Commission Delegated Regulation (EU) 2023/2724 of 27 September 2023 amending and correcting Delegated Regulation (EU) No 134/2014 as regards certain references to Regulations of the United Nations Economic Commission for Europe (UNECE) and the availability of certain pure gases


iceland-flag
Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2023/2724 frá 27. september 2023 um breytingu og leiðréttingu á framseldri reglugerð (ESB) nr. 134/2014 að því er varðar tilteknar tilvísanir í reglugerðir efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu (UNECE) og aðgengi að tilteknum hreinum lofttegundum
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 051/2024
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Gerðar eru breytingar á reglum um hljóðmengun frá bifhjólum auk þess að breytt er reglum um prófanir á losun gróðurhúsalofttegunda. Þá eru gerðar nokkrar leiðréttingar sem þörf þótti á. Áhrif eingöngu óbein. Kostnaður óverulegur.

Nánari efnisumfjöllun

Almennt: Á vettvangi Sameinuðu þjóðanna eru samþykktar margskonar reglur sem ætlað er að gilda á heimsvísu. Meðal annars á þetta við um gerð og búnað ökutækja. Í Evrópu er það efnahagsnefnd Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu, UNECE, sem heldur utan um reglur um gerð ökutækja. Þegar reglur á þessu sviði eru samþykktar eða þeim breytt hjá efnahagsnefndinni eru þær jafnan teknar upp í Evrópurétt í kjölfarið. Í þessu tilfelli er verið að uppfæra reglur um hljóðmengun frá bifhjólum. Breytingarnar eiga að endurspegla betur hvernig bifhjól eru raunverulega notuð á þéttbýlum svæðum.Með þeirri gerð sem hér er til umfjöllunar er einnig verið að breyta reglugerð 134/2014. Borið hefur á skorti á helium í kjölfar innrásar Rússa í Úkraínu. Helium er notað við prófanir á losun gróðurhúsaloftegunda. Nitur er þegar notað við þessar prófanir á bifreiðum. Hér með er veitt heimild til þess að nota nitur í stað helium þegar þörf krefur við prófanir á bifhjólum.Efnisútdráttur: •      Viðaukum I, II og V við framselda reglugerð (ESB) nr. 134/2014 er breytt í samræmi við I. viðauka þessarar reglugerðar.•      Viðaukar VI, IX og X við framselda reglugerð (ESB) nr. 134/2014 eru leiðréttir í samræmi við II. viðauka við þessa reglugerð.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Engir framleiðendur ökutækja á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoð er í 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: NeiTilgreining á hagsmunaaðilum: Nei.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei. 

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoð er í 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32023R2724
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L, 2023/2724, 06.12.2023
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2023)6388
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur