32017R2400
Commission Regulation (EU) 2017/2400 of 12 December 2017 implementing Regulation (EC) No 595/2009 of the European Parliament and of the Council as regards the determination of the CO2 emissions and fuel consumption of heavy-duty vehicles and amending Directive 2007/46/EC of the European Parliament and of the Council and Commission Regulation (EU) No 582/2011
Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2017/2400 frá 12. desember 2017 um framkvæmd reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 595/2009 að því er varðar ákvörðun koltvísýringslosunar og eldsneytisnotkunar þungra ökutækja og um breytingu á tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2007/46/EB og á reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) nr. 582/2011
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 082/2018 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Þessi reglugerð EB 2017/2400 miðar að því að gera ráðstafanir til að fá nákvæmar upplýsingar um losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun nýrra þungra ökutækja sem sett eru á Evrópumarkað. Fram til þessa hefur engin sameiginleg aðferð verið í löggjöf Evrópusambandsins til að meta losun koltvísýrings og eldsneytislosun þungra ökutækja. Því hefur ekki verið gagnsæi á markaðnum um orkunýtingu þungaflutningabifreiða. Í reglugerðinni er kveðið á um notkun hermiprófunartækis til að mæla losun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja. Engir framleiðendur ökutækja á Íslandi eins og er og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Almennt: Um er að ræða reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (EB) 2017/2400 um framkvæmd á reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 595/2009 að því er varðar ákvörðun á losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun þungra ökutækja og um breytingu á tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2007/46/EB og reglugerð (ESB) nr. 582/2011.
Reglugerð (EB) nr. 595/2009 er sérreglugerð um gerðarviðurkenningaraðferð Bandalagsins sem mælt er fyrir um í tilskipun 2007/46/EB. Á grundvelli hennar er framkvæmdastjórninni kleift að samþykkja ráðstafanir um losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun þungra ökutækja.
Ákvæðin sem sett eru fram með þessari reglugerð sem hér er til umfjöllunar eru hluti af ramma sem settur var með með tilskipun 2007/46/EB og viðbót við þau ákvæði gerðarviðurkenningar er snúa að losun, viðgerðum og viðhaldi upplýsinga um ökutækið sem mælt er fyrir um í reglugerð (ESB) nr. 582/2011. Til að koma á skýrum tengslum milli þeirra ákvæða og þessarar reglugerðar verður að breyta tilskipun 2007/46/EB og reglugerð nr. 582/2011 til samræmis.
Efnisútdráttur: Þessi reglugerð EB 2017/2400 miðar að því að gera ráðstafanir til að fá nákvæmar upplýsingar um losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun nýrra þungra ökutækja sem sett eru á Evrópumarkað. Fram til þessa hefur engin sameiginleg aðferð verið í löggjöf Evrópusambandsins til að meta losun koltvísýrings og eldsneytislosun þungra ökutækja. Því hefur ekki verið gagnsæi á markaðnum um orkunýtingu þungaflutningabifreiða. Í reglugerðinni er kveðið á um notkun hermiprófunartækis til að mæla losun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja.
Þar sem enginn hugbúnaður er til staðar á markaðnum til að uppfylla þær kröfur sem nauðsynlegar eru við mat á losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun þungaflutningabifreiða, ætti framkvæmdastjórnin að þróa sérstakan hugbúnað til notkunar í þeim tilgangi. Prófanirnar skulu gerðar af framleiðendum ökutækja fyrir skráningu, sölu eða notkun. Með reglugerðinni verða til reglur um útgáfu leyfa til að starfrækja tæki til hermiprófana til að meta losun og eldsneytisnotkun frá nýjum ökutækjum.
Áhrif: Engir framleiðendur ökutækja á Íslandi eins og er og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Reglugerð (EB) nr. 595/2009 er sérreglugerð um gerðarviðurkenningaraðferð Bandalagsins sem mælt er fyrir um í tilskipun 2007/46/EB. Á grundvelli hennar er framkvæmdastjórninni kleift að samþykkja ráðstafanir um losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun þungra ökutækja.
Ákvæðin sem sett eru fram með þessari reglugerð sem hér er til umfjöllunar eru hluti af ramma sem settur var með með tilskipun 2007/46/EB og viðbót við þau ákvæði gerðarviðurkenningar er snúa að losun, viðgerðum og viðhaldi upplýsinga um ökutækið sem mælt er fyrir um í reglugerð (ESB) nr. 582/2011. Til að koma á skýrum tengslum milli þeirra ákvæða og þessarar reglugerðar verður að breyta tilskipun 2007/46/EB og reglugerð nr. 582/2011 til samræmis.
Efnisútdráttur: Þessi reglugerð EB 2017/2400 miðar að því að gera ráðstafanir til að fá nákvæmar upplýsingar um losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun nýrra þungra ökutækja sem sett eru á Evrópumarkað. Fram til þessa hefur engin sameiginleg aðferð verið í löggjöf Evrópusambandsins til að meta losun koltvísýrings og eldsneytislosun þungra ökutækja. Því hefur ekki verið gagnsæi á markaðnum um orkunýtingu þungaflutningabifreiða. Í reglugerðinni er kveðið á um notkun hermiprófunartækis til að mæla losun og eldsneytisnotkun þungra ökutækja.
Þar sem enginn hugbúnaður er til staðar á markaðnum til að uppfylla þær kröfur sem nauðsynlegar eru við mat á losun koltvísýrings og eldsneytisnotkun þungaflutningabifreiða, ætti framkvæmdastjórnin að þróa sérstakan hugbúnað til notkunar í þeim tilgangi. Prófanirnar skulu gerðar af framleiðendum ökutækja fyrir skráningu, sölu eða notkun. Með reglugerðinni verða til reglur um útgáfu leyfa til að starfrækja tæki til hermiprófana til að meta losun og eldsneytisnotkun frá nýjum ökutækjum.
Áhrif: Engir framleiðendur ökutækja á Íslandi eins og er og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Engar laga- eða reglugerðabreytingar |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 60. gr. umferðalaga nr. 50/1987. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Samráð | Nei |
---|---|
Hvaða hagsmunaaðilar | Samgöngustofa |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32017R2400 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 349, 29.12.2017, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 66, 15.10.2020, p. 14 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 340, 15.10.2020, p. 12 |