32018L0131
Council Directive (EU) 2018/131 of 23 January 2018 implementing the Agreement concluded by the European Community Shipowners' Associations (ECSA) and the European Transport Workers' Federation (ETF) to amend Directive 2009/13/EC in accordance with the amendments of 2014 to the Maritime Labour Convention, 2006, as approved by the International Labour Conference on 11 June 2014
Tilskipun ráðsins (ESB) 2018/131 frá 23. janúar 2018 um framkvæmd samningsins sem Samtök skipaeigenda í Evrópubandalaginu (ECSA) og Samband félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF) hafa gert með sér um breytingar á tilskipun 2009/13/EB í samræmi við breytingarnar frá 2014 á samþykktinni um vinnuskilyrði farmanna, 2006, eins og þær voru samþykktar á Alþjóðavinnumálaþinginu þann 11. júní 2014
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 18 Öryggi og hollustuhættir á vinnustöðum, vinnuréttur og jafnrétti kynjanna |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 111/2020 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Með tilskipun 2009/13/EB var innleiddur í lög Evrópusambandsins samningur Samtaka skipaeigenda í Evrópu (ECSA) og Sambands félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF), frá árinu 2008. Samningurinn byggði á MLC 2006 samþykktinni. MLC-samþykktinni var breytt árið 2014. Aðal breytingarnar snéru að því að bæta hag sjómanna er útgerð sker einhliða á tengsl við farmenn í erlendum höfnum og tryggja bótarétt sjómanna vegna andláts eða langvarandi örorku þeirra vegna vinnuslysa og veikinda. Með þeirri gerð sem hér er fjallað um er verið að taka þessar breytingar í reglur Evrópusambandsins. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmiðið með tilskipuninni er að bæta vinnuskilyrði, heilsu, öryggi og félagslega vernd farmanna í sjóflutningum.
Aðdragandi og efnisleg breyting: Með tilskipun 2009/13/EB var innleiddur í lög Evrópusambandsins samningur Samtaka skipaeigenda í Evrópu (ECSA) og Sambands félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF), frá árinu 2008. Samningurinn byggði á MLC 2006 samþykktinni. Maritime Labour Convention, eða MLC, er sáttmáli á vegum Alþjóða siglingamálastofnunarinnar, ILO. Með tilskipuninni voru reglur Evrópusambandsins aðlagaðar að sáttmálanum. Innleiddar voru reglur sem fólu í sér betri vernd og bætt starfsskilyrði fyrir farmenn en þau ákvæði sem áður giltu.
MLC-samþykktinni var breytt árið 2014. Þær breytingar snéru einkum að því að:
- koma á fjárhagslegu öryggiskerfi fyrir sjómenn í þeim tilvikum að útgerð sker einhliða á tengsl við farmenn í erlendum höfnum, e. abandonment, og því að;
- tryggja bótarétt sjómanna vegna samningsbundinna krafna vegna andláts eða langvarandi örorku þeirra vegna vinnuslysa og veikinda.
Í desember 2016 samþykktu aðilar vinnumarkaðarins breytingar á samningnum í þeim tilgangi að innleiða breytingarnar frá 2014 á MLC í löggjöf ESB.
Með tilskipuninni sem hér er til umfjöllunar, 2018/131, eru innleiddar ofangreindar breytingar á samningnum milli Samtaka skipaeigenda í Evrópu (ECSA) og Sambands félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF) sem samþykktar voru þann 5. desember 2016. Þar með er tilskipun 2009/13/EB breytt í samræmi við breytingarnar á alþjóðasamþykkt ILO um vinnuskilyrði farmanna (MLC) frá 2014.
Breytingarnar eru settar fram í viðauka við tilskipunina. Aðildarríkin skulu hafa samþykkt nauðsynleg lög og stjórnsýslufyrirmæli til að fara að tilskipuninni eigi síðar en 16. febrúar 2020.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Fellur undir innleiðingu á MLC. Vinna er í gangi við þá innleiðingu. Engar breytingar umfram innleiðingu MLC.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er í 4. mgr. 4. gr. a, 7. gr. a og 17. gr. laga nr. 76/2001 um áhafnir íslenskra farþegaskipa og flutningaskipa og í 8. gr. sjómannalaga nr. 35/1985. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 680/2004 um vinnu- og hvíldartíma skipverja á farþegaskipum og flutningaskipum.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tengsl við velferðarráðuneyti en ekki bein skörun.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Aðdragandi og efnisleg breyting: Með tilskipun 2009/13/EB var innleiddur í lög Evrópusambandsins samningur Samtaka skipaeigenda í Evrópu (ECSA) og Sambands félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF), frá árinu 2008. Samningurinn byggði á MLC 2006 samþykktinni. Maritime Labour Convention, eða MLC, er sáttmáli á vegum Alþjóða siglingamálastofnunarinnar, ILO. Með tilskipuninni voru reglur Evrópusambandsins aðlagaðar að sáttmálanum. Innleiddar voru reglur sem fólu í sér betri vernd og bætt starfsskilyrði fyrir farmenn en þau ákvæði sem áður giltu.
MLC-samþykktinni var breytt árið 2014. Þær breytingar snéru einkum að því að:
- koma á fjárhagslegu öryggiskerfi fyrir sjómenn í þeim tilvikum að útgerð sker einhliða á tengsl við farmenn í erlendum höfnum, e. abandonment, og því að;
- tryggja bótarétt sjómanna vegna samningsbundinna krafna vegna andláts eða langvarandi örorku þeirra vegna vinnuslysa og veikinda.
Í desember 2016 samþykktu aðilar vinnumarkaðarins breytingar á samningnum í þeim tilgangi að innleiða breytingarnar frá 2014 á MLC í löggjöf ESB.
Með tilskipuninni sem hér er til umfjöllunar, 2018/131, eru innleiddar ofangreindar breytingar á samningnum milli Samtaka skipaeigenda í Evrópu (ECSA) og Sambands félaga flutningaverkamanna í Evrópu (ETF) sem samþykktar voru þann 5. desember 2016. Þar með er tilskipun 2009/13/EB breytt í samræmi við breytingarnar á alþjóðasamþykkt ILO um vinnuskilyrði farmanna (MLC) frá 2014.
Breytingarnar eru settar fram í viðauka við tilskipunina. Aðildarríkin skulu hafa samþykkt nauðsynleg lög og stjórnsýslufyrirmæli til að fara að tilskipuninni eigi síðar en 16. febrúar 2020.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Fellur undir innleiðingu á MLC. Vinna er í gangi við þá innleiðingu. Engar breytingar umfram innleiðingu MLC.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er í 4. mgr. 4. gr. a, 7. gr. a og 17. gr. laga nr. 76/2001 um áhafnir íslenskra farþegaskipa og flutningaskipa og í 8. gr. sjómannalaga nr. 35/1985. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 680/2004 um vinnu- og hvíldartíma skipverja á farþegaskipum og flutningaskipum.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Tengsl við velferðarráðuneyti en ekki bein skörun.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er í 4. mgr. 4. gr. a, 7. gr. a og 17. gr. l. nr. 76/2001 um áhafnir íslenskra farþegaskipa og flutningaskipa og í 8. gr. sjómannalaga nr. 35/1985. Innleiðing með breytingu á reglugerð nr. 680/2004 um vinnu- og hvíldartíma skipverja á farþegaskipum og flutningaskipum. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar | Samgöngustofa |
---|
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018L0131 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 22, 26.1.2018, p. 28 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2017) 406 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 51, 6.7.2023, p. 30 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 172, 6.7.2023, p. 31 |