32019L0770
Directive (EU) 2019/770 of the European Parliament and of the Council of 20 May 2019 on certain aspects concerning contracts for the supply of digital content and digital services
Tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/770 frá 20. maí 2019 um tiltekna þætti varðandi samninga um afhendingu á stafrænu efni og stafrænni þjónustu
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 19 Neytendavernd |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 070/2021 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Um er að ræða tilskipun sem kveður á um skilyrði til neytendasamninga sem gerðir eru um kaup á stafrænu efni svo sem eins og sjónvarpsþjónustu og netþjónustu, þ.e. kaup á tilteknu efni í sjálfu sér, digital content. Nánar tiltekið er um að ræða gallareglur, vanefndaúrræði neytenda og réttarreglur sem tryggja að unnt sé að nýta vanefndaúrræði í framkvæmd.
Nánari efnisumfjöllun
Um er að ræða tilskipun sem kveður á um skilyrði til neytendasamninga sem gerðir eru um kaup á stafrænu efni svo sem eins og sjónvarpsþjónustu og netþjónustu, þ.e. kaup á tilteknu efni í sjálfu sér, digital content. Nánar tiltekið er um að ræða gallareglur, vanefndaúrræði neytenda og réttarreglur sem tryggja að unnt sé að nýta vanefndaúrræði í framkvæmd.
Tilskipunin felur þannig í sér breytingar á lögum á sviði kröfuréttar aðildarríkjanna vegna þessarar tegundar samninga. Í tilskipuninni er kveðið á um allsherjarsamræmingu sem þýðir að lög aðildarríkjanna mega ekki innihalda efnisákvæði sem ganga skemur eða lengra en ákvæði tilskipunarinnar.
Innleiðing tilskipunarinnar krefst breytinga á íslenskum lögum. Ákvæði um galla og vanefndaúrræði íslensks kröfuréttar vegna samninga neytenda um kaup á vörum er að finna í lögum nr. 48/2003 um neytendakaup, sem eru samin að norskri fyrirmynd. Hér á landi er hins vegar engin heildstæð sér löggjöf um galla og vanefndaúrræði vegna kaupa á sjónvarpsþjónustu, netþjónustu eða þvíumlíku. Því þarf að kanna vandlega hvort þörf sé á að setja sérstök lög eða hvort nægi að breyta ákvæðum laga nr. 48/2003 svo fyrirhuguð tilskipun teljist rétt innleidd verði hún samþykkt endanlega.
Tilskipunin tók gildi á sama tíma og tilskipun 2019/771 og hafa þær í för með sér ítarlegar breytingar á íslenskum lögum og því brýnt að unnið verði að innleiðingu þeirra samtímis.
Tilskipunin felur þannig í sér breytingar á lögum á sviði kröfuréttar aðildarríkjanna vegna þessarar tegundar samninga. Í tilskipuninni er kveðið á um allsherjarsamræmingu sem þýðir að lög aðildarríkjanna mega ekki innihalda efnisákvæði sem ganga skemur eða lengra en ákvæði tilskipunarinnar.
Innleiðing tilskipunarinnar krefst breytinga á íslenskum lögum. Ákvæði um galla og vanefndaúrræði íslensks kröfuréttar vegna samninga neytenda um kaup á vörum er að finna í lögum nr. 48/2003 um neytendakaup, sem eru samin að norskri fyrirmynd. Hér á landi er hins vegar engin heildstæð sér löggjöf um galla og vanefndaúrræði vegna kaupa á sjónvarpsþjónustu, netþjónustu eða þvíumlíku. Því þarf að kanna vandlega hvort þörf sé á að setja sérstök lög eða hvort nægi að breyta ákvæðum laga nr. 48/2003 svo fyrirhuguð tilskipun teljist rétt innleidd verði hún samþykkt endanlega.
Tilskipunin tók gildi á sama tíma og tilskipun 2019/771 og hafa þær í för með sér ítarlegar breytingar á íslenskum lögum og því brýnt að unnið verði að innleiðingu þeirra samtímis.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Á ekki við |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Sent til Alþingis |
Innleiðing
Innleiðing | Lagasetning/lagabreyting |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Gera þarf breytingar á lögum um neytendasamninga, nr. 48/2003. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
---|---|
Mat á áhrifum og sérstökum hagsmunum Íslands | Sjá efnisútdrátt |
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Menningar- og viðskiptaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Neytendastofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32019L0770 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 136, 22.5.2019, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2015) 634 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Liechtenstein) | |
---|---|
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland) | |
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Noregur) |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 3, 11.1.2024, p. 118 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L, 2024/53, 11.1.2024 |