32018L0849
Directive (EU) 2018/849 of the European Parliament and of the Council of 30 May 2018 amending Directives 2000/53/EC on end-of-life vehicles, 2006/66/EC on batteries and accumulators and waste batteries and accumulators, and 2012/19/EU on waste electrical and electronic equipment
Tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2018/849 frá 30. maí 2018 um breytingu á tilskipun 2000/53/EB um úr sér gengin ökutæki, tilskipun 2006/66/EB um rafhlöður og rafgeyma og notaðar rafhlöður og rafgeyma og tilskipun 2012/19/ESB um raf- og rafeindabúnaðarúrgang
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 20 Umhverfismál, 20.05 Úrgangur |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 243/2022 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Tilskipunin er ein fjögurra tilskipana sem breyta sex eldri úrgangstilskipunum sem þegar eru í gildi. Því er um að ræða yfirgripsmikla endurskoðun á Evrópulöggjöfinni er varðar úrgang og er megintilgangurinn sá að innleiða hringrásarhagkerfi (e. circular economy) og slíta þannig tengslin á milli hagvaxtar og myndunar úrgangs. Með því verði Evrópa í fararbroddi í úrgangsmálum í heiminum. Lagt er upp með að gera framleiðslu og neyslu í álfunni sjálfbæra, að draga úr myndun úrgangs og að varðveita auðlindir með því að halda hráefni í hringrás. Í gerðinni eru ákvæði um frekari innleiðingu réttrar forgangsröðunar við meðhöndlun úrgangs (e. waste hierarchy). Kveðið er á um heimildir framkvæmdastjórnar ESB til að setja framseldar gerðir (e. adopt delegated acts) og jafnframt er aukin áhersla lögð á gerð tölulegra upplýsinga um úrgang, m.a. til að fylgjast með innleiðingu þeirra tilskipana sem gerðin breytir.
Nánari efnisumfjöllun
Efni gerðarinnar – Helstu breytingar sem felast í gerðinni
Breytingar á tilskipun 2000/53/EB
Framkvæmdastjórninni er veitt heimild til að setja framseldar gerðir til breytinga á viðaukum I og II við tilskipunina í samræmi við framfarir í tækni og vísindum, til að setja lágmarkskröfur til vottorða um úrvinnslu ökutækja og til að setja staðla um merkingar á íhlutum og efnum í ökutækjum. Nú er jafnframt sérstaklega kveðið á í tilskipuninni um að meðhöndlun úr sér genginna ökutækja skuli vera í samræmi við forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs (e. waste hierarchy).
Grein um skýrslugjöf er breytt og nú er ekki lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti. Á móti kemur að ríkjunum er gert að senda árlega skýrslu yfir hvernig gengur að ná þeim tölulegu markmiðum sem gerðin mælir fyrir um. Skal framkvæmdastjórnin setja sérstaka framkvæmdargerð (e. implementing act) sem mælir fyrir um það form sem ber að fylgja við skýrslugjöfina. Jafnframt er gerð krafa um að gæðaskýrslur fylgi tölfræðiskýrslum til framkvæmdastjórnarinnar.
Breytingar á tilskipun 2006/66/EB
Ekki er lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti.
Í nýrri grein er aðildarríkjunum veitt heimild til að nota efnahagsleg stjórntæki og aðrar ráðstafanir til að ýta undir rétta meðhöndlun notaðra rafhlaðna og rafgeyma, sbr. forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs. Dæmi um slík efnahagsleg stjórntæki og ráðstafanir eru í viðauka IVa við tilskipun 2008/98/EB.
Framkvæmdastjórninni er gert, fyrir árslok 2018, að útbúa skýrslu um framkvæmd tilskipunarinnar og áhrif hennar á umhverfið og á innri markað Evrópu.
Breytingar á tilskipun 2012/19/ESB
Ekki er lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti. Á móti kemur að ríkjunum er gert að senda árlega skýrslu yfir hvernig gengur að ná þeim tölulegu markmiðum sem gerðin mælir fyrir um. Skal framkvæmdastjórnin setja sérstaka framkvæmdargerð sem mælir fyrir um það form sem ber að fylgja við skýrslugjöfina. Jafnframt er gerð krafa um að gæðaskýrslur fylgi tölfræðiskýrslum til framkvæmdastjórnarinnar.
Í nýrri grein er aðildarríkjunum veitt heimild til að nota efnahagsleg stjórntæki og aðrar ráðstafanir til að ýta undir rétta meðhöndlun raf- og rafeindatækjaúrgangs, sbr. forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs. Dæmi um slík efnahagsleg stjórntæki og ráðstafanir eru í viðauka IVa við tilskipun 2008/98/EB.
Framkvæmdastjórninni er veitt heimild til að setja framseldar gerðir til breytinga á viðaukum IV, VII, VIII og IX við tilskipunina, í samræmi við framfarir í tækni og vísindum.
Gildistaka gerðarinnar
Gerðin tók gildi 4. júlí 2018 og ber aðildarríkjunum að uppfylla ákvæði hennar eigi síðar en 5. júlí 2020.
Breytingar á tilskipun 2000/53/EB
Framkvæmdastjórninni er veitt heimild til að setja framseldar gerðir til breytinga á viðaukum I og II við tilskipunina í samræmi við framfarir í tækni og vísindum, til að setja lágmarkskröfur til vottorða um úrvinnslu ökutækja og til að setja staðla um merkingar á íhlutum og efnum í ökutækjum. Nú er jafnframt sérstaklega kveðið á í tilskipuninni um að meðhöndlun úr sér genginna ökutækja skuli vera í samræmi við forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs (e. waste hierarchy).
Grein um skýrslugjöf er breytt og nú er ekki lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti. Á móti kemur að ríkjunum er gert að senda árlega skýrslu yfir hvernig gengur að ná þeim tölulegu markmiðum sem gerðin mælir fyrir um. Skal framkvæmdastjórnin setja sérstaka framkvæmdargerð (e. implementing act) sem mælir fyrir um það form sem ber að fylgja við skýrslugjöfina. Jafnframt er gerð krafa um að gæðaskýrslur fylgi tölfræðiskýrslum til framkvæmdastjórnarinnar.
Breytingar á tilskipun 2006/66/EB
Ekki er lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti.
Í nýrri grein er aðildarríkjunum veitt heimild til að nota efnahagsleg stjórntæki og aðrar ráðstafanir til að ýta undir rétta meðhöndlun notaðra rafhlaðna og rafgeyma, sbr. forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs. Dæmi um slík efnahagsleg stjórntæki og ráðstafanir eru í viðauka IVa við tilskipun 2008/98/EB.
Framkvæmdastjórninni er gert, fyrir árslok 2018, að útbúa skýrslu um framkvæmd tilskipunarinnar og áhrif hennar á umhverfið og á innri markað Evrópu.
Breytingar á tilskipun 2012/19/ESB
Ekki er lengur skylda fyrir aðildarríkin að senda framkvæmdastjórninni skýrslur um innleiðingu gerðarinnar, eins og skylt hefur verið að gera á þriggja ára fresti. Á móti kemur að ríkjunum er gert að senda árlega skýrslu yfir hvernig gengur að ná þeim tölulegu markmiðum sem gerðin mælir fyrir um. Skal framkvæmdastjórnin setja sérstaka framkvæmdargerð sem mælir fyrir um það form sem ber að fylgja við skýrslugjöfina. Jafnframt er gerð krafa um að gæðaskýrslur fylgi tölfræðiskýrslum til framkvæmdastjórnarinnar.
Í nýrri grein er aðildarríkjunum veitt heimild til að nota efnahagsleg stjórntæki og aðrar ráðstafanir til að ýta undir rétta meðhöndlun raf- og rafeindatækjaúrgangs, sbr. forgangsröðun við meðhöndlun úrgangs. Dæmi um slík efnahagsleg stjórntæki og ráðstafanir eru í viðauka IVa við tilskipun 2008/98/EB.
Framkvæmdastjórninni er veitt heimild til að setja framseldar gerðir til breytinga á viðaukum IV, VII, VIII og IX við tilskipunina, í samræmi við framfarir í tækni og vísindum.
Gildistaka gerðarinnar
Gerðin tók gildi 4. júlí 2018 og ber aðildarríkjunum að uppfylla ákvæði hennar eigi síðar en 5. júlí 2020.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta |
Reglugerðarbreyting – Reglugerð nr. 1020/2011, um rafhlöður og rafgeyma -Fella brott 18. gr. reglugerðarinnar. (3. mgr. 2. gr. tilskp.) Lagastoð í lögum nr. 55/2003 um meðhöndlun úrgangs. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar | Samband íslenskra sveitarfélaga, Úrvinnslusjóður |
---|
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Umhverfisstofnun |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32018L0849 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 150, 14.6.2018, p. 93 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2015) 593 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 31, 20.4.2023, p. 32 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 106, 20.4.2023, p. 35 |