32019D0984
Decision (EU) 2019/984 of the European Parliament and of the Council of 5 June 2019 amending Council Directive 96/53/EC as regards the time limit for the implementation of the special rules regarding maximum length for cabs delivering improved aerodynamic performance, energy efficiency and safety performance
Ákvörðun Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/984 frá 5. júní 2019 um breytingu á tilskipun ráðsins 96/53/EB að því er varðar frest til að framkvæma sérstakar reglur um hámarkslengd stýrishúsa sem fela í sér bætta loftnúningsviðnámsgetu, meiri orkunýtni og meira öryggi.
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 218/2020 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Breytt er tímaramma sem framkvæmdastjórnin hefur til að leggja fram tillögu að nýrri löggjöf um hámarkslengd ökutækja og breyta því hvenær beita skal ákvæðum tilskipunar 96/53/EB um eftirlit með tilteknum búnaði. Engir framleiðendur ökutækja á Íslandi og hefur reglugerðin því lítil sem engin áhrif hér á landi eins og stendur. Kostnaður við innleiðingu þessarar reglugerðar er metinn óverulegur sem enginn.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmiðið með þessari gerð er að breyta tímaramma framkvæmdastjórnarinnar í 2. undirgrein 2. mgr. 9. gr. a. til að leggja fram tillögu að nýrri löggjöf um hámarkslengd ökutækja og breyta því hvenær beita skal ákvæðum 1. mgr. 9. gr. a., skv. 3. mgr. 9. gr. a. í tilskipun 96/53/EB. Sjá hér aftar.
Aðdragandi: Tilskipun 96/53/EB var breytt með tilskipun 2015/719. Með breytingunni átti að draga úr orkunotkun og þar með losun gróðurhúsalofttegunda. Einnig átti að aðlaga löggjöfina að tækniþróun og breyttum markaðsþörfum. Að síðustu var ætlunin að með þeim reglum sem festar yrðu með samþykkt tilskipun 2015/719 yrðu til að greiða fyrir því að fleiri en einn flutningsmáti yrði notaður við vöruflutninga þegar það hentaði. Með öðrum orðum að auðveldað yrði að vara væri flutt af einum flutningsmáta á annan ef það yrði til að losun gróðurhúsalofttegunda minnkaði.
Í dag er til tækni sem gerir það mögulegt að festa búnað sem hægt er að draga inn eða fella saman aftan á ökutæki og draga þannig úr losun gróðurhúsalofttegunda. Þegar slíkur búnaður er settur á ökutæki er hins vegar hætta á að lengd þeirra fari yfir leyfilega hámarkslengd eins og hún er tilgreind í tilskipun 96/53/EB. Því er nauðsynlegt að veita undanþágu frá ákvæðum þeirrar tilskipunar um hámarkslengd.
Markmiðið með tilskipun 2015/719 var að heimila uppsetningu þessa búnaðar. Fyrst þurfti þó að gera nauðsynlegar breytingar á tæknilegum kröfum um gerðarviðurkenningu búnaðar sem dregur úr loftmótstöðu. Þá átti einnig eftir að setja reglur um notkun slíks búnaðar.
Efnisútdráttur: Með ákvörðun 2019/984 er gerð sú breyting á 2. undirgrein 2. mgr. 9. gr. a. tilskipunar 96/53/EB að framkvæmdastjórnin skuli leggja fram tillögu að nýrri löggjöf til að breyta reglum um gerðarviðurkenningu framangreinds búnaðar. Það skuli gert innan ramma tilskipunar 2007/46/EB fyrir 1. nóvember 2019.
Þá er tímamarkinu í 3. mgr. sömu greinar einnig breytt með gerð 2019/984. Þar kom fram að beita skuli ákvæðinu þremur árum frá þeim degi sem nauðsynlegar breytingar á gerðarviðurkenningunum sem um getur í 2. mgr. hafa verið settar eða komið til framkvæmda. Nýja gerðin segir til um að beita skuli ákvæði 1. mgr. frá 1. september 2020.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoð er að finna í 75. gr. umferðarlaga nr. 50/1987. Innleiðing færi fram með breytingu á reglugerð um stærð og þyngd ökutækja, nr. 155/2007 og reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004. Tryggja þarf að heimild fyrir viðbótarlengd sé til staðar í framangeindum reglugerðum.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Óverulegur.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Samtök atvinnulífsins.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment; aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Aðdragandi: Tilskipun 96/53/EB var breytt með tilskipun 2015/719. Með breytingunni átti að draga úr orkunotkun og þar með losun gróðurhúsalofttegunda. Einnig átti að aðlaga löggjöfina að tækniþróun og breyttum markaðsþörfum. Að síðustu var ætlunin að með þeim reglum sem festar yrðu með samþykkt tilskipun 2015/719 yrðu til að greiða fyrir því að fleiri en einn flutningsmáti yrði notaður við vöruflutninga þegar það hentaði. Með öðrum orðum að auðveldað yrði að vara væri flutt af einum flutningsmáta á annan ef það yrði til að losun gróðurhúsalofttegunda minnkaði.
Í dag er til tækni sem gerir það mögulegt að festa búnað sem hægt er að draga inn eða fella saman aftan á ökutæki og draga þannig úr losun gróðurhúsalofttegunda. Þegar slíkur búnaður er settur á ökutæki er hins vegar hætta á að lengd þeirra fari yfir leyfilega hámarkslengd eins og hún er tilgreind í tilskipun 96/53/EB. Því er nauðsynlegt að veita undanþágu frá ákvæðum þeirrar tilskipunar um hámarkslengd.
Markmiðið með tilskipun 2015/719 var að heimila uppsetningu þessa búnaðar. Fyrst þurfti þó að gera nauðsynlegar breytingar á tæknilegum kröfum um gerðarviðurkenningu búnaðar sem dregur úr loftmótstöðu. Þá átti einnig eftir að setja reglur um notkun slíks búnaðar.
Efnisútdráttur: Með ákvörðun 2019/984 er gerð sú breyting á 2. undirgrein 2. mgr. 9. gr. a. tilskipunar 96/53/EB að framkvæmdastjórnin skuli leggja fram tillögu að nýrri löggjöf til að breyta reglum um gerðarviðurkenningu framangreinds búnaðar. Það skuli gert innan ramma tilskipunar 2007/46/EB fyrir 1. nóvember 2019.
Þá er tímamarkinu í 3. mgr. sömu greinar einnig breytt með gerð 2019/984. Þar kom fram að beita skuli ákvæðinu þremur árum frá þeim degi sem nauðsynlegar breytingar á gerðarviðurkenningunum sem um getur í 2. mgr. hafa verið settar eða komið til framkvæmda. Nýja gerðin segir til um að beita skuli ákvæði 1. mgr. frá 1. september 2020.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoð er að finna í 75. gr. umferðarlaga nr. 50/1987. Innleiðing færi fram með breytingu á reglugerð um stærð og þyngd ökutækja, nr. 155/2007 og reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004. Tryggja þarf að heimild fyrir viðbótarlengd sé til staðar í framangeindum reglugerðum.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: Óverulegur.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Samtök atvinnulífsins.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment; aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoð er að finna í 75. gr. umferðarlaga nr. 50/1987. Innleiðing færi fram með breytingu á reglugerð um stærð og þyngd ökutækja, nr. 155/2007 og reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32019D0984 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 164, 20.6.2019, p. 30 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
COM numer | COM(2018) 275 |
---|---|
Dagsetning tillögu ESB | |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 70, 28.9.2023, p. 81 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 240, 28.9.2023, p. 88 |
Staða innleiðingar samkvæmt ESA
Staða innleiðingar á Íslandi samkvæmt ESA | Græn: Innleitt |
---|---|
Viðeigandi lög/reglugerði |