Útdráttur
Markmiðið er að tryggja reglugerð (ESB) 2019/1242 verði framfylgt. Það á að nást með því að tryggja að upplýsingar sem notaðar eru til útreikninga koltvísýringsgilda verði í samræmi við mengunar staðla eins og þeir eru í reglum Evrópusambandsins og þá fyrst og fremst reglugerð (ESB) 2019/1242 Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja. Hún lítur að tilkynningum vegna mengunar staðla og mælinga vegna nýrra þungaflutningabifreiða. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi. Því kæmi regluverkið að meginstefnu til framkvæmda utan landsteinanna ef á reyndi.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er að tryggja reglugerð (ESB) 2019/1242 verði framfylgt. Það á að nást með því að tryggja að upplýsingar sem notaðar eru til útreikninga koltvísýringsgilda verði í samræmi við mengunar staðla eins og þeir eru í reglum Evrópusambandsins og þá fyrst og fremst reglugerð (ESB) 2019/1242Aðdragandi: Í 10. gr. reglugerðar ESB 2019/1242 var framkvæmdastjórninni falið vald til að setja framkvæmdarreglugerðir, eða aðrar afleiddar gerðir, til að ná þeim markmiðum sem settar voru fram í reglugerðinni og tryggja mat á beitingu hennar.Efnisútdráttur: Tilgreint er hvaða upplýsingum skuli safnað samkvæmt reglugerð ESB 2017/2400 og á hvaða formi þær skulu sendar. Þá er tilgreint að tengilið hvers framleiðanda sem starfar í samræmi við reglugerð (ESB) 2018/956, eða annar tengiliður, sé sérstaklega tilkynnt fyrir 1. september 2020 hvernig skuli senda gögnin. Er þar átt við ákveðna tímafresti fyrir nánar tilgreind tímabil og á hvaða tölvupóstföng upplýsingarnar skuli sendar. Sérstaklega er tekið fram að framleiðandi beri ábyrgð á því að upplýsingunum skuli skilað og jafnframt á því að upplýsingarnar séu réttar. Framkvæmdastjórninni er heimilt að sannreyna gæði gagna sem látin eru í té á grundvelli reglugerðarinnar og megi að höfðu samráði við framleiðanda leiðrétta gögn ef fram koma villur.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur almenna þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja. Hún lítur að tilkynningum vegna mengunar staðla og mælinga vegna nýrra þungaflutningabifreiða. Ekki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi þó einhverjar þreifingar hafi verið í þá átt. Því kæmi regluverkið að meginstefnu til framkvæmda utan landsteinanna ef á reyndi.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækjaMat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og ALMENNINGS, ef einhver er: EnginnSkörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Reglugerðin um umhverfis staðla svo að takmörkuðu leyti tengist hún umhverfis- og auðlindaráðuneyti.Tilgreining á hagsmunaaðilum: Á ekki viðHorizontal issues: -Sektir -Aðrar refsingar -Stofnanir -Lönd utan EES: Á ekki viðÞörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei