Útdráttur
Með ákvörðuninni er ákveðið að losun þungra vélknúinna ökutækja eigi að vera ákvörðuð á grunni gagna sem framleiðendur og einstök ríki eiga að leggja fram í samræmi við reglugerð 2018/956. Þróun losunar og ívilnanir einstakra framleiðenda eiga einnig að vera ákvarðaðar á grunni þessara upplýsinga. Þær upplýsingar sem nú liggja fyrir eru miðuð við 1. ágúst 2022. Eingöngu óbein áhrif. Kostnaður óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Með ákvörðuninni er ákveðið að losun þungra vélknúinna ökutækja eigi að vera ákvörðuð á grunni gagna sem framleiðendur og einstök ríki eiga að leggja fram í samræmi við reglugerð 2018/956. Þróun losunar og ívilnanir einstakra framleiðenda eiga einnig að vera ákvarðaðar á grunni þessara upplýsinga. Þær upplýsingar sem nú liggja fyrir eru miðuð við 1. ágúst 2022.Efnisútdráttur: Ákvörðunin inniheldur 5 greinar auk viðauka.1. gr. Sértæk meðaltalskoltvísýringslosun framleiðanda.Sértæk meðaltalskoltvísýringslosun framleiðanda, eins og vísað er til í 4. gr. reglugerðar (ESB) nr. 2019/1242, á skýrslutímabilinu 2020, er tilgreind í öðrum dálki töflunnar í viðaukanum við þessa ákvörðun.2. gr. Stuðull fyrir ökutæki með engri og lítilli losun fyrir hvern framleiðanda.Stuðull varðandi enga og litla losun fyrir hvern framleiðanda, eins og um getur í 1. mgr. 5. gr. reglugerðar (ESB) 2019/1242, á skýrslutímabili ársins 2020, er tilgreindur í þriðja dálki töflunnar í viðaukanum við þessa ákvörðun.3. gr. Losunarinneignir og losunarskuldir.Losunarinneignir og losunarskuldir fyrir hvern framleiðenda, eins og kveðið er áum í 7. gr. reglugerðar (ESB) 2019/1242, á skýrslutímabili ársins 2020, eru tilgreindar í fjórða og fimmta dálki töflunnar, í sömu röð í viðaukanum við þessa ákvörðun.4. gr. Sértæk meðaltalskoltvísýringslosun allra nýrra þungra ökutækja.Sértæk meðalkoltvísýringslosun allra nýrra þungra ökutækja sem skráð eru í Sambandinu á skýrslutímabili ársins 2020, eins og hún er reiknuð út með því að beita formúlu I. viðauka, lið 2.7, við reglugerð (ESB) 2019/1242 að tekni tilliti til nýrra þungra ökutækja allra framleiðenda, er: 52,46 g/tkm.5. gr. Ákvörðun þessi á við þá framleiðendur sem eru upptaldir í þessari grein.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Aðallega áhrif á framleiðendur ökutækja, en engir slíkir eru starfandi á Íslandi. Gerðin hefur einnig áhrif varðandi nýjar skráningar á mengunargildum heavy duty bifreiða í reiti sem eru þegar til staðar í ökutækjaskrá.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er í 4. mgr. 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Enginn kostnaður.Tilgreining á hagsmunaaðilum: Framleiðendur ökutækja.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.