32020D1232

Commission Implementing Decision (EU) 2020/1232 of 27 August 2020 on the approval of the efficient generator function used in 12 Volt motor-generators for use in passenger cars and light commercial vehicles, including certain hybrid electric vehicles and vehicles capable of running on alternative fuels, as an innovative technology pursuant to Regulation (EU) 2019/631 of the European Parliament and of the Council

  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 20 Umhverfismál, 20.03 Loft
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 185/2021
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Verið er að viðurkenna orkusparandi ljósdíóður til CO2 lækkunar með því að taka tillit til þeirra í CO2 mælingum í nýju evrópsku aksturslotunni (NEDC). Engin áhrif, óverulegur kostnaður.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Markmiðið er að samþykkja nýja tækni sem taka á tillit til í mælingum á CO2 losun ökutækja.
Aðdragandi: Þann 27. nóvember 2019 sendu ákveðnir bílaframleiðendur inn sameiginlega beiðni, eins og heimilt er skv. 12. gr. a. reglugerðar nr. 725/2011/ESB, um að breyta ákvörðun framkvæmdastjórnarinnar nr. 2017/785/ESB. Beiðnin snéri að því að gildissviðið yrði víkkað yrði út til að ná til skilyrða sem vísað er til í WLTP mælingum, eins sú aðferð við mælingar er skilgreind í reglugerð 2017/1151/ESB. Þannig átti að ná til notkunar á nýsköpunartækni í ákveðnum tengil-tvinn bifreiðum (NOVC-HEV) sem og í ákveðnum fólksbifreiðum með brunahreyfla sem ganga fyrir annars konar eldsneyti en kolefnaeldsneyti.
Sama dag sendu ákveðnir bílaframleiðendur inn sameiginlega umsókn um samþykki á nýsköpunartækni í samræmi við 11. gr. reglugerðar 2019/631/ESB um notkun á skilvirkum 12 volta hreyfirafölum til notkunar í léttum atvinnuökutækjum með brunahreyfli sem gengur fyrir bensíni, dísil sem og tilteknu annars konar eldsneyti. Þá átti óskin einnig við ákveðnua tengil-tvinn bifreiðar (NOVC-HEV) úr flokki N1 sem geta gengið fyrir framangreindu eldsneyti.
Efnisútdráttur: Bæði umsóknin og beiðnin voru metnar í samræmi við 11. gr. reglugerðar (ESB) 2019/631, reglugerð (ESB) nr. 725/2011, reglugerð (ESB) nr. 427/2014 sem og í samræmi við tæknilegar leiðbeiningar vegna undirbúnings fyrir umsókn um samþykki á nýsköpunartækni í samræmi við reglugerð (EB) nr. 443/2009.
Þar sem bæði beiðnin og umsóknin áttu við sömu nýsköpunartækni og að sömu skilyrði eiga við notkun tækninnar í framangreindum ökutækjaflokkum er viðeigandi að meta bæði umsóknina og beiðnina í sömu ákvörðun.
12 volta hreyfirafall/mótorrafall getur verið notaður annað hvort sem rafmótor sem umbreytir raforku í vélræna orku eða sem rafall sem breytir vélrænni orku í raforku, þ.e. gegnt svipuðu hlutverki og hefðbundinn rafall.
Það sem telst skilvirk virkni 12 volta hreyfirafals hefur nú þegar verið skilgreint og samþykkt með ákvörðun 2017/785/ESB og ákvörðun 2020/728/ESB sem nýsköpunartækni sem nota má í fólksbifreiðum með brunahreyfil og léttum atvinnuökutækjum sem og í ákveðnum tengil-tvinn bifreiðum í sömu ökutækjaflokkum. Þá hefur þessi tækni einnig verið samþykkt í fólksbifreiðum og léttum atvinnuökutækjum sem ganga fyrir annars konar eldsneyti en jarðefnaeldsneyti. Það eldsneyti er sérstaklega tilgreint. Samkvæmt þessum ákvörðunum er þessi nýsköpunartækni til þess fallin að draga úr koltvísýringslosun. Það gerist hins vegar með þeim hætti að það greinist aðeins í NEDC prófinu.
Umsóknin og beiðnin vísa til WLTP og er á sama hátt bent á að aðferðarfræðin undir WLTP taki aðeins að hluta til sparnaðar á koltvísýringslosun sem hlýst af framangreindri nýsköpunartækni. Það þarf þó að taka ákveðna hluti inn í reikninginn í umsókninni og beiðninni til að útkoman sé réttari. Þar sem aðgangur að E85 á Sambandsmarkaðnum öllum er ekki viðeigandi að aðgreina það eldsneyti frá bensíni í prófuninni.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Gerðin hefur þýðingu fyrir framleiðendur ökutækja og gerðarviðurkenningaryfirvöld. Hvorki er starfandi framleiðandi ökutækis á Íslandi né gerðarviðurkenningaryfirvald og því hefur gerðin ekki áhrif í dag hér á landi. Það þarf þó að tryggja það að í ökutækjaskrá sé skráður CO2 sparnaður (e. CO2 savings) á hvert ökutæki skv. skráningargögnum frá framleiðanda ökutækisins.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleiðing færi fram með breytingu á reglugerð um gerð og búnað ökutækja, nr. 822/2004.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Gæti tengst útreikningnum á gjöldum ökutækja sem byggjast á CO2 losun. Einnig er spurning um bifreiðagjöldin sem byggja á CO2 losun.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Almenningur, Skatturinn, ökutækjaumboð og ökutækjainnflytjendur.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB Nei

Innleiðing

Innleiðing Engar laga- eða reglugerðabreytingar
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleiðing óþörf þar sem hér er um ákvörðun að ræða
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Samráð

Samráð Nei

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32020D1232
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 280, 28.8.2020, p. 18
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 10, 1.2.2024, p. 37
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2024/177, 1.2.2024

Staða innleiðingar samkvæmt ESA

Staða innleiðingar á Íslandi samkvæmt ESA Hvít: Ekki þörf á laga- eða reglugerðabreytingum til að innleiða gerðina