32009R1071

Regulation (EC) No 1071/2009 of the European Parliament and of the Council of 21 October 2009 establishing common rules concerning the conditions to be complied with to pursue the occupation of road transport operator and repealing Council Directive 96/26/EC


iceland-flag
Reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (EB) nr. 1071/2009 frá 21. október 2009 um sameiginlegar reglur varðandi skilyrði sem uppfylla þarf til þess að mega starfa sem flutningsaðili á vegum og um niðurfellingu á tilskipun ráðsins 96/26/EB
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 13 Flutningar, 13.02 Flutningar á vegum
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 088/2014
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Reglugerð (EB) nr. 1071/2009 fjallar um aðgang að landflutningagreininni og er ætlað er að skapa samræmdar reglur um skilmála og skilyrði sem þarf að uppfylla til að stunda flutningastarfsemi á landi.
Helstu skilyrði sem þarf að uppfylla:
• Að flutningastjóri hafi umsjón með flutningum
• Að fyrirtækið starfi innan EES-svæðisins
• Að fyrirtækið njóti trausts (good repute)
• Að fjárhagsstaða fyrirtækisins sé þannig að það hafi handbærar 9000 evrur fyrir hökutæki í eigu þess og auk þess 5000 evrur fyrir hvert ökutæki umfram það fyrsta.
• Að þeir sem koma að flutningastarfsemi uppfylli menntunarkröfur skv. 8. gr. Þau fyrirtæki sem sannanlega hafa starfað í amk. 10 ár geta fengið undanþágu frá þessu ákvæði.
Auk þess eru fjölmörg ákvæði í reglugerðinni um kröfur sem landflutningagreinin þarf að uppfylla til að fá leyfi til starfseminnar og viðhalda því.

Nánari efnisumfjöllun

Reglugerð (EB) nr. 1071/2009 fjallar um aðgang að landflutningagreininni og er ætlað er að skapa samræmdar reglur um skilmála og skilyrði sem þarf að uppfylla til að stunda flutningastarfsemi á landi.
Helstu skilyrði sem þarf að uppfylla:
• Að flutningastjóri hafi umsjón með flutningum
• Að fyrirtækið starfi innan EES-svæðisins
• Að fyrirtækið njóti trausts (good repute)
• Að fjárhagsstaða fyrirtækisins sé þannig að það hafi handbærar 9000 evrur fyrir hökutæki í eigu þess og auk þess 5000 evrur fyrir hvert ökutæki umfram það fyrsta.
• Að þeir sem koma að flutningastarfsemi uppfylli menntunarkröfur skv. 8. gr. Þau fyrirtæki sem sannanlega hafa starfað í amk. 10 ár geta fengið undanþágu frá þessu ákvæði.
Auk þess eru fjölmörg ákvæði í reglugerðinni um kröfur sem landflutningagreinin þarf að uppfylla til að fá leyfi til starfseminnar og viðhalda því.

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Lagasetning/lagabreyting
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Breyta þarf lögum um fólksflutninga og farmhflutninga á landi nr. 73/2001. Ath! Frumvarp til nýrra laga um farþegaflutninga á landi í atvinnuskyni
Staða innleiðingarvinnu Innleiðingarvinnu lokið (tilkynnt til ESA – form 1) eða þarfnast ekki innleiðingar

Samráð

Samráð
Hvaða hagsmunaaðilar Kynning í Landflutningaráði, Road pakkinn metinn af fyrst Umferðarstofu og síðan Samgöngustofu. Gerðin EES-tæk og veldur kostnaði.
Niðurstöður samráðs Kynning í Landflutningaráði, Road pakkinn metinn af fyrst Umferðarstofu og síðan Samgöngustofu. Gerðin EES-tæk og veldur kostnaði.

Áhrif

Nánari útskýring á kostnaði, þ.á.m. á hvern hann fellur Felur á Samgöngustofu verður verulegur og gæti hlaupið á tugum milljóna króna.
Áætlaður kostnaður hins opinbera Aukakostnaður
Mat á áhrifum og sérstökum hagsmunum Íslands Í Road pakkanum er kveðið á um gagnagrunn sem hefur takmarkað gagn fyrir Ísland en hefur engu að síður verið samþykktur við upptöku gerðarinnar. Kostnaður verður verulegur af honum. Önnur ákvæði til gagns og verður til að gera flutninga á vegum öruggari og faglegri.

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32009R1071
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 300, 14.11.2009, p. 51
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

COM numer COM(2007) 263
Dagsetning tillögu ESB
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Ísland)
Stjórnskipulegum fyrirvara aflétt (Noregur)

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 63, 30.10.2014, p. 31-43
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 310, 30.10.2014, p. 40-51