32021R0535
Commission Implementing Regulation (EU) 2021/535 of 31 March 2021 laying down rules for the application of Regulation (EU) 2019/2144 of the European Parliament and of the Council as regards uniform procedures and technical specifications for the type-approval of vehicles, and of systems, components and separate technical units intended for such vehicles, as regards their general construction characteristics and safety
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2021/535 frá 31. mars 2021 um beitingu reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/2144 að því er varðar samræmdar verklagsreglur og tækniforskriftir fyrir gerðarviðurkenningu ökutækja, og kerfa, íhluta og aðskilinna tæknieininga sem ætluð eru í slík ökutæki, með tilliti til almennra smíðaeiginleika þeirra og öryggis
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 056/2022 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu | |
Staðfestur gildistökudagur | |
Í gildi á EES-svæðinu | Já |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Aðdragandi: Verið að setja fram reglur um samræmt verklag, tæknilegar kröfur og kröfur til öryggis ákveðinna ökutækja. Gildissvið þessarar reglugerðar er það sama og gildissvið reglugerðar (ESB) 2019/2144. Ákvæði um ferli gerðarviðurkenninga í reglugerð (ESB) 2018/858 eiga við um þessa reglugerð. Verið er að gera það einfaldara að fá gerðarviðurkenningu á ákveðnum hlutum ökutækis, þó eingöngu sé um að ræða evrópska gerðarviðurkenningu, svo fremi að það uppfyllir ákveðnar kröfur sem fjallað er um í II. viðauka reglugerðarinnar. Óbein áhrif. Kostnaður óverulegur.
Nánari efnisumfjöllun
Markmið sem að er stefnt: Verið að laga og breyta reglum sem gilda um framkvæmd reglugerðar (ESB) nr. 2019/2144 um ferli við gerðarviðurkenningu ákveðinna ökutækja o.fl.
Aðdragandi: Verið að setja fram reglur um samræmt verklag, tæknilegar kröfur og kröfur til öryggis ákveðinna ökutækja. Gildissvið þessarar reglugerðar er það sama og gildissvið reglugerðar (ESB) 2019/2144. Ákvæði um ferli gerðarviðurkenninga í reglugerð (ESB) 2018/858 eiga við um þessa reglugerð. Verið er að gera það einfaldara að fá gerðarviðurkenningu á ákveðnum hlutum ökutækis, þó eingöngu sé um að ræða evrópska gerðarviðurkenningu, svo fremi að það uppfyllir ákveðnar kröfur sem fjallað er um í II. viðauka reglugerðarinnar.
Efnisúrdráttur:
1. gr. fjallar um gildissvið reglugerðarinnar en í reglugerðinni eru útlistuð þau ákvæði sem gilda fyrir framkvæmd prófana fyrir evrópska gerðarviðurkenningu og gerðarviðurkenningu í ákveðnum tilvikum.
2. gr. fjallar um skilgreiningar.
3. gr. fjallar um umsókn um gerðarviðurkenningu.
4. gr. fjallar um veitingu gerðarviðurkenningar.
5. gr. fjallar um umsókn um evrópska gerðarviðurkenningu til gerðarviðurkenningaryfirvalds af hálfu framleiðanda.
6. gr. fjallar um veitingu evrópskrar gerðarviðurkenningar.
7. gr. fjallar um umsókn um um evrópska sérstaka tæknilega gerðarviðurkenningu á kerfum og búnaði.
8. gr. fjallar um veitingu evrópskrar sérstakrar tæknilegrar gerðarviðurkenningu á sérstökum tæknibúnaði.
9. gr. fjallar um umsókn um evrópska gerðarviðurkenningu á íhlutum.
10. gr. fjallar um veitingu evrópskrar gerðarviðurkenningar á íhlutum.
11. gr. fjallar um gerðarviðurkenningarmerki
12. gr. fjallar um bráðabirgða ákvæði, e. transitional provisions,
Í 2. mgr. 12. gr. kemur fram að landsyfirvöld skulu hafna skráningu á grundvelli VIN númera sem ekki uppfylla kröfur reglugerðar (ESB) 2019/2144 frá 7. júlí 2026.
Í 4. mgr. kemur fram að landsyfirvöld skulu hafna skráningu nýrra gerða ökutækja sé ekki nægilegt pláss fyrir númeraplötur á ökutækjum framan verðum. Jafnframt skal ekki veita skráningu til ökutækja sem uppfylla ekki tæknilegar kröfur sem fram koma í 2. hluta III. viðauka með hliðsjón af II. viðauka reglugerðar (ESB) 2019/2144, frá 7. júlí 2026.
Í 5. mgr. kemur fram að í samræmi við 1. mgr. 15. gr. reglugerðar (ESB) 2019/2144 skulu landsyfirvöld heimila sölu og skráningu ökutækja, kerfa, íhluta og aðskildra tæknilegra hluta sem hafa verið gerðarviðurkennd fyrir 6. júlí 2022. Veita skal framlengingu fresta fyrir þessi ökutæki á grundvelli reglugerða (EB) nr. 78/2009, 79/2009 og 661/2009.
13. gr. fjallar um upplýsingaskipti.
14. gr. fjallar um gildistöku en reglugerðin skal gilda frá 6. júlí 2022.
Með reglugerðinni eru 14. viðaukar, rúmlega 200 bls. þar sem fjallað er nánar um kröfur til þeirra atriða sem kynnt hafa verið hér að framan.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Verið er að samræma betur reglur um upplýsingaplötur með VIN númeri og svæði fyrir skráningarmerki á ökutækjum framan verðum. Áður voru bara gerðar kröfur til slíkra svæða á ökutækjum aftan verðum. Þá eru gerðar kröfur til vetnisökutækja og til stærðar ökutækja. Gerðar eru kröfur til lögunar ökutækja til að draga úr hættu á árekstrum við óvarða vegfarendur og annarra þátta. Allt þetta á við um ný ökutæki með gerðarviðurkenningu. Í framtíðinni þyrfti að uppfæra reglugerðir m.t.t. þessarar reglugerðar og einnig skoðunarhandbókina þegar þar að kemur.
Ísland veitir þjóðargerðarviðurkenningu en ekki er starfandi framleiðandi hér á landi eins og er og því hefur þessi gerð ekki áhrif hér með beinum hætti eins og stendur. Þó þurfa landsyfirvöld að hafa dagsetningar í huga sem fram koma í 12. gr. varðandi heimild til að skrá ökutæki sem uppfylla eldri kröfur o.fl. og uppfæra reglugerðir og skoðunarhandbók eins og að framan greinir.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Þýðing á íslensku?(*) Nei.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur en aukin vinna við uppfærslu reglugerða og skoðunarhandbóka.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Gæti mögulega gert auknar kröfur um markaðseftirlit Neytendastofu.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Gæti mögulega gert auknar kröfur um markaðseftirlit Neytendastofu.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei
Aðdragandi: Verið að setja fram reglur um samræmt verklag, tæknilegar kröfur og kröfur til öryggis ákveðinna ökutækja. Gildissvið þessarar reglugerðar er það sama og gildissvið reglugerðar (ESB) 2019/2144. Ákvæði um ferli gerðarviðurkenninga í reglugerð (ESB) 2018/858 eiga við um þessa reglugerð. Verið er að gera það einfaldara að fá gerðarviðurkenningu á ákveðnum hlutum ökutækis, þó eingöngu sé um að ræða evrópska gerðarviðurkenningu, svo fremi að það uppfyllir ákveðnar kröfur sem fjallað er um í II. viðauka reglugerðarinnar.
Efnisúrdráttur:
1. gr. fjallar um gildissvið reglugerðarinnar en í reglugerðinni eru útlistuð þau ákvæði sem gilda fyrir framkvæmd prófana fyrir evrópska gerðarviðurkenningu og gerðarviðurkenningu í ákveðnum tilvikum.
2. gr. fjallar um skilgreiningar.
3. gr. fjallar um umsókn um gerðarviðurkenningu.
4. gr. fjallar um veitingu gerðarviðurkenningar.
5. gr. fjallar um umsókn um evrópska gerðarviðurkenningu til gerðarviðurkenningaryfirvalds af hálfu framleiðanda.
6. gr. fjallar um veitingu evrópskrar gerðarviðurkenningar.
7. gr. fjallar um umsókn um um evrópska sérstaka tæknilega gerðarviðurkenningu á kerfum og búnaði.
8. gr. fjallar um veitingu evrópskrar sérstakrar tæknilegrar gerðarviðurkenningu á sérstökum tæknibúnaði.
9. gr. fjallar um umsókn um evrópska gerðarviðurkenningu á íhlutum.
10. gr. fjallar um veitingu evrópskrar gerðarviðurkenningar á íhlutum.
11. gr. fjallar um gerðarviðurkenningarmerki
12. gr. fjallar um bráðabirgða ákvæði, e. transitional provisions,
Í 2. mgr. 12. gr. kemur fram að landsyfirvöld skulu hafna skráningu á grundvelli VIN númera sem ekki uppfylla kröfur reglugerðar (ESB) 2019/2144 frá 7. júlí 2026.
Í 4. mgr. kemur fram að landsyfirvöld skulu hafna skráningu nýrra gerða ökutækja sé ekki nægilegt pláss fyrir númeraplötur á ökutækjum framan verðum. Jafnframt skal ekki veita skráningu til ökutækja sem uppfylla ekki tæknilegar kröfur sem fram koma í 2. hluta III. viðauka með hliðsjón af II. viðauka reglugerðar (ESB) 2019/2144, frá 7. júlí 2026.
Í 5. mgr. kemur fram að í samræmi við 1. mgr. 15. gr. reglugerðar (ESB) 2019/2144 skulu landsyfirvöld heimila sölu og skráningu ökutækja, kerfa, íhluta og aðskildra tæknilegra hluta sem hafa verið gerðarviðurkennd fyrir 6. júlí 2022. Veita skal framlengingu fresta fyrir þessi ökutæki á grundvelli reglugerða (EB) nr. 78/2009, 79/2009 og 661/2009.
13. gr. fjallar um upplýsingaskipti.
14. gr. fjallar um gildistöku en reglugerðin skal gilda frá 6. júlí 2022.
Með reglugerðinni eru 14. viðaukar, rúmlega 200 bls. þar sem fjallað er nánar um kröfur til þeirra atriða sem kynnt hafa verið hér að framan.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Verið er að samræma betur reglur um upplýsingaplötur með VIN númeri og svæði fyrir skráningarmerki á ökutækjum framan verðum. Áður voru bara gerðar kröfur til slíkra svæða á ökutækjum aftan verðum. Þá eru gerðar kröfur til vetnisökutækja og til stærðar ökutækja. Gerðar eru kröfur til lögunar ökutækja til að draga úr hættu á árekstrum við óvarða vegfarendur og annarra þátta. Allt þetta á við um ný ökutæki með gerðarviðurkenningu. Í framtíðinni þyrfti að uppfæra reglugerðir m.t.t. þessarar reglugerðar og einnig skoðunarhandbókina þegar þar að kemur.
Ísland veitir þjóðargerðarviðurkenningu en ekki er starfandi framleiðandi hér á landi eins og er og því hefur þessi gerð ekki áhrif hér með beinum hætti eins og stendur. Þó þurfa landsyfirvöld að hafa dagsetningar í huga sem fram koma í 12. gr. varðandi heimild til að skrá ökutæki sem uppfylla eldri kröfur o.fl. og uppfæra reglugerðir og skoðunarhandbók eins og að framan greinir.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Þýðing á íslensku?(*) Nei.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur en aukin vinna við uppfærslu reglugerða og skoðunarhandbóka.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Gæti mögulega gert auknar kröfur um markaðseftirlit Neytendastofu.
Tilgreining á hagsmunaaðilum: Gæti mögulega gert auknar kröfur um markaðseftirlit Neytendastofu.
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Lagastoðin er 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Innan fjárhagsáætlunar |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Innviðaráðuneytið |
---|---|
Ábyrg stofnun | Samgöngustofa |
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32021R0535 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 117, 6.4.2021, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Dagsetning tillögu ESB | |
---|---|
C/D numer | D069945/01 |
Dagsetning tillögu | |
Samþykktardagur i ESB |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Staðfestur gildistökudagur | |
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 45, 7.7.2022, p. 18 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 182, 7.7.2022, p. 29 |