32021R1243

Commission Delegated Regulation (EU) 2021/1243 of 19 April 2021 supplementing Regulation (EU) 2019/2144 of the European Parliament and of the Council by laying down detailed rules concerning the alcohol interlock installation facilitation in motor vehicles and amending Annex II to that Regulation

Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2021/1243 frá 19. apríl 2021 um viðbætur við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/2144 með því að mæla fyrir um ítarlegar reglur að því er varðar búnað sem greiðir fyrir uppsetningu áfengisláss í vélknúnum ökutækjum og um breytingu á II. viðauka við þá reglugerð
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem er hluti af ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar sem hefur ekki öðlast gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 058/2022
Samþykktardagur ákvörðunar sameiginlegu nefndarinnar
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Með gerðinni á að auðvelda uppsetningu á áfengislásum, e. alcohol interlocks, í vélknúnum ökutækjum. Því eru lagðar skyldur á herðar framleiðendum um að leggja fram upplýsingar til að tryggja að uppsetning lásanna hafi ekki áhrif á frammistöðu og öryggi ökutækja. Hverfandi áhrif hér á landi. Óverulegur kostnaður.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Að auðvelda uppsetningu á áfengislásum, e. alcohol interlocks, í vélknúnum ökutækjum.
Aðdragandi: Áfengislásar stuðla að auknu umferðaröryggi með því að koma í veg fyrir að ökumenn aki ökutæki séu þeir með áfengismagn í blóði yfir ákveðnum mörkum. Slík tæki eru ekki lögboðin fyrir ökutæki innan Evrópusambandsins. Þau eru að mestu leyti ætluð til að vera sett í bifreiðar eftir á. Áfengislásar gætu haft áhrif á frammistöðu og öryggi ökutækja. Til að forðast það er nauðsynlegt að gera þá kröfu til framleiðenda ökutækja að þeir veiti tæknimönnum sem setja áfengislása í ökutæki nauðsynlegar upplýsingar. Slíkt mun auðvelda verulega uppsetningu á slíkum tækjum og gera þau öruggari.
Reglugerð 2019/2144/ESB kveður á um að uppsetning áfengislása í vélknúin ökutæki sem flokkast sem fólksbifreiðar, sendibifreiðar, vörubifreiðar og hópbifreiðar, þ.e. í flokkum M og N, verði gerði auðveldari með þessum hætti frá 6. júlí 2022 og fyrir öll ný ökutæki frá 7. júlí 2024.
Framkvæmdastjórn ESB er veitt heimild til að setja sérstakar tæknilegar kröfur fyrir samþykkt vélknúinna ökutækja til að gera uppsetningu áfengislása auðveldari. Reglugerð þessi bætist við reglugerð 2019/2144/ESB með því að mæla fyrir um viðeigandi tæknilegar kröfur. Sérstaklega eru framleiðendur skuldbundnir til að útvega uppsetningarskjal með nauðsynlegum upplýsingum fyrir uppsetninguna. Fyrirhuguð ákvæði eru byggð á EN 50436-staðli.
Í reglugerðinni er einnig bætt við tilvísun í reglugerðina í viðauka II við reglugerð 2019/2144/ESB.
Efnisúrdráttur:
1. gr. kveður á um að gerðarviðurkenning ökutækis vegna uppsetningar áfengislása skal vera í samræmi við kröfur í viðauka I við reglugerðina.
2. gr. kveður á um að viðauka II við reglugerð 2019/2144/ESB er breytt í samræmi við viðauka II við þessa reglugerð.
Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Hefur aðallega áhrif á framleiðendur ökutækja sem ekki er að finna hér á landi.
Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar-félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Óverulegur.
Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei
Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.
 

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoð í 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Innleitt í reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32021R1243
Samþykktardagur hjá ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 272, 30.7.2021, p. 11
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2021)2563
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Samþykktardagur
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 45, 7.7.2022, p. 20
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 182, 7.7.2022, p. 32