32021R1341

Commission Delegated Regulation (EU) 2021/1341 of 23 April 2021 supplementing Regulation (EU) 2019/2144 of the European Parliament and of the Council by laying down detailed rules concerning the specific test procedures and technical requirements for the type-approval of motor vehicles with regard to their driver drowsiness and attention warning systems and amending Annex II to that Regulation


iceland-flag
Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2021/1341 frá 23. apríl 2021 um viðbætur við reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/2144 með því að mæla fyrir um ítarlegar reglur sem varða sértækar prófunaraðferðir og tæknilegar kröfur vegna gerðarviðurkenningar vélknúinna ökutækja að því er varðar þreytu- og athyglisvarakerfi þeirra og um breytingu á II. viðauka við þá reglugerð
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 059/2022
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Verið er að setja fram kröfur vökubúnaðar og til prófana á slíkum búnaði ökutækis. Með slíkum búnaði er haft eftirlit með því hvort ökumenn syfji og hvort athygli þeirra sé ábótavant. Með reglugerð (ESB) 2019/2144 var það gert að skyldu að vera með ofangreindan vökubúnað í öllum nýjum ökutækjum sem ætluð eru til farþega- og vöruflutninga, frá 6. júlí 2022. Framkvæmdastjórnin hefur samkvæmt reglugerð (ESB) 2019/2144 vald til að innleiða framkvæmdagerðir til að útfæra nánar staðla fyrir þennan búnað og aðferðir til prófunar á honum. Það er gert með þessari gerð. Lítil áhrif enginn kostanður.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Verið er að setja fram prófunarstaðla og aðferðir sem nota á til að prófa vökubúnað ökutækis. Með slíkum búnaði er haft eftirlit með því hvort ökumenn syfji og hvort athygli þeirra sé ábótavant.Aðdragandi: Með reglugerð (ESB) 2019/2144 var það gert að skyldu að vera með ofangreindan vökubúnað í öllum nýjum ökutækjum (M- og N-flokkum) frá 6. júlí 2022. Framkvæmdastjórnin hefur samkvæmt reglugerð (ESB) 2019/2144 vald til að innleiða framkvæmdagerðir til að útfæra nánar staðla fyrir þennan búnað og aðferðir til prófunar á honum. Það er gert með þessari gerð  Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Lítil sem engin þýðing hér á landi þar sem ekki eru framleidd ökutæki hér á landi og engin sjálfstæð gerðarviðurkenning á sér stað.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoð er að finna í 69. gr. umferðarlaga. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitar¬félaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: EnginnSkörun við starfssvið annarra ráðuneyta: NeiTilgreining á hagsmunaaðilum: Framleiðendur, dreifingar- og innflutningsaðilar ökutækja.  Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: NeiÞörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei 

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoð er að finna í 69. gr. umferðarlaga, nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd í reglugerð um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32021R1341
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 292, 16.8.2021, p. 4
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2021)2639
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 45, 7.7.2022, p. 22
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L 182, 7.7.2022, p. 34