Innleiðingarreglugerð um geymslurými fyrir úrgang um borð í skipum - 32022R0089
Commission Implementing Regulation (EU) 2022/89 of 21 January 2022 laying down rules for the application of Directive (EU) 2019/883 of the European Parliament and of the Council as regards the method to be used for the calculation of sufficient dedicated storage capacity
Framkvæmdarreglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2022/89 frá 21. janúar 2022 um reglur um beitingu tilskipunar Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/883 að því er varðar aðferðina sem nota á til að reikna út nægilegt sérhæft geymslurými
-
Tillaga sem gæti verið EES-tæk
-
Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum
-
Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun
-
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn og í gildi
-
Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi
Staða og svið tillögu/gerðar
Staða tillögu/gerðar | ESB gerð hefur ekki öðlast gildi þar sem hún er háð gildistöku annarra ákvarðanna sameiginlegu nefndarinnar |
---|---|
Svið (EES-samningur, viðauki) | 13 Flutningar, 13.05 Sjóflutningar |
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) | 340/2022 |
Almennar upplýsingar
Útdráttur
Gerðin er innleiðingargerð framkvæmdastjórnar ESB þar sem mælt er fyrir um hvernig reikna eigi út hvort nægilegt geymslurými sé um borð fyrir úrgang um borð í skipum og hvaða viðmið eigi að nota til að meta hvort upplýsingar um það hversu mikill úrgangur muni myndast á leið til næstu hafnar eru réttar í tilkynningum um úrgang og farmleifar.
Nánari efnisumfjöllun
Gerðin er innleiðingargerð framkvæmdastjórnarinnar sem sett er samkvæmt heimild í tilskipun um aðstöðu í höfnum til að taka á móti úrgangi skipa og farmleifum (Directive (EU) 2019/883 of the European Parliament and of the Council of 17 April 2019 on port reception facilities for the delivery of waste from ships, amending Directive 2010/65/EU and repealing Directive 2000/59/EC).Ákvörðun Sameiginlegu EES nefndarinnar nr. 191/2022 um upptöku tilskipunar 2019/883 hefur ekki tekið gildi þar sem staðfesting á stjórnskipulegum fyrirvara allra EES EFTA ríkjanna liggur ekki fyrir ennþá.Samkvæmt tilskipun 2019/883 er almenna reglan sú að skip eigi að skila úrgangi í land. Á því er undantekning ef nægilegt geymslurými er fyrir úrgang sem myndast um borð þar til skipið kemur til næstu hafnar, sbr. grein 7(4) í tilskipuninni. Í gerðinni er mælt fyrir um hvernig reikna eigi út hvort nægilegt geymslurými sé um borð fyrir úrgang (nema úrgang sem fellur undir viðauka II við MARPOL og úrgang sem kemur upp með veiðarfærum). Einnig er í gerðinni mælt fyrir um hvaða viðmið eigi að nota til að meta hvort upplýsingar um það hversu mikill úrgangur muni myndast á leið til næstu hafnar eru réttar í tilkynningum um úrgang og farmleifar. Innleiðing gerðarinnar hefur í för með sér að taka verður upp nýtt verklag við yfirferð yfir tilkynningar og farmleifar hjá hafnaryfirvöldum, Umhverfisstofnun og hafnarríkiseftirliti Samgöngustofu. Í samræmi við ákvæði tilskipunar EB 2019/883 verður um aukið eftirlit að ræða. Innleiðing gerðarinnar hefur því kostnað í för með sér fyrir þá aðila sem taka á móti tilkynningum um úrgang og farmleifar frá skipum, bæði í formi þjálfunar og breytts verklags, sem og mannaflaþörf. Ekki er fyrirséð að unnt verði að sinna eftirfylgni samkvæmt þessari gerð nema með auknu fjármagni.Samkvæmt 6. gr. laga nr. 33/2004 er ráðherra heimilt að setja í reglugerðir ákvæði um móttöku og meðferð úrgangs frá skipum (k-liður 6. gr.). Innleiðing gerðarinnar kallar væntanlega á reglugerðarbreytingu, þar sem ekki er tilgreint í núgildandi reglugerð hvernig eigi að meta hvort geymslurými fyrir úrgang sé nægilegt fyrir siglingu til næstu hafnar þar sem ætlunin er að skila úrgangi í land, en einnig vegna þess að innleiða þarf reglugerðina í heild sinni til að ná fram samræmdri framkvæmd í EES ríkjunum. Samkvæmt 6. gr. laga nr. 33/2004 er ráðherra heimilt að setja í reglugerðir ákvæði um móttöku og meðferð úrgangs frá skipum (k-liður 6. gr.). Innleiðing gerðarinnar kallar væntanlega á reglugerðarbreytingu, þar sem ekki er tilgreint í núgildandi reglugerð hvernig eigi að meta hvort geymslurými fyrir úrgang sé nægilegt fyrir siglingu til næstu hafnar sem ætlunin er að skila úrgangi í land. Mikilvægt er að innleiðingarreglugerðin verði innleidd á sama tíma og ákvæði tilskipunar 2019/883.
Staða innan stjórnsýslunnar
Stofnun hefur lokið yfirferð | Já |
---|---|
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Ekki þörf á aðlögun |
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar | Já |
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB | Já |
Innleiðing
Innleiðing | Reglugerð - breyting eða ný |
---|---|
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta | Breyta þarf reglugerð nr. 1200/2021 um móttöku á úrgangi og framleifum frá skipum. Lagastoð í lögum nr. 33/2004 um varnir gegn mengun hafs og stranda. |
Staða innleiðingarvinnu | Innleiðing ekki hafin |
Áhrif
Áætlaður kostnaður hins opinbera | Ekki vitað |
---|
Ábyrgðaraðilar
Ábyrgt ráðuneyti | Umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytið |
---|
Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB
CELEX-númer | 32022R0089 |
---|---|
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB | |
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB | OJ L 15, 24.1.2022, p. 1 |
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB |
Vinnslustig (pipeline stage)
Samþykktardagur i ESB |
---|
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar | |
---|---|
Tilvísun í EES-viðbæti | EEA Supplement No 48, 29.6.2023, p. 86 |
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB | OJ L 164, 29.6.2023, p. 88 |