32022R1398

Commission Delegated Regulation (EU) 2022/1398 of 8 June 2022 amending Regulation (EU) 2019/2144 of the European Parliament and of the Council to take into account technical progress and regulatory developments concerning amendments to Vehicle Regulations adopted in the context of the United Nations Economic Commission for Europe


iceland-flag
Framseld reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) 2022/1398 frá 8. júní 2022 um breytingu á reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/2144 til að taka tillit til tækniframfara og þróunar á sviði reglusetningar að því er varðar breytingar á reglugerðum um ökutæki sem hafa verið samþykktar innan ramma efnahagsnefndar Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu
  • Tillaga sem gæti verið EES-tæk

  • Gerð í skoðun hjá EES-EFTA ríkjunum

  • Drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar í skoðun

  • Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar samþykkt en hefur ekki öðlast gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn og í gildi

  • Tekin upp í EES-samninginn en ekki lengur í gildi

Staða og svið tillögu/gerðar

Staða tillögu/gerðar ESB gerð sem hefur verið tekin upp í EES-samninginn og er í gildi
Svið (EES-samningur, viðauki) 02 Tæknilegar reglugerðir, staðlar, prófanir og vottun, 02.01 Vélknúin ökutæki
Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar (JCD) 004/2023
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt á EES-svæðinu
Staðfestur gildistökudagur
Í gildi á EES-svæðinu

Almennar upplýsingar

Útdráttur

Verið að uppfæra I. viðauka við reglugerð (ESB) nr. 2019/2144 vegna breytinga á reglugerðum Sameinuðu þjóðanna. Frá 1. september 2023 mun reglugerð Sameinuðu þjóðanna nr. 129 taka við af reglugerð 44. Reglugerðirnar eru um öryggisbúnað fyrir börn, þ.m.t. bílstóla. Þar sem töluvert er til af slíkum vörum sem framleiddar voru í samræmi við eldri reglugerðina þykir eðlilegt að gefa fyrirtækjum færi á að selja þær. Þá er verið að auðvelda þeim sem eiga aðild að UNECE að gera alþjóðlegar heildargerðarviðurkenningar sem stæðu jafnfætis evrópskum heildargerðarviðurkenningum. Lítil áhrif hér á landi nema fyrirtæki sem sætu uppi með óseljanlega vöru.

Nánari efnisumfjöllun

Markmið sem að er stefnt: Verið að uppfæra I. viðauka við reglugerð (ESB) nr. 2019/2144 vegna breytinga á reglugerðum Sameinuðu þjóðanna. Það er svokallað Working Party 29, WP.29 sem í raun stefndur fyrir breytingunum. Working Party 29 er vinnuhópur á vegum Sameinuðu þjóðanna sem hefur það hlutverk að samræma reglur um gerð og búnað ökutækja í heiminum. Vinnuhópurinn er á vegum United Nations Economic Committe Europe, eða UNECE.Frá 1. september 2023 mun reglugerð Sameinuðu þjóðanna nr. 129 taka við af reglugerð 44. Reglugerðirnar eru um öryggisbúnað fyrir börn, þ.m.t. bílstóla. Þar sem töluvert er til af slíkum vörum sem framleiddar voru í samræmi við eldri reglugerðina þykir eðlilegt að gefa fyrirtækjum færi á að selja þær.Því til viðbótar er verið að breyta forskriftum er varðar bremsukerfi í UN reglugerð.Með innleiðingu á reglugerð Sameinuðu þjóðanna sem hlotið hefur númerið 0, e. Regulation No 0 on the International Whole Vehicle Type Approval (33). Sú reglugerð var samþykkt af hálfu Sameinuðu þjóðanna til að draga úr viðskiptahindrunum í heiminum. Með henni átti þannig að auðvelda þeim sem eiga aðild að UNECE að gera alþjóðlegar heildargerðarviðurkenningar. Slíkar gerðarviðurkenningar myndu standa jafnfætis evrópskum heildargerðarviðurkenningum.Að lokum er verið er að bæta inn tæknilegum kröfulýsingum í viðauka II.Umsögn: helstu breytingar, mati á umfangi, og áhrif hér á landi: Breytingar á kröfum til öryggisbúnaðar í bílum fyrir börn hafa áhrif á þá sem selja slíkar vörur hér á landi. Sem dæmi þá sem selja barnabílstóla. Kröfurnar eru að verða meiri og vörur sem til eru á lager því að verða úreltar. Það þarf því að kynna breytingarnar.Lagastoð fyrir innleiðingu gerðar: Lagastoðin er í 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019.Mat eða tilgreining á kostnaði hins opinbera, sveitarfélaga og atvinnulífs og almennings, ef einhver er: Kostnaður fyrir þá sem sitja uppi með vörur sem ekki er heimilt að selja..Skörun við starfssvið annarra ráðuneyta: Nei.Tilgreining á hagsmunaaðilum: Söluaðilar öryggisbúnaðar.Horizontal issues: sektir, aðrar refsingar, stofnanir, lönd utan EES: Nei.Þörf fyrir EFTA-komment – aðlaganir sem þegar eru í gildi vegna undanfarandi gerða: Nei. 

Staða innan stjórnsýslunnar

Stofnun hefur lokið yfirferð
Þörf á aðlögun í ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar Ekki þörf á aðlögun
Fagráðuneyti hefur lokið vinnu við upplýsingablað og samþykkir drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar
Utanríkisráðuneyti hefur veitt samþykki fyrir því að drög að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar séu send til ESB

Innleiðing

Innleiðing Reglugerð - breyting eða ný
Tilgreinið hvaða lög eða reglugerð þarf að setja eða breyta Lagastoðin er í 69. gr. umferðarlaga nr. 77/2019. Rétt væri að reglugerðin yrði innleidd með breytingu á reglugerð nr. 822/2004 um gerð og búnað ökutækja.
Staða innleiðingarvinnu Innleiðing ekki hafin

Áhrif

Áætlaður kostnaður hins opinbera Innan fjárhagsáætlunar

Ábyrgðaraðilar

Ábyrgt ráðuneyti Innviðaráðuneytið
Ábyrg stofnun Samgöngustofa

Samþykktar gerðir birtar í Stjórnartíðindum ESB

CELEX-númer 32022R1398
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB
Samþykkt tilvísun í Stjórnartíðindi ESB OJ L 213, 16.8.2022, p. 1
Þennan dag skulu skilyrði uppfyllt í ESB

Vinnslustig (pipeline stage)

Dagsetning tillögu ESB
C/D numer C(2022)3610
Dagsetning tillögu
Samþykktardagur i ESB

Ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar

Sendingardagur EFTA á drögum að ákvörðun sameiginlegu nefndarinnar til framkvæmdastjórnarinnar
Staðfestur gildistökudagur
Tilvísun í EES-viðbæti EEA Supplement No 75, 19.10.2023, p. 7
Tilvísun í stjórnartíðindi ESB OJ L, 2023/2326, 19.10.2023